Khi mua chảo chống dính bếp từ nên chú ý chọn chất liệu thật kỹ

Chảo chống dính bếp từ là loại chảo rất phổ biến hiện nay. Hầu như không có nhà nào là không sở hữu ít nhất một chiếc chảo. Tuy nhiên khi chọn mua chảo bạn nên hết sức quan tâm đến chất liệu chảo.

Loại bếp này hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện. Khi dòng điện chạy qua cuộn dây sẽ tạo nên từ trường trên bề mặt bếp điện và đáy chảo nhiễm từ bằng kim loại nằm trong khu vực này sẽ sinh ra ra dòng điện và nóng lên để chín thức ăn. Chính vì thế mà phải rất thận trọng trong việc lựa chọn chất liệu chảo chống dính bếp từ.

Những chất liệu nào có thể sử dụng được cho bếp từ?

Chất liệu inox: chất liệu này là sự lựa chọn hàng đầu bởi có tính năng hấp thụ nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều, giúp người dùng tiết kiệm thời gian nấu và giữ thức ăn nóng hơn.

Chất gang và gang tráng men: Gang có hiệu suất sinh nhiệt cao hơn các chất khác, ngoài ra còn nhẹ, sạch và không phản ứng với thức ăn. Các loại chảo gang và gang tráng men đều có thiết kế mẫu mã đẹp, tuy nhiên ta không nên dùng thìa inox chà mạnh vào chảo.

Ngoài ra ta cũng có thể sử dụng đĩa từ.

Một vài lưu ý khi chọn mua chảo chống dính bếp từ

Để có thể mua được sản phẩm chất lượng và phù hợp với gia đình, bạn nên để ý kỹ đến chất liệu, mẫu mã, nhà sản xuất, và độ dày của chảo.  Loại chảo dày dặn sẽ là loại chảo tốt. Ngoài ra cũng đừng nên quá để ý giá cả mà nên tập trung vào chất lượng sản phẩm.

Hy vọng bài viết trên giúp ích được cho bạn trong việc chọn mua loại chảo bếp từ phù hợp với gia đình.

Chưa có câu trả lời nào