Những lưu ý trước khi sử dụng retinol hoặc thuốc retinoid theo toa

Bài viế dưới đây sẽ mang đến cho bạn một số chú ý cơ bản khi bạn mới hoặc đã và đang sử dụng các sản phẩm retinol và retinoid theo toa!

Khi mang thai nên tránh sử dụng các sản phẩm retinol hoặc retinoid theo toa

Mặc dù chưa có bằng chứng được báo cáo về bất kỳ tác hại nào, nhưng các bác sĩ rất thận trọng với các bà mẹ mang thai, và cá nhân mình cho rằng tốt hơn nên cẩn trọng và đợi đến sau thời kỳ cho con bú để sử dụng thành phần này.

Sử dụng Retinol được trong những tháng mùa hè, miễn là chống nắng tốt

Sử dụng tẩy tế bào chế hóa học

Nếu bạn sử dụng axit tẩy tế bào chết trong quy trình chăm sóc da của bạn, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn và nhanh hơn. Vitamin A dễ hấp thu hơn khi bạn loại bỏ mọi tế bào chết trên bề mặt da.

Sử dụng retinol kiên trì

Các sản phẩm retinol (hoặc retinoids) không mang lại kết quả tức thì, vì vậy bạn PHẢI kiên trì và không bỏ cuộc. Không giống như lột hóa học mang lại kết quả ngay lập tức, vitamin A hoạt động cực kỳ chậm để tạo ra sự thay đổi trong da. Bạn sẽ không bắt đầu thấy những thay đổi kết cấu được cải thiện cho đến 2-4 tháng sử dụng. Với việc sử dụng liên tục, bạn sẽ thấy nhiều thay đổi tích cực hơn. Đừng bỏ cuộc. Hãy gắn bó với nó!

Retinol không trị được mụn trứng cá

Bạn có thể dùng retinoid theo toa, nhưng chỉ áp dụng cho một số loại mụn. Trong một thời gian dài, retinoids là thành phần mang lại hiệu quả diệu kỳ cho bệnh nhân bị mụn trứng cán nhưng sự thật là, retinoid không dành cho tất cả mọi người.

Nên tránh các ản phẩm retinol có dầu

Nếu lỗ chân lông của bạn dễ bị tắc nghẽn thì không nên sử dụng retinol có gốc dầu. Một số công thức retinol không kê toa có thể được giữ ổn định trong một hỗn hợp các loại dầu nguyên chất. Điều này mang lại một cảm giác mềm mại trên da. Nếu lỗ chân lông của bạn vẫn bị tắc nghẽn và mụn, hãy chọn các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông cho da bạn.

Dưỡng ẩm đầy đủ

Ngay cả khi bạn chỉ sử dụng các sản phẩm retinoid theo toa cho một khu vực cụ thể của khuôn mặt thì nó vẫn có thể đem lại hiệu quả trên toàn khuôn mặt. Ví dụ, một số người sử dụng nó chỉ quanh mắt họ. Họ nghĩ rằng điều này sẽ giúp nếp nhăn vùng mắt. Trong thực tế, thành phần thực sự di chuyển bên dưới da. Ngay cả khi dùng một retinoid cho một phần của khuôn mặt của bạn, nó sẽ làm việc ở khắp mọi nơi. Vì vậy, bạn sẽ bị cảm giác khô căng trên toàn khuôn mặt nên việc sử dụng kem dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết khi bạn dùng retinoid.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

 

Chưa có câu trả lời nào