Bạn biết gì về bột than hoạt tính?


Than hoạt tính được biết đến như một phương pháp điều trị tự nhiên để đẩy chất độc và hóa chất ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Than hoạt tính có thể được làm từ nhiều nguồn khác nhau nhưng tốt nhất vẫn là hoàn toàn từ thiên nhiên chẳng hạn như than hoạt tính làm từ vỏ dừa, tinh than tre hoặc các nguồn tự nhiên khác.

Than hoạt tính được dùng nhiều nhất cho việc điều trị do ngộ độc, dùng thuốc quá liều hay việc giảm lượng cholesterol cũng là một đặc tính của than hoạt tính. Ngoài ra, gần đây thì than hoạt tính còn được biết đến như một công cụ làm trắng răng hay trong việc làm đẹp.

Trong đó than hoạt tính làm từ tre được dân Châu Á tôn sùng như một bài thuốc như một viên kim cương đen có tác dụng cực tốt cho da nhờ vào khả năng loại bỏ độc tố, cung cấp các khoáng chất giúp da khỏe mạnh hơn. Là một sản phẩm không thể thiếu với những bạn da mụn, đi sâu vào lỗ chân lông để hút sạch bụi bẩn cũng như bã nhờn mà vẫn tạo đủ độ ẩm cho da.

 

1. Cách hoạt động của than hoạt tính 

Than hoạt tính khi đi vào bên trong có khả năng phân loại, hấp thụ độc tố có hại thông qua các lỗ nhỏ và đẩy chúng ra khỏi cơ thể. 

 

Còn khi sử dụng bên ngoài da thì than hoạt tính như là một viên nam châm hút đi các bụi bẩn, dầu thừa, da chết, v.v… giúp da sạch bong mà không làm khô da. 

  

2. Tác dụng của than hoạt tính  

+ Làm trắng răng

Than hoạt tính có tác dụng không ngờ trong việc làm trắng răng, có thể tẩy đi các vết ố do cà phê, trà… nhờ vào sự thay đổi nồng độ pH, ngăn ngừa sâu răng, hôi miệng hay các bệnh về nướu. Sử dụng cách này bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí trong việc làm trắng răng đó.

Đơn giản là bạn chỉ cần dùng bàn chải nhúng vào than hoạt tính, chải răng như bình thường, nếu vùng nào có nhiều vết bẩn thì bạn nên chải kĩ một tí. Sau đó, sục lại với nước đến khi sạch. Bạn có thể sử dụng 2-3 lần trong một tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Lưu ý nhỏ là cẩn thận khi sử dụng than hoạt tính vì chúng có thể gây nên vết ố trên áo quần đấy nhé. 

  

+ Làm giảm đầy hơi

Một số thực phẩm khi ăn vào sẽ gây ra cảm giác đầy hơi và làm cơ thể khó chịu. Than hoạt tính có thể ngăn chặng lại sự gia tăng khí do thực phẩm. Bạn chỉ cần 500 mg và một cốc nước đầy, trong vòng 1 giờ là có thể giảm thiểu tối đa sự đầy hơi.

Ngăn ngừa ngộ độc do cồn và giảm triệu chứng sau say (hangover)

Tuy nó không hấp thụ các đồ uống có cồn, nhưng nó giúp nhanh chóng loại bỏ các chất độc còn lại ra khỏi cơ thể.

 + Chống lão hóa

Than hoạt tính có khả năng ngăn chặng việc tổn thương gan và thận. Bên cạnh đó, nó làm sạch các độc tố và hóa chất ra khỏi cơ thể. Một khi gan và thận khỏe mạnh, không có độc tố trong người thì da sẽ không bị ảnh hưởng, sáng và đẹp hơn rất nhiều.

Trong nấu ăn

Than hoạt tính từ tre được sử dụng rất nhiều trong nấu ăn như bánh mì, nước uống, hay các loại bánh ngọt. Chúng giúp giữ độ tươi lâu hơn, cùng với tính năng sẵn có của nó, khi đưa vào cơ thể sẽ không gây ảnh hưởng mà ngược lại không lo bị đầy hơi hay dính phải độc.

  

3. Các loại than hoạt tính

 Khi lựa chọn than hoạt tính, điều quan trọng là bạn phải biết than hoạt tính ấy làm từ đâu vì không phải nguyên liệu than hoạt tính nào cũng được làm một cách cẩn thận. Các bạn nên hướng tới than hoạt tính làm từ vỏ dừa, than tre hoặc từ các loại gỗ có những hạt mịn. Nên tránh những than hoạt tính dạng bột có chứa chất tạo ngọt. 

+ Natural’s way Charcoal Activated 

Đây là sản phẩm được đánh giá khá cao cho việc tiêu hóa. Sản phẩm không chứa màu hay mùi nhân tạo, bột bắp, các chất liên quan tới sữa, gluten, v.v… hoàn toàn tự nhiên nên vừa có thể uống được mà dùng cho răng cũng không vấn đề gì. Tuy nó có hình dạng con nhộng, bạn chỉ việc đổ bột từ trong đó ra, dùng bàn chải ướt để thấm nó, rồi sử dụng bình thường. Gía tầm khoảng $8 ~ 176k.

 

 + Dental Duty

Sản phẩm được sản xuất từ Mỹ, hoàn toàn 100% từ vỏ dừa, không có mùi hay màu. Đối với bạn nào có nướu và răng nhạy cảm, thì đều có thể sử dụng sản phẩm này nhé. Gía khoảng $14.95 ~ 330k.

  

+ Curaprox – Black is white

Đây là kem đánh răng có chứa than hoạt tính, nên có thể dùng như kem đánh răng thông thường. Ngoài than hoạt tính, sản phẩm còn chứa natri và flo, hai nguyên liệu lúc nào cũng có trong kem đánh răng giúp làm giảm a-xít và vi khuẩn trong miệng. Nó có hai vị: black is white có vị chanh và white is black thì có một chút hương nhẹ. Gía khoảng $29.99 ~ 660k. 

 

+ Lush – Boom Toothy Tabs

Đây là sản phẩm hot cùa nhà Lush, có tác dụng không ngờ trong việc làm trắng răng, được khá nhiều khách hàng yêu thích. Bạn chỉ cần 1-2 viên, bỏ vào miệng nhai, dùng bàn chải ướt để chà răng thế là xong. Có giá là $10 ~ 220k cho một lọ nha. 

 

+ Clinique Pore Refining Solution Face Mask

Sản phẩm này như là một vị cứu tinh cho các bạn da dầu. Được nhận nhiều lời khen từ kết quả mà nó mang lại. Sản phẩm có giá là $26 ~ 572k từ Sephora.

  

+ Freeman Charcoal and black sugar Polishing mask

Hãng Freeman có rất nhiều sản phẩm mặt nạ rất tốt cho da, và từ than hoạt tính cũng là một trong số đó. Gía thành không quá cao, chỉ vơi $8 ~ 176k và hiệu quả cũng tương đối, phù hợp với các khách hàng bình dân.

 

Bạn có thể tìm mua các sản phẩm than hoạt tính tại các nhà thuốc tây hay từ các shop có nhận order từ Mỹ, Anh hoặc order trực tiếp từ amazon.com...

 

Chưa có câu trả lời nào