Bí kíp “giảm cân hiệu quả”?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chỉ với 6 mẹo nhỏ dưới đây, bạn đã có thể giảm cân như mong muốn mà không hề vất vả chút nào.

1. Uống 1 cốc nước

Uống 1 cốc nước đầy trước mỗi bữa ăn hoặc khi có cảm giác đói bụng.

2. Ăn chậm, nhai kĩ

Phải mất ít nhất 15 phút dạ dày mới có thể truyền đi các tín hiệu “no bụng” tới não bộ. Chính vì thế, bạn ăn càng chậm, nhai càng kĩ thì lượng thức ăn tiêu tốn sẽ càng ít đi và kịp với thời điểm đã no bụng rồi.

3. Giảm từ từ lượng thức ăn

Hãy giảm từ từ lượng cơm và thức ăn bạn nạp vào cơ thể trong mỗi bữa. Chẳng hạn, cũng là 2 muôi cơm nhưng thay vì đầy sẽ là 2 muôi vơi hoặc sau khi xới xong, hớt lại một ít cơm phía trên trả lại nồi. Với thức ăn, gắp ít một và nên nhớ “gắp đến đâu ăn hết đến đó rồi mới gắp thứ khác bỏ vào bát”. Thêm nữa, hãy tạo cho mình thói quen gắp vài lần rau rồi mới gắp 1 miếng thịt...

4. Không vừa làm việc vừa ăn


Để những tín hiệu “no bụng” được nhanh chóng truyền tới não bộ, hãy tập trung trong khi ăn. Bên bàn ăn, hãy gác lại mọi công việc trong ngày, tránh xa tivi và nhai thật chậm từng miếng, từng miếng một để thưởng thức hương vị của thức ăn.

5. Chọn bát “búp bê” và có màu xanh da trời

Để “đánh lừa” bản thân, hãy ăn trong những chiếc bát nhỏ. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, hãy chọn bát màu xanh da trời vì màu xanh da trời khiến cảm giác ngon miệng của bị mất đi so với các màu sắc khác.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Nếu bạn không có nhiều tiền và cũng chẳng có thời gian đầu tư cho công cuộc giảm cân, hãy thử những phương pháp sau, nó sẽ khiến bạn tự tin hơn nhiều mỗi khi bước lên cân, mà không cần phải đày ải mình bằng những thực đơn ăn kiêng hà khắc.

1. Leo cầu thang bộ

Nếu như văn phòng của bạn ở tầng 5 trở xuống, thay vì bấm thang máy, hãy leo thang bộ. Một nghiên cứu cho rằng, leo cầu thang bộ 3-4 lần/ tuần khoảng 30 phút sẽ tiêu hao khoảng 400 calo, giúp mông, bắp chân và đùi săn chắc.

2. Đi bộ nhanh

Mỗi ngày dành ra khoảng 45 phút đi bộ với tốc độ 4,8 km/h, bạn có thể làm tiêu hao calo một cách nhanh chóng, nên tập sau bữa ăn khoảng 2-3h, đi trong tư thế lưng thẳng, sải bước nhanh, tay đánh dứt khoát. Đây là bài tập rất hiệu quả cho eo và đùi.

3. Chạy tại chỗ

Chỉ cần một hành lang, 1 khoảng sân nhỏ, thậm chí trong phòng với chân trần, hãy tập chạy tại chỗ 15 phút mỗi ngày.

4. Yoga

Những động tác Yoga luôn mang lại sự sảng khoái, dẻo dai và linh hoạt, đồng thời cũng giữ cho bạn một thân hình mảnh mai và một tâm hồn thư thái. Tập 3-4 lần/ tuần, 30 phút buổi tối với yoga sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

5. Nhảy dây

Trò chơi nhảy dây mà bạn hay chơi hồi bé thực ra cũng là một môn thể thao hữu ích giúp bạn giảm cân. Hãy thực hiện nó đều đặn 30 phút mỗi ngày nhé!

6. Massage với muối biển

Bạn có thể bất ngờ, nhưng tắm nước ấm sau đó massage bằng muối biển từ 5-8 phút sau đó ngâm mình trong nước ấm 38 độ chừng 20 phút cũng là một cách hữu hiệu giúp bạn giảm cân.

7. Uống nước

Thay vì các loại đồ uống có ga, bạn nên thay bằng nước lọc. Mỗi ngày uống 2 lit nước, đặc biệt là trước khi ăn và sau khi ăn, sẽ giúp bạn giảm cân.

8. Dùng sản phẩm hỗ trợ giảm cân

Cách này vừa đơn giản mà hiệu quả lại cao, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giảm béo, Xinh Xinh xin mách bạnViên nang giảm cân Áo Đìnhđã được nhiều người tin dùng vì hiệu quả và sự an toàn của dòng sản phẩm chức năng này.

-Thanh quả (trám trắng Canarium album (Lour.) Rauesch): Thanh quả có giá trị dược tính tương đối cao, quả chứa nhiều dưỡng chất như đường, tinh bột, axit béo, protein…và nhiều loại nguyên tố vi lượng và Vitamin C cần thiết cho cơ thể con người: acid citvic, succinic, synerhuine, trong đó vitamin C trong quá trình cơ thể hấp thu chuyển hóa thành Lipid, glucid, protid có thể tăng cường lực để kháng miễn dịch đối với người có sức miễn dịch thấp, làm việc mệt mỏi, áp lực lớn. Acid Cifric thông qua hấp thu chuyển hóa thành năng lượng giảm béo. Synerhuine có thể khống chế sự hấp thụ nonervinerrhuine bifavtate, đồng thời kích hoạt advenain β3, khiến tăng cường tiêu hao năng lượng tổ chức Lipid trong cơ thể, giúp hấp thụ nhanh chóng (hydroxy lamvin) giúp cơ thể tiết chế hấp thụ năng lượng, làm cho người ta giảm cảm giác đói, nhưng trong quá trình giảm béo không ảnh hưởng đến sự hấp thu chất dinh dưỡng. Cho nên đây là nguyên lý giảm béo khoa học nhất.

- Hoa cam đắng (Citrus aurantium L, thuộc họ Cam Rutaceae): hương thơm nồng, cho cảm giác dễ chịu. Cũng có tên gọi là Hồi Thanh Tranh, có ít tính hàn, vị đắng, chua. Thông khí, tiêu hóa tốt, tiêu đờm. Dùng khi đau tức vùng ngực, ăn uống khó tiêu, tích đờm, bệnh trĩ.

Sản phẩm được bày bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

- Lá Sen (Nelumbo nucifera Gaertn): Lá sen chứa alcaloid 0.77 0.84%, trong đó, có nuciferin, nor-nuciferin, roemerin, anonain, liriodenin, pronuciferin…

- Ngoài ra, lá sen chứa các quercetin, isoquercitrin, leucocyanidin…Lá sen có vị đắng, tính mát, vào 3 kinh can, tỳ, vị, có tác dụng thanh thử, lợi thấp, tán ứ, chỉ huyết. Giúp giải nóng, ổn định gan, giảm mỡ, thích hợp khi nắng nóng, khô miệng muốn uống nước, chóng mặt, mặt đỏ gay gắt, cao huyết áp, chứng cao mỡ máu, giảm béo.

- Các chất kiểm trong lá sen có thể giảm huyết áp, giảm mỡ, đồng thời còn là thảo dược tốt để giảm béo. Loại vật chất này là thức ăn lưỡng dụng “thức ăn và thảo dược”, trong đó chứa loại chất Flavanone phong phú, đó là loại thảo dược tiêu trừ đại đa số gốc oxy tự do có thể nâng cao hoạt lực của SOD (hyperoxide mutase), giảm thiểu MDA (Lipin peroxide third dial) và sinh thành OX-LDL (oxidized low density lipoprotein), nó có thể tăng thêm lưu lượng máu qua mạch, nó có tác dụng thực tế chống tắc cuống cơ tim, có tác dụng bảo hộ cơ tim.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Có rất nhiều phương pháp giảm cân hiệu quả, thế nhưng chọn phương pháp nào không ảnh hưởng đến sức khỏe lại không phải là một điều dễ.

Thông thường, khi ta làm một viêc gì đó hiệu quả cho người này nhưng lại chưa chắc đã tốt với người khác và với giảm cân cũng vậy, bạn có thể giảm trọng lượng cơ thể tới một mức như mong muốn, thế nhưng sức khoẻ thì lại không được đảm bảo.

Trước khi bạn bắt đầu một kế hoạch giảm cân, bạn hãy thử trả lời theo những câu hỏi dưới đây. Nếu bạn trả lời “ Đúng” với cả 5 câu hỏi, tức là kế hoạch giảm cân của bạn sẽ an toàn và có hiệu quả.

Kế hoạch giảm cân có bao gồm tất cả các loại nhóm thức ăn ?

Nếu như kế hoạch giảm cân của bạn không bao gồm tất cả các loại nhóm thức ăn như: ngũ cốc, hoa quả tươi, rau xanh và sữa thì bạn đang gặp nguy hiểm với chế độ dinh dưỡng của mình bởi cơ thể bạn đang thiếu các vitamin và chất khoáng cần thiết. Thiếu các chất này, cơ thế bạn khó có thế thực hiện theo kế hoạch giảm cân này một cách lâu dài. Bạn nên nhớ rằng, sự thay đổi có thể làm bạn giảm cân nhưng cũng đồng nghĩa với sự thay đổi sẽ duy trì mãi mãi sự giảm cân trong cơ thể bạn.

Kế hoạch giảm cân của bạn có duy trì một mức calo hợp lý chưa ?

Hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng, cơ thể người phụ nữ chúng ta phải cần ít nhất 1.400 đến 1.600 calo mỗi ngày để duy trì sức khoẻ cho cơ thể, đàn ông cần ít nhất 1.800 đến 2.000 calo một ngày. Và thậm trí với lượng calo này, cơ thể sẽ không duy trì đủ chất dinh dưỡng nếu như bạn đang ăn kiêng. Chế độ ăn uống duy trì ít nhất 2.000 calo một ngày là chế độ an toàn nhất với tất cả mọi người.

Kế hoạch giảm cân có bao gồm các loại thức ăn ưa chuộng ?

Ví dụ, kế hoạch giảm cân của bạn là phải kiêng ăn chất ngọt, như vậy bạn khó có thể vui vẻ khi tới dự các buổi tiệc tùng, lễ hội. Chưa kể, khi cơ thể thiếu các loại thức ăn này, loại thức ăn mà hầu hết mọi người đều thích và sử dụng rất nhiều, cơ thể bạn sẽ dần thiếu đi các khả năng đề kháng và thiếu đi sự tươi tắn.

Kế hoạch giảm cân của bạn đã phù hợp với cuộc sống và “ngân quỹ” của gia đình?

Theo ước lượng, nếu giảm được 10kg, bạn sẽ tốn khoảng 1.000$. Nếu như bạn không thể thực hiện được kế hoạch này, cơ thể sẽ chững lại trong một thời gian dài. Hãy chọn lựa chế độ giảm cân phù hợp với bản thân và với ngân sách mà bạn đã có.

Bạn thực hiện việc giảm cân nhưng có chú trọng đến các hoạt động thường ngày?

Nghiên cứu đã chỉ rõ rằng, những hoạt động thường ngày cùng với những bài tập đi kèm với việc thực hiện kế hoạch giảm cân sẽ đem lại hiệu quả của việc giảm cân rất cao và đảm bảo cho sức khoẻ tuyệt đối. Giảm cân mà không đi kèm với luyện tập thì thật là sai lầm.

Những chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp cho bạn một chương trình giảm cân hoàn hảo:

- Thực hiện kế hoạch giảm cân từng bước một không nóng vội. Một tuần giảm được 1kg là vừa và ổn định nhất.

- Nếu bạn muốn giảm cân một cách nhanh chóng, tốc độ vì lý do sức khoẻ, hãy đến xin lời khuyên từ các bác sỹ.

- Chương trình giảm cân nên được ấn định số lượng và loại thức ăn sử dụng, các mức độ hoạt động và cả việc thận trọng với các mối quan hệ có ảnh hưởng tới cảm xúc và trạng thái như stress và kích động

- Hãy thận trọng với các chương trình hứa hẹn mang lại hiệu quả và thời gian nhanh chóng mà không hề yêu cầu có sự thay đổi về chế độ ăn uống và các mức độ hoạt động.


Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Biết bao chế độ ăn đã được áp dụng nhưng xem ra chúng đều quá khó đối với bạn. Vậy hãy thử 15 mẹo sau nhé:

1. Thời gian của các bữa ăn

Thời lượng mỗi bữa ăn chỉ nên trong vòng 20 phút và hãy cố gắng ăn uống thật chậm rãi. Đây là một trong những thói quen hàng đầu cần có trong một kế hoạch ăn kiêng không chút phức tạp.

Nhẩn nha cắn từng miếng cho đến khi chuông báo thức thông báo hết giờ ăn. Các món ăn cần được chia nhỏ để tạo cảm giác nhiều và bắt buộc phải ăn từ tốn.

2. Ngủ nhiều hơn, ít lên cân hơn

Ngủ thêm 1 tiếng mỗi đêm sẽ giúp giảm tới 6kg mỗi năm, theo các nhà nghiên cứu trường ĐH Michigan. Bởi vì ngủ đồng nghĩa với không làm gì cả và điều này giúp tiêu hao 6% calo của cơ thể. Kết quả giảm cân nhờ ngủ thêm là khác nhau ở mỗi người nhưng chắc chắn ngủ nhiều sẽ giúp giảm cân.

Đã có những bằng chứng cho thấy ngủ quá ít lại làm cảm giác thèm ăn tăng lên và làm cơ thể không thể kiềm chế khi lên cơn đói.

3. Thêm nhiều món rau để ăn nhiều hơn

Dọn ra 3 món rau trong bữa tối thay vì chỉ 1 món và bạn sẽ thấy mình ăn nhiều rau hẳn lên mà chẳng cần phải cố gắng. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả sẽ là cách giảm cân tuyệt vời. Lượng chất xơ và nước phong phú trong rau quả sẽ khiến bạn no nê mà không bị “áp” quá nhiều calo.

Lưu ý chế biến rau quả đừng cho thêm dầu mỡ. Nên dùng nước cốt chanh và các loại thảo dược hơn là các loại nước sốt sẵn.

4. Tăng cường món súp

Thêm 1 bát nước luộc thịt trong ngày sẽ chỉ bổ sung thêm vài calo cho cơ thể. Hãy nghĩ tới súp thịt, súp ngô hay súp rau vào đầu bữa ăn vì nó sẽ làm cảm giác thèm ăn của bạn giảm đi trông thấy. Bắt đầu với một bát nước luộc thịt có chút muối rồi ăn một đĩa rau salat, hay rau luộc.

5. Làm bạn với ngũ cốc nguyên cám

Ngũ cốc nguyên cám như nếp cẩm, lúa mỳ, lúa mạch… đều sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhờ lượng calo thấp và cải thiện cholesterol trong máu.

6. Trưng ra trang phục mình yêu thích

Hãy để chiếc áo, váy cũ hay chiếc quần jean bó sát mà bạn từng yêu thích ở chỗ dễ nhìn thấy nhất đề bạn có thể ngắm nó hằng ngày. Đây là cách giữ cho mắt bạn không bị “mê hoặc” bởi những món ăn hấp dẫn.

7. Loại bỏ thịt lợn muối khỏi chế độ ăn

Đơn giản là vì 2 miếng thịt lợn muối mỏng có chứa tới 100 calo, khiến bạn tăng tới 4,5kilo trong vòng 1 năm.

8. Nước uống thay thế

Thay vì đồ uống có đường như soda, hãy luôn chuẩn bị các loại nước uống không calo, như thế bạn sẽ tránh nạp vào cơ thể 10 thìa đường (với lượng đường này hằng ngày, bạn có thể lên tới 1,5kilo gam trong 4 tuần). Có thể thêm chanh, bạc hà hay dâu tây để đồ uống của mình ngon miệng chẳng kém ai.

9. Chọn cốc cao và nhỏ

Dùng những chiếc cốc cao và nhỏ thay vì cốc ngắn, miệng rộng để lượng đồ uống chứa calo giảm tự nhiên từ 25-30%. Tại sao ư? Vì theo TS Brian Wansink, những gợi ý của hình ảnh sẽ khiến chúng ta uống nhiều hay ít 1 cách vô thức. Thử nghiệm tại ĐH Cornel cho thấy tất cả những người uống trong những chiếc cốc ngắn, miệng rộng đều uống nhiều hơn những người uống rượu trong những chiếc cốc nhỏ, miệng hẹp.

10. Hạn chế chất cồn

Khi buộc phải tham dự một buổi tiệc tùng nào đó và biết chắc sẽ phải uống rượu, hay uống các loại đồ uống không chứa cồn và ít calo trước. Làm như vậy, bạn sẽ không bị ma men làm cho “mê muội” trước các món nhậu.

11. Uống trà xanh

Uống trà xanh cũng là một trong những cách giảm cân hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy nó có thể thúc đẩy tiêu hao năng lượng thông qua hoạt động của chất catechin. Hơn nữa, loại đồ uống này cũng không chứa nhiều calo.

12. Ăn tại nhà

Tự nấu ăn ít nhất 5 lần/tuần nếu muốn cơ thể mình luôn thon thả. Một cuộc khảo sát cho thấy thói quen giúp giảm cân thành công là tự nấu ăn.

13. Nhai kẹo cao su đậm đặc vị bạc hà

Nhai kẹo cao su có hương bạc hà cực mạnh khi bạn cảm thấy thèm ăn vặt. Có thể nhai kẹo cao su khi dự tiệc, xem tivi, làm việc hay ngồi trước màn hình vi tính – những nơi chốn mà “dạ dày” thường chiến thắng lý trí vì khi đó, vị bạc hà sẽ át vị các món ăn, khiến nó không còn ngon như “nguyên bản” nữa.

14. “Tiêu thụ” nhiều calo hơn

Giảm 5kilo trong 1 năm mà không cần ăn kiêng bằng cách “tiêu thụ” thêm 100 calo mỗi ngày. Hãy thực hiện 1 trong các hoạt động sau mỗi ngày:

- Đi bộ 2km trong khoảng 20 phút

- Nhổ cỏ hay trồng hoa trong 20 phút

- Cắt cỏ trong 20 phút

- Lau nhà trong 30 phút

- Chạy chậm trong 10 phút

15. Tự thưởng

Khi bạn bỏ được thói quen uống soda hay đơn giản là không ăn quá nhiều trong 1 ngày thì hãy tự thưởng cho bản thân. Hãy gọi điện cho bạn bè, chăm sóc móng chân, mua 1 bộ quần áo mới…

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Giảm cân không mất nhiều công sức như ta nghĩ. Ví dụ, chỉ cần ăn giảm bớt 100 calories mỗi ngày là đủ giảm được khoảng 1kg trong một năm. Nhưng để giảm cân thì con số đó là 500 calories/ngày, tuy vậy không có nghĩa chỉ tập trung bỏ bớt thức ăn mà thôi. Vì chúng ta có thể ăn bớt lại 250 calories và đi bộ từ 30-45 phút để tiêu luôn 250 calories còn lại. Thực hiện liên tục suốt một tuần, bạn có thể giảm khoảng 0,5kg. Sau đây là 9 cách đơn giản để bạn có thể giảm cân nhanh mà không mất sức nhiều.

1. Ăn bơ sữa mỗi ngày:Nghe qua có vẻ rất phi lý vì bơ béo nhưng nếu mỗi ngày ăn một miếng phó-mát hay uống một tách sữa sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất. Những người bớt 500 calories mỗi ngày bằng cách ăn sữa chua 3 lần/ngày đã giảm được khoảng 6kg trong vòng 12 tuần, kết quả khả quan hơn là chỉ biết nhịn ăn.

2. Ăn táo trước khi dùng bữa tối:Làm sao để mất 8kg trong 3 tháng? Hãy tập thể dục thường xuyên, ăn uống cân bằng và mỗi bữa ăn kèm theo quả táo. Một trái táo chứa khoảng 5 gam chất xơ, tập trung nhiều ở phần vỏ. Chính chất xơ này sẽ làm ta cảm thấy no hơn, nên có thể điều tiết được chứng thèm ăn.

3. Thận trọng với thực phẩm trắng:Thực phẩm trắng là những món có calorie cao như khoai tây, bánh mì, gạo, bắp kem... Mỗi khi ăn, hãy thay thế những món ăn kèm như khoai tây, bánh mì... bằng rau củ, trái cây ít calorie, nhiều chất xơ giúp dáng vóc luôn thanh mảnh.

4. Thêm hứng thú khi uống nước:Ai cũng biết rằng uống nhiều nước sẽ ăn ít lại và giúp tăng độ ẩm cho da. Nhưng nếu chán món nước lã không mùi vị, chúng ta có thể thêm vào hay thay bằng nước cam, nước chanh hay soda.

5. Chơi đùa như trẻ con:Ngoài những bài tập thể dục đều đặn hằng ngày, hãy để cơ thể bạn tiêu hao năng lượng thêm bằng hoạt động vui chơi như trẻ con. Đừng ngại hay mắc cỡ, mục đích là thêm phần vui vẻ mà lại đốt bớt calorie: khoảng 120 calories/20 phút.

6. Nhai M&M:Khi thèm ngọt hay buồn miệng, hãy nhai chocolate viên nhỏ như M&M. Đừng sợ chocolate làm tăng cân nếu bạn chỉ ăn khoảng 20 viên, còn hơn là để cơn thèm khiến bạn tìm đến những món ngọt gây hại hơn.

7. Ăn bánh mì có chọn lọc:Hãy tìm mua bánh mì hoàn toàn bằng lúa mạch có chất xơ cao hơn là ăn những ổ bánh trắng thường thấy vì loại này đã có bột qua tinh chế. Mỗi lát bánh mì lúa mạch chứa 2 gam chất xơ.

8. Không bỏ bữa sáng:Theo một nghiên cứu của ĐH Harvard, những ai ăn sáng mỗi ngày có thể giảm béo phì và nguy cơ bị tiểu đường từ 35%-50% so với người chỉ ăn 2 bữa sáng/tuần. Ăn cái gì cũng quan trọng như ăn vào lúc nào. Bạn có thể ăn sáng bằng cháo yến mạch, ngũ cốc là những món chứa nhiều chất xơ.

9. Đánh răng sau mỗi bữa ăn:Từ trước đến nay đánh răng sau mỗi bữa ăn thường chỉ được biết đến với mục đích giúp vệ sinh răng miệng. Nhưng việc làm này còn giúp giảm cảm giác thèm ăn. Làm sao có thể ăn thêm gì nữa với cảm giác sạch sẽ của mùi kem đánh răng còn trong miệng? Nếu không có điều kiện đánh răng sau mỗi bữa ăn, bạn có thể dùng nước xịt thơm miệng mùi bạc hà.