Mẹo sử dụng vỉ nướng an toàn, làm các món nướng ngon

Để đáp ứng nhu cầu ăn các món nướng của nhiều gia đình thì cần phải chọn một vỉ nướng chất lượng, an toàn. Dưới đây là một vài nguyên tắc khi sử dụng vỉ nướng để bạn tham khảo.

Để xa tầm tay trẻ em

Các vỉ nướng được thường có mức nhiệt độ cao trong quá trình hoạt động để cho thời gian nướng nhanh hơn. Vì vậy, trong quá trình sử dụng và sau khi ngắt điện được một thời gian, các bạn không nên để trẻ nhỏ lại gần vỉ nướng bởi có thể dễ gây ra nguy hiểm như trẻ bị bỏng khi chạm vào vỉ.

Không nướng quá nhiều thức ăn cùng một lúc

Việc cho quá nhiều thức ăn lên vỉ điện nướng sẽ khiến cho thức ăn bị trào ra ngoài, tràn ra bộ điều chỉnh nhiệt độ gây hỏng hóc thiết bị hoặc chập cháy ổ điện cắm, ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị. Chưa kể đến việc cho quá nhiều thức ăn vào vỉ nướng sẽ khiến cho lượng dầu mỡ bắn ra nhiều hơn, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Không để trống thức ăn trên vỉ nướng điện

Trong các nguyên tắc sử dụng vỉ nướng an toàn, các bạn tuyệt đối không nên vỉ nướng trống thức ăn trong quá trình hoạt động. Việc để trống thức ăn trên vỉ nướng trong thời gian dài không chỉ là yếu tố gây tiêu tốn điện năng tiêu thụ mà còn khiến lớp chống dính trên vỉ nướng bị phá hủy khi nhiệt độ ở mức quá cao, ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của vỉ nướng.

Một trong những sản phẩm vỉ nướng điện nổi trội trên thị trượng như vỉ nướng điện Magic Korea A24 là một trong những sản phẩm chất lượng cao mà bạn có thể chọn mua. Vỉ nướng điện Magic Korea A24 có thiết kế nhỏ gọn nhưng sang trọng, hiện đại với màu sắc sang trọng, phù hợp với mọi không gian. Bên cạnh đó, sản phẩm vỉ nướng điện giá rẻ này còn có thể điều khiển 5 cấp độ nhiệt độ khác nhau từ 80 - 250 độ C, có đèn báo, qua đó, người sử dụng có thể theo dõi được mức nhiệt độ nướng để có được sự điều chỉnh phù hợp với món nướng, giúp món nướng được thơm ngon, chín đều hơn.

Không để vỉ nướng điện ở gần các thiết bị gia dụng khác

Đây không chỉ là nguyên tắc sử dụng vỉ nướng an toàn mà còn là nguyên tắc để các bạn có thể bảo vệ các đồ điện gia dụng có trong gia đình. Việc đặt các đồ điện gia dụng ở quá gần nhau sẽ sinh ra nguồn nhiệt lớn, không chỉ gây ảnh hướng đến độ bền của các đồ dùng đó mà còn ảnh hưởng đến sự an toàn của cả gia đình bạn bởi dễ dàng gây ra tình trạng chập điện, cháy, nổ,...

Đặt vỉ nướng ở nơi khô ráo

Cũng giống như các đồ điện khác, các bạn nên đặt vỉ nướng ở những nơi khô ráo để phòng tình trạng đường dây điện, dây cắm, đồ dùng bị ẩm ướt, khó lau chùi, dễ dàng gây ra tình trạng điện chập cháy khi bạn cắm điện sử dụng. Đây là một nguyên tắc tối thiểu mà bất cứ gia đình nào sử dụng đồ điện đều cần biết.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào