Đũa nhựa có dùng để chiên được không?

Các cụ ngày xưa đã có câu “ Nhựa kị lửa” . Vậy thực tế ngày nay thì chất liệu này của đũa có thể giúp đũa thực hiện các thao tác nấu ăn với nhiệt độ cao như chiên mà vẫn đảm bảo độ an toàn được không ? Vatgia.com sẽ đưa ra câu trả lời giúp bạn :

Nhựa gì dùng để làm đũa ?
Phổ biến trên thị trường thì các nhà sản xuất hay sử dụng nhựa ABS hoặc melamin làm chất liệu tạo nên những chiếc đũa nhựa. Những chất liệu này được coi là nhựa tốt, độ an toàn cao nên được ứng dụng rộng rãi.

Nhựa ABS :
- Thường được sử dụng chế tạo nên các thiết bị kỹ thuật như nón bảo hiểm, máy tính, vỏ tivi,…
- Tính chất vật lý : khả năng chịu va đập, không giòn mặc dù sở hữu độ cứng cao, sáng bóng đẹp mắt.

Nhựa Melamin :
- Nhựa melamin rất nhẹ, dễ sử dụng để tạo hình, bền . Gia dụng khi làm từ chất liệu này đều có đặc điểm : dễ vệ sinh, bền đẹp, sáng bóng bề mặt.
- Khi không sử dụng trực tiếp với các thực phẩm có tính axit cao thì loại nhựa này hoàn toàn không gây nhiễm những thành phần nhựa độc hại vào cơ thể qua ăn uống.

Khi dùng đũa làm từ hai chất liệu này để chiên xào, đun nấu :
-Dù tích chất vật lý nổi bật là không tan trong dầu, nước,.. thế nhưng nhựa ABS vẫn không thể ứng dụng được trong thao tác này;
- Nhựa melamin rất dễ sử dụng và rất an toàn, thế nhưng khi dùng với việc chiên xào thì chất liệu này sẽ làm đũa bị biến dạng rất nguy hiểm.

 

Chưa có câu trả lời nào