Mẹo tiết kiện điện với bình nóng lạnh?

Nhiều người vẫn lầm tưởng sử dụng bình nóng lạnh là tốn điện, nếu sử dụng đồng thời nhiều thiết bị khác dễ bị chập mạch, nổ mạch. Lý do thường do không biết cách mua, lắp đặt và sử dụng, vì vậy, hãy cùng xem một số mẹo để có thể tiết kiện cũng như sử dụng bình nóng lạnh an toàn hơn nhé.

Dung tích bình

Đây là một trong số những lý do gây tốn điện năng nhất, mua bình nóng lạnh có dung tích không phù hợp. Dung tích bình càng lớn, lượng nước phải làm nóng càng nhiều, như vậy tiền điện nhà bạn cũng tăng lên một cách chóng mặt. Đối với những gia đình có từ 3-4 thành viên hay những ngôi nhà có 2 nhà tắm, các bạn nên lựa chọn loại 20 lít là phù hợp.

Ngoài ra, máy nước nóng trực tiếp cũng là một giải pháp vì máy làm nóng trực tiếp nước bằng dây đốt mà không đi qua bình trữ nước. Như vậy, bạn có thể tiết kiệm thời gian cũng như không phải lo về dung tích bình quá lớn hay quá bé.

Dây nối đất

Dây nối đất vừa giúp tiết kiện điện, vừa đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. Đôi khi, máy nước nóng có thể rò rỉ điện, nếu có dây nối đất, bộ phận này sẽ tự động ngắt điện đảm bảo an toàn cho người dùng đồng thời bảo tồn điện năng.

Do bình nóng lạnh và máy nước nóng tiếp xúc trực tiếp với nước (chất dẫn nhiệt tốt) nên hãy chú trọng phần này khi lắp đặt để vừa đảm bảo an toàn vừa tiết kiệm điện năng cho nhành mình nhé.

Chỉ bật trước khi dùng khoảng 10-15 phút

Mở bình nóng lạnh cả ngày gây lãng phí điện, đồng thời giảm tuổi thọ máy và mất an toàn cho người dùng. Vì vậy, các bạn chỉ nên mở máy trước khi tắm, thường khoảng 10-15 phút và tắt đi khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Vatgia.com xin giới thiệu tới các bạn một số bình nóng lạnh tiết kiệm điện năng: http://www.vatgia.com/home/b%C3%ACnh+n%C3%B3ng+l%E1%BA%A1nh.spvg

Chưa có câu trả lời nào