Những lưu ý khi chọn mua tủ lạnh khi nhà có người lớn tuổi

Nhiều gia đình thường có 3 thế hệ chung sống dưới một mái nhà. Nếu bạn cần mua sắm tủ lạnh với các công nghệ tiên tiến, hãy lưu ý các điều sau để giúp người lớn tuổi dễ sử dụng.

1. Tủ lạnh có ngăn đá dưới vừa tầm với

Tủ lạnh có trang bị ngăn đá dưới giúp hạn chế các vấn đề về cột sống.

Người lớn tuổi thường gặp vấn đề về xương sống. Nếu tủ lạnh có ngăn đá bên dưới, ngăn mát bên trên sẽ vừa tầm với, giúp dễ dàng lấy thực phẩm và thức uống. Bên cạnh đó, ngăn đá dưới còn tiết kiệm điện năng do khoảng cách rút ngắn từ máy nén tới ngăn này, việc dẫn khí từ máy nén đến ngăn đá nhanh hơn và không bị kéo dài. Ngay cả việc vệ sinh tủ lạnh cũng dễ hơn trước do không cần ngồi xổm để làm.

2. Thiết kế tay nắm chìm dễ mở

Tủ lạnh có tay nắm chìm mang đến sự sang trọng trong thiết kế.

Thiết kế tay nắm chìm giúp giảm lực kéo cửa, nhẹ hơn tay nắm nổi, cho người già và trẻ em dễ dàng mở tủ mà không mất nhiều sức. Chưa kể, thiết kế này cũng trông gọn gàng và đỡ cồng kềnh hơn.

3. Công nghệ Inverter êm ái

Tủ lạnh với công nghệ Inverter không những tiết kiệm điện còn giảm ồn hiệu quả.

Ngoài việc tiết kiệm điện tối ưu, công nghệ Inverter còn giúp tủ lạnh vận hành êm, ổn định và nhiệt độ luôn được duy trì ở mức cài đặt. Nhờ đó không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và giấc ngủ của người có tuổi.

4. Lấy nước từ ngoài tiện lợi

Nhiều dòng tủ lạnh tân tiến còn được trang bị nơi để lấy nước hoặc đá lạnh ở bên ngoài, bạn không cần phải mở tủ vẫn có thể lấy nước được. Tính năng này mang đến sự tiện nghi cho cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ, lại còn tiết kiệm điện.
Trên đây là 4 lưu ý cho bạn trước khi chọn mua tủ lạnh nếu trong gia đình có người lớn tuổi. Hy vọng với các thông tin này bạn sẽ chọn mua được một chiếc tủ lạnh phù hợp nhất với tất cả các thành viên trong nhà mình.

Chưa có câu trả lời nào