Đặc sản vùng núi Việt Nam nhất định phải thử khi đến

 THỊT TRÂU GÁC BẾP HÀ GIANG

Khi đến với Hà Giang mà bạn chưa thử thịt trâu gác bếp thì coi như bạn chưa đặt chân tới vùng đất này. thịt trâu được thái thành các miếng dày vừa phải, ướp với các hương liệu tự nhiên rồi đặt chúng lên hun nóng bằng khói bếp, bao giờ ăn thì mới bỏ xuống. Mùi vị còn nguyên mùi của khói bếp cùng với vị cay cay nơi đầu lưỡi của ớt, vị nồng của gia vị đăng trưng vùng Tây Bắc mắc khén đem lại một món ăn nhậu vô cùng thơm ngon. Cùng nhau ngồi quây quần bên bếp lửa vào đêm lạnh cùng thưởng thức miếng thịt trâu gác bếp thì không còn gì bằng.

MÓN NƯỚNG SAPA – LÀO CAI

Đất Sapa luôn lạnh quanh năm, đặc biệt vào ban đêm, sương phủ dày giăng kín khắp nối, cùng nhau ngồi bếp bếp than hồng nướng xâu thịt nướng, hay một đĩa dạ dày được ướp kĩ cùng với mùi thơm lan tỏa trong đêm đông núi rừng Tây Bắcchắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể nào quên được.

PHỞ CHUA LẠNG SƠN

Phở chua là món phở được dùng bằng loại bánh phở tươi, thái nhỏ thành các sơi, trộn cùng các nhân như thịt xá xíu, lạc rang được giã nhỏ, trứng vịt lộn xắt tư, dưới lên nước dùng thơm ngọt đậm đàm. Vị chua chua, ngòn ngọt cùng với cay xè của ớt cùng vị bùi bùi béo ngậy của nước dùng với lạng rang vô cùng vừa miệng.

LỢN CẮP NÁCH LAI CHÂU

Lợn cắp nách là giống lợn nhỏ có thịt vô cùng ngon. Khi đến với Lai Châu, bạn đừng quên thử các món ăn làm từ lợn cắp nách nhé. Chế biến món gì cũng ngon, từ nướng hun khói hay chỉ đơn giản là luộc bình thường cũng vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt da của lợn này rất giòn chứ không hề mỡ hay ngấy nhơ lợn thông thường.

CÁ SÔNG ĐÀ NƯỚNG – HÒA BÌNH
Đến với vùng đất Hòa Bình – nơi có dòng sông Đà nổi tiếng không thể quên thưởng thức món cá nướng. Những con cá to, mỡ màng được người dân trực tiếp câu dưới thác, nơi tập trung cá đổ về. đơn giản cá chỉ cần cho thêm ít muối, gói lại với lá chuối, kẹp bằng thanh tre tươi sau đó mang lên nướng ở than. Món ăn tuy đơn giản nhưng sẽ phải khiến bạn bất ngờ vì độ thơm ngon của cá cùng kết hợp với vị thoang thoảng của hương lá chuối và hương tre tuy đơn sơ nhưng thật sự ấn tượng.

Chưa có câu trả lời nào