Trang trí phòng khách đẹp và sang trọng với thảm lông

Để không gian phòng khách nhà bạn trở nên đẹp và sang trọng hơn vậy thì bạn đừng nên bỏ qua việc trang trí thêm những mẫu thảm lông ấn tượng. Các gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn được cho không gian ấm cúng của gia đình những mẫu thảm vừa ý và phù hợp nhất.


 1. Tại sao nên chọn mua thảm lông cho phòng khách?

Những tấm thảm trang trí không chỉ đơn thuần là vật dụng trang trí trong phòng khách mà chúng còn giúp căn phòng nhà bạn trở nên sang trọng, ấn tượng mà đầy ấm cúng. Đặc biệt hiện nay, loại thảm lông phòng khách đang được nhiều người ưa chuộng vì tính thẩm mỹ cao cũng như công dụng tuyệt vời của nó. Phổ biến hiện nay nhất là những loại thảm lông xù trang trí thường được nhập khẩu từ nước ngoài và có chất liệu bền chắc, họa tiết trang trí ấn tượng và sinh động. Bên cạnh đó, thảm lông sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên hào nhoáng và quý phái hơn nhiều, tạo cảm giác sang trọng mà lại rất thoải mái cho không gian.

Thảm lông được nhiều người ưa chuộng còn vì công dụng của nó. Thảm lông phòng khách sẽ giúp bảo vệ họ khỏi sàn hoặc nền nhà lạnh và tránh bị té ngã đau do trơn trượt, đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ em hoặc người lớn tuổi. Đối với mùa đông và mùa mưa kéo dài nhiều tháng thì lựa chọn sử dụng thảm lông là rất thích hợp để đem lại không gian ấm cúng cho không gian phòng khách.

2. Bí quyết chọn mua thảm lông tô điểm cho căn phòng khách

Sau đây là những tiêu chí chúng tôi đã tổng hợp để giúp các bạn có những sự lựa chọn đúng đắn nhất nhé.

a/ Nơi đặt thảm

Điều lưu ý đầu tiền là các bạn cần phải xem xét vị trí đặt thảm. Vị trí ấy phải thật kỹ lưỡng về không gian, cách trang trí nội thất, kích thước cũng như mục đích sử dụng trước khi quyết định mua thảm. Nếu bạn chỉ có mục đích sử dụng thảm ở cửa ra vào thì nên chọn những loại thảm miếng nhỏ dùng để chùi chân; còn nếu thảm để đặt dưới bộ bàn ghế sofa hoặc phòng khách nhỏ thì nên chọn loại thảm có kích thước to, thông thường từ 120 x 180cm trở lên.

Tùy vào diện tích phòng khách nhà bạn mà lựa chọn loại thảm có những kích cỡ khác nhau. Vì vậy, bạn cũng hãy đo đạc diện tích phòng cẩn thận rồi tính đến diện tích cần bố trí thảm trước khi quyết định mua thảm.

b/ Chất liệu thảm trang trí phòng khách

Điều thứ hai mà bạn cần lưu ý khi mua thảm cho gia đình mình là chất liệu của thảm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chất liệu thảm lông phòng khách mà bạn có thể tham khảo như thảm làm từ lông cừu, từ sợi lông tổng hợp,…


Ngoài ra, thảm cũng được chia thành 2 loại là thảm gia công bằng tay và thảm dệt bằng máy. Thảm dệt máy thường được cho thêm keo dính để gia tăng tuổi thọ nhưng chỉ sử dụng được khoảng 5-6 năm. Còn đối với thảm gia công thì chúng có tuổi thọ dài hơn và cũng bền màu hơn. Bên cạnh đó, chất liệu của tham gia công hoàn toàn an toàn và rất phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ. Với sự gia công tỉ mỉ thì giá thành của những chiếc thảm gia công cao hơn nhiều so với thảm dệt máy. Tuy nhiên độ bền và an toàn của những chiếc thảm này thì giá cả không thành vấn đề. 

c/ Màu sắc thảm lông cho phòng khách

Vấn đề màu thảm cũng là một trong nhứng yếu tố khiến bạn đau đầu khi quyết định mua. Vậy thì bạn hãy nẵm rõ bí kíp chọn màu thảm như sau: bạn hãy chú ý đến màu của gian phòng, vật dụng trang trí nội thất và thậm chí là phong cách trang trí phòng. Đối với những căn phòng mang hơi hướng hiện đại thì tốt nhất chọn những loại thảm lông có màu sáng. Ngược lại, thảm màu tối sẽ là sự lựa chọn lý tưởng với căn phòng mang hơi hướng cổ điển.
 
Không dừng lại ở màu sắc, bạn cũng nên lựa chọn những hoa văn, họa tiết trang trí đa dạng đối với chiếc thảm lông phòng khách.

Với những mẹo vặt mua thảm lông phòng khách như trên đây, hi vọng sẽ giúp bạn phần nào giải quyết những khó khăn trong việc chọn được tấm thảm đẹp và ưng ý nhất cho căn phòng của mình nhé!
Chưa có câu trả lời nào