Cách làm mứt dứa lá dừa thơm ngon

Nếu chưa biết cách làm bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu công thức trong bài viết này, chắc chắn bạn sẽ chế biến thành công và cho ra món mứt dừa có hương vị thơm ngon ngất ngây.

Cách làm mứt dừa lá dứa cũng tương tự như cách làm mứt dừa thông thường, tuy nhiên chỉ cần thêm nguyên liệu đó là lá dứa thì món mứt này mới có được hương vị đặc trưng. Cách làm mứt dừa thông thường cũng sẽ nhanh, ít công đoạn hơn nhưng tất nhiên nó sẽ không có mùi vị cũng như màu sắc đặc trưng như mứt dừa lá dứa được.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cách làm mứt dừa lá dứa

- Cùi dừa bạn cần khoảng 200g
- Đường trắng cần khoảng 100g
- Lá dứa tươi cần 50g

2. Cách chế biến món mứt dừa lá dứa

Bước 1:

Đối với dừa bạn nên lựa chọn dừa non ngon khi ăn sẽ có độ béo ngậy. Sau khi đã có cùi dừa trong tay bạn cần phải nạo vứt bỏ hết lớp đen bên ngoài, sau đó dùng nạo nạo cùi dừa thành từng sợi nhỏ. Nếu muốn bản to hơn bạn cũng có thể dùng dao thái lát mỏng tùy ý, tùy miệng ăn của từng người.

Sau đó bạn cho phần dừa đã nạo vào một chậu nước lạnh rồi rửa sạch khoảng 2,3 lần. Cách làm này giúp loại bỏ tinh dầu có trong dừa tránh dẫn đến hỏng hoặc cháy hay có mùi trong quá trình làm.

 

Đối với cách làm mứt dừa sữa cũng không thể bỏ qua khâu này được bởi nếu không ngâm hoặc rửa qua trong nước thì tinh dầu dừa sẽ còn khiến thành phẩm bị hỏng, mất ngon và cách làm mứt dừa sữa cũng sẽ bị thất bại.

Bước 2:

Đối với lá dứa, sau khi rửa sạch sẽ bạn cho lá vào trong một chiếc cối xay hoặc máy xay xay nhuyễn, sau đó cho vào khoảng 300ml nươc để lọc. Dùng một chiếc ray hoặc một tấm vải màn sạch để lọc lấy phần nước cốt.

Bước 3:

Bước này bạn cần tiến hành cho dừa đã rửa trộn đều vào cùng nước dứa. Ngâm dừa trong nước dứa khoảng 4 - 5 tiếng để giúp màu xanh của lá dứa ngấm đều vào dừa.

Bước 4:

Sau khi nước dứa đã ngấm đều vào dừa, bạn gạn bỏ hết phần nước cốt và lấy mình dừa rồi tiến hành cho đường vào, dùng đũa hoặc dùng tay đảo đều cho đường ngấm vào dừa. Kiên trì đợi đường tan hết thì thành phẩm mới ngon, dừa mới ngấm và ngọt đều được.

Bước 5:

Tốt nhất là dùng chảo gang hoặc chảo chống dính. Bạn vặn lửa bắc nồi lên bếp, đun cho nồi nóng già, sau đó đổ toàn bộ hỗn hợp dừa đường vào rồi tiến hành đổ thêm nước vào. Một xíu nước sẽ giúp dừa chín đều thơm ngon mà không bị cháy cạnh. Sau đó dùng đũa đảo liên tục, đều tay kiên trì đợi khi nào đường trắng tạo thành bột bám xung quanh miếng dừa là có thể dừng lại. Khâu này cần kiên trì nếu không dừa sẽ bị cháy, đường bị khét. Và nhớ là cần vặn nhỏ lửa nhé bạn.

Qúa tuyệt vời đúng không nào. Với cách làm mứt dừa lá dứa xanh thơm ngon này bạn có thể thưởng thức cùng trà, nhâm nhi vào ngày tết oặc khi gia đình có đám hỏi thì mứt dừa là món ăn vô cùng tuyệt vời.

Chưa có câu trả lời nào