Những bộ phận cơ thể cần được giữ ấm trong mùa lạnh

Thời tiết Hà Nội đang trong những ngày lạnh giá, mưa phùn. Thời tiết như thế này rất dễ khiến cơ thể chúng ta bị nhiễm lạnh, ốm vặt. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những bộ phận trên cơ thể cần được giữ ấm vào những ngày lạnh giá để không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.
 

Vùng bụng

Related image

Khi bụng bị lạnh thì rất có thể dẫn đến bệnh đau dạ dày, đặc biệt đối với những người đã từng có tiền sử bị bệnh đau dạ dày. Thêm vào đó, các bạn gái khi để vùng bụng bị nhiễm lạnh có thể gây ra những vấn đề sức khỏe như đau bụng kinh một cách trầm trọng khi tới kỳ kinh hoặc kinh nguyệt đến không đều. Chính vì thế, vào những ngày trái gió trở trời, mọi người cần mặc những loại trang phục kín đáo, có thể giữ ấm cho vùng bụng tốt để đảm bảo cho sức khoẻ. Ngoài ra khi đi ngủ, các bạn cũng nên lấy chăn đắp lên vùng bụng để giữ ấm. 

Chân

Image result for Chân
Chân được xem như "trái tim thứ hai" của cơ thể con người vì ở lòng bàn chân có rất nhiều kinh mạch, nhất là phần dưới mắt cá chân. Chính vì thể để cơ thể hoạt động bình thường, khoẻ mạnh, các bạn nên giữ ấm vùng cơ thể này. Trong những ngày lạnh giá, thì nên đi tất dày, ấm và không nên đi chân trần trực tiếp trên sàn khiến bàn chân bị lạnh.

Cổ

Image result for Cổ

Vào mùa đông, mọi người thường xuyên gặp các vấn đề về hô hấp như ho, cảm lạnh,... đặc biệt là đối với những người có sức đề kháng kém như trẻ em và người già. Các bệnh trên có thể ảnh hưởng tới phổi, làm tắc nghẽn mạch máu. Chính vì thế, để ngăn ngừa bị nhiễm bệnh các bạn nên bảo vệ, che chắn vùng cổ bằng cách quàng khăn ấm mỗi khi ra đường. 

Khớp gối

Image result for Khớp gối

Các dây thần kinh ở khớp gối rất nhạy cảm đối với sự thay đổi của thời tiết. Nhất là vào mùa đông hoặc khi trời mua, quá trình tuần hoàn máu ở khớp gối bị suy giảm, dễ gây đau nhức, sưng đỏ. Do đó, bạn phải luôn giữ ấm kết hợp với vận động nhẹ nhàng để khớp gối có thể chuyển động linh hoạt hơn và không bị đau nhức khi thời tiết chuyển mùa.

Phần vai

Image result for Phần vai

Có lẽ rất ít ai chú ý đến bộ phận này cơ thể. Tuy nhiên, vai lại là bộ phận rất dễ nhiễm lạnh. Nếu không được giữ ấm cẩn thận, đôi vai sẽ trở nên đau nhức, gây khó chịu cho cuộc sống hằng ngày.
Trên đây là một số bộ phận trên cơ thể cần phải được giữ ấm một cách cẩn thận mỗi khi trời lạnh. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!
Chưa có câu trả lời nào