Làm cách nào để cháo thơm ngon, chóng nhừ và không tràn ra ngoài lúc sôi?

Làm cách nào để cháo thơm ngon, chóng nhừ và không tràn ra ngoài lúc sôi?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Cách nấu cháo thơm ngon, chóng nhừ

1. Khi nấu cháo trắng, trước lúc tắt bếp, hãy cho một vài lát vỏ quýt nhỏ vào nồi. Món cháo của bạn sẽ có mùi thơm mát dịu của vỏ quýt, kích thích khẩu vị.

2. Khi nấu cháo, để cháo chóng nhừ và tiết kiệm thời gian, nhiên liệu thì có rất nhiều cách:

- Bạn có thể cho vào nồi một ít phèn chua, cháo sẽ nhanh nhừ.

Bí quyết nấu cháo ngon, nhanh nhừ, Bếp Eva, Bi quyet nau chao ngon, nau chao chong nhu, nau chao ngon the nao, cach nau chao ngon, nau chao, bep eva, meo vat nha bep
Khi nấu cháo, để cháo chóng nhừ và tiết kiệm thời gian, nhiên liệu thì có rất nhiều cách

- Một cách nữa là bỏ gạo vào nước rồi nấu sôi, sau đó tắt bếp và đậy vung thật kỹ khoảng 15 phút rồi nấu sôi lại để nhỏ lửa, cháo nấu mau nhừ hơn bình thường rất nhiều.

- Còn nếu nấu cháo đường, bạn hãy cho thêm chút giấm. Cháo sẽ ngọt đậm đà hơn mà không gây gắt cổ.

3. Mỗi lần nấu cháo nếu không để ý cháo sẽ trào ra làm bẩn bếp, nhưng nếu bạn cho vào nồi cháo một ít dầu vừng thì cháo không những không bị trào mà còn thơm ngon nữa đấy.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Nấu cháo không khó, nhưng với mỗi loại, chúng ta cần có bí quyết riêng để món ăn thêm thơm ngon, hấp dẫn. Để có bát cháo thơm ngon, không đơn giản chỉ có gạo, nước... Bạn cần chú ý vài điều sau:

Khi nấu cháo trắng, trước lúc tắt bếp, hãy cho một vài lát vỏ quýt vào nồi. Món cháo của bạn sẽ có mùi thơm mát dịu của vỏ quýt, kích thích khẩu vị. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm vài con tôm để tăng dinh dưỡng.

Bí quyết nấu cháo thơm ngon

Nếu nấu món cháo đường, bạn nên cho thêm chút giấm. Cháo sẽ ngọt đậm đà hơn mà không gây gắt cổ.

Mùa hè oi bức, bạn muốn nấu cháo đậu xanh để giải nhiệt? Hãy ngâm nước 30 phút trước khi nấu, đậu xanh sẽ nhanh mềm hơn. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và nhiên liệu đun nấu.

Trường hợp nấu cháo trong hoàn cảnh đặc biệt, bạn chỉ cần chút gạo và phích nước sôi là đủ. Cách chế biến: cho gạo vào phích rồi đổ nước sôi vào. Vài tiếng sau mở phích ra, bạn sẽ có một bát cháo ngon.

Để cháo không bị trào ra ngoài khi sôi, bạn cho chút dầu ăn vào nồi. Cách này cũng giúp món ăn thơm ngon hơn.

Nếu muốn tận dụng cơm thừa cả nhà dùng không hết, hãy biến chúng thành nồi cháo ngon lành.

Tuy nhiên, trước khi chế biến, nên chần sơ cơm qua nước lạnh. Cháo sẽ không bị dính, cháy.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Bạn đã thử cách này chưa:
Bỏ gạo vào nước nấu sôi, đậy vung tắt bếp khoảng 15 phút rồi nấu sôi lại để nhỏ lửa, cháo nấu mau nhừ hơn bình thường rất nhiều. Cũng bằng cách này áp dụng cho các món hầm rất hiệu qủa.
Nhà mình cũng đã áp dụng phương pháp này rồi, đúng là nhanh hơn thật đấy, vừa đỡ tốn ga tốn điện
Em thì lại làm hơi khác 1 chút xíu nhưng cũng thấy hiệu quả lắm. Cho gạo vào nồi nấu sôi lên 1 lúc, đậy vung thật kín, tắt bếp đi, 1 lúc sau lại bật bếp cho sôi lại rồi tắt bếp, làm thế vài lần đảm bảo cháo nhừ tơi, kể cả các món hầm khác.
Mình thì "chuyên trị" nấu cháo bằng bình thủy ... nhừ tử luôn chứ đừng nói là cháo nhừ
Buối tối trước khi đi ngủ bỏ gạo vào nước sôi trong bình thủy đậy nắp lai.. đến sáng hôm sau đổ ra nồi thì cháo đã nhừ ngon lành, không cần phải chờ đơi. Chuẩn bị phần "nhân" gồm rau củ xong cho vào nồi quấy khoảng 5 phút để cháo và nhân sánh lại, nêm nếm vừa ăn, tắt bếp cho dầu mè vào và múc ra tô thưởng thức
Sáng nào mình cũng áp dụng kiểu này và chia làm 2 tô cháo để sẵn ở nhà, đến giờ ăn người nhà chỉ cần cho vào microwave hâm lại là đươc.
Chị em cũng nấu cháo như bình thủy như chị 1 thời gian, đúng là tiện lợi nhưng thấy cháo nấu như vậy không ngon vì quá nhừ , thôi miễn không ai chê là được rồi