Cách giữ ẩm trong mùa hanh khô

Chắc hẳn ai cũng thấy khó chịu khi thời tiết hanh khô trong ngày. Và để giảm nhanh chóng cái cảm giác hanh khô ấy cũng có nhiều người đã thử với nhiều phương pháp hiệu quả tạo ẩm như việc sử dụng máy tạo ẩm cho không khí, uống nhiều nước hoặc là thoa kem dưỡng ẩm để giúp bạn có một cảm giác thoải mái và đảm bảo sức khỏe cho chính mình.

Vậy làm thế nào để đạt hiệu quả trong mùa hanh khô?

Sử dụng máy tạo ẩm cho không khí

Máy tạo ẩm là thiết bị giúp cho không khí trong nhà luôn giữ được độ ẩm an toàn và cung cấp một độ ẩm cần thiết cho mùa hanh khô. Không chỉ mang đến độ ẩm tốt cho không gian nhà bạn, máy tạo ẩm còn loại bỏ được hoàn toàn chất gây ô nhiễm, tạo nên một không gian trong lành nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, việc sử dụng các loại máy tạo ẩm các bạn cũng cần lưu ý những thông tin sau:

  • Điều chỉnh độ ẩm thích hợp luôn giữ ở mức 30-50 % là chuẩn
  • Nên dùng các loại nước sạch để tạo không khí trong lành, tốt cho sức khỏe mỗi khi thay nước.
  • Nên vệ sinh máy từ bên trong và bên ngoài thường xuyên để giúp máy luôn sạch và duy trì tuổi thọ

 

Sử dụng một chậu nước sạch

Nếu không sử dụng máy tạo ẩm thì việc đặt một chậu nước trong không gian phòng cũng là phương pháp khá hiệu quả. Đặc biệt vào hanh khô nếu những gia đình dùng điều hòa hai chiều hoặc các thiết bị sưởi thì việc này hoàn toàn có lợi cho việc cấp nước và tạo độ ẩm cho không gian phòng.

Nên uống nhiều nước

Nước là thành phần không thể thiếu cho mùa hanh khô, càng cung cấp nước nhiều thì cơ thể bạn mới tránh khỏi được sự khô ráp, nứt nẻ. Uống 2 lit nước mỗi ngày là sự lựa chọn đúng đắn cho bạn.

Uống nhiều nước sẽ bù đắp lại lượng nước bị mất đi trong cơ thể, góp phần giúp đào thải được các chất độc trong cơ thể mình. Việc cung cấp nước cho cơ thể là một biện pháp giúp bạn luôn có được làn da mát, không khô ráp, luôn được giữ ẩm.

Dùng kem dưỡng ẩm cho da

Bên cạnh việc cung cấp nước cho da, bạn cũng nên lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp, sử dụng mặt nạ cấp nước, làm mát da.

Tắm vào mùa đông

Tắm vào mùa đông cũng là một cách hiệu quả cung cấp độ ẩm cho da, nhưng tắm vào mùa đông các bạn cũng cần một vài lưu ý sau:

Sử dụng nước tắm với độ ấm vừa đủ, vì nóng quá sẽ làm khô da, mất đi chất dầu trên da và làm khô nứt nẻ.

Không nên kéo dài mức thời gian tắm vì tắm vào mùa đông lâu quá cũng khiến da bị khô

Bạn nên lựa chọn 1 loại sữa tắm dưỡng ẩm và tốt cho da, có tính sát khuẩn nhẹ tránh làm tổn thương hay mất độ ẩm cho da bạn.

Bổ sung vitamin cho da

Các loại vitamin tốt cho da như vitamin B, C, E. vì vậy các bạn cũng có thể lựa chọn nhiều phương pháp bổ sung vitamin để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể

Vitamin B: thường có trong các loại cá, ngũ cốc, đậu hay chuối,…

Vitamin C: thường thấy ở các loại quả họ cam, quýt, ớt hay cà chua

Vitamin E: có trong các loại mầm đậu, đậu nành, ngũ cốc

Trên đây là một số biện pháp giúp bạn tăng độ ẩm cho da trong mùa hanh khô này. Những sản phẩm tự nhiên các bạn có thể bổ sung từ những thực đơn hằng ngày của mình. Hoặc có thể lựa chọn những sản phẩm cung cấp khác như Máy tạo ẩm hay các loại kem dưỡng da. Để có sự trải nghiệm mua sắm tốt nhất, mời các bạn truy cập website vatgia.com

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào