Em là con trai năm nay 15 tuổi, chiều cao 1m63 nặng 50kg vậy có phải là chuẩn không?

Năm nay em 15 tuổi đang học lớp 9, chiều cao 1m63 cân nặng 50kg so với bạn bè cùng lớp thì em thấp hơn 5-7cm, em không biết là do em thấp hay là do chúng nó cao quá. Nhưng mà có thằng cao hơn em những nửa cái đầu, nhiều lúc tự kỷ ác.

Phạm Như Thùy
Phạm Như Thùy
Trả lời 10 năm trước

Bạn năm nay 15 tuổi và cao 163cm là hoàn toàn bình thường, chiều cao 40% do gen di truyền 60% còn lại do tập luyện, ăn uống... Nên đừng quá tự ti về chiều cao bạn nhé, cố gắng tập luyện thể dục thể thao điều độ, ăn uống đủ chất tự khắc nó sẽ cao thôi.

Bùi Thuy
Bùi Thuy
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn!

Năm nay bạn 15 tuổi nằm trong khoảng 15-25 tuổi là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất cả về thể chất lẫn tinh thần. Hiện tại bạn đã đạt được chiều cao là 1m63 cũng là chiều cao lý tưởng, nếu bạn muốn tăng chiều cao nhanh chóng thì nên đi một đôi giày nâng chiều cao.

nhom13
nhom13
Trả lời 10 năm trước

Mình nghĩ đi một đôi giày nâng chiều cao là hợp lý, 15 tuổi sẽ rất hợp với những mẫu giày teenboy, giày thể thao. Trẻ trung, năng động mà lại rất cá tính. Nhưng mà ở Việt Nam mình kiếm được địa chỉ bán giày nâng chiều cao cũng hơi vất vả, ở hà nội thì có giày cao LinhKent ở cầu giấy còn ở TP HCM thì không biết chỗ nào.