Thực hư việc sử dụng đũa nhựa “thoải mái” trong nấu ăn

Với thói quen nấu nướng, tiện đâu dùng đấy khiến những bà nội trợ sử dụng đũa nhựa trong nấu nướng. Vậy thói quen này có lợi hay có hại?

Loại nhựa nào được dùng để sản xuất đũa?

Có hai loại nhựa thường được sử dụng để sản xuất ra đũa là: ABS và Melanim.

Hai loại nhựa này được sử dụng để sản xuấ ra đũa tính an toàn cao, không dễ hư hỏng, gẫy , không sinh nấm mốc, dễ rửa sạch và chóng khô.

Ưu điểm của đũa làm từ nhựa ABS là độ cứng cao, kết cấu chắc, chịu va đập tốt, chịu nhiệt tới 100 độ và có hình thức bắt mắt.

Còn nhựa Melanim kém hơn ABS về độ chịu lực nhưng bù lại có độ bền cao, độ dẻo tốt, bóng sáng phù hợp thị hiếu chung của người dùng.

Vậy có nên sử dụng đũa nhựa trong nấu nướng?

Như bạn đã biết, dù nhựa dùng để sản xuất ra đũa là ABS và Melanim được cấp phép sử dụng và không gây hại cho người dùng. Tuy nhiên, nhiệt độ nóng chảy của hai loại nhựa này là khá thấp chỉ 100 độ C. Do đó, khi sử dụng đũa để đun nấu ở nhiệt độ cao sẽ làm nhựa chảy, sun đũa, có thể làm tiết ra những chất độc hại cho sức khỏe con người. Vậy nên bạn cần cân nhắc khi sử dụng đũa nhựa trong nấu nướng.

Bên cạnh việc sử dụng đũa nhựa, bạn còn có rất nhiều lựa chọn như sử dụng đũa gỗ, kim loại... tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và kiểu dáng yêu thích mà bạn hãy chọn lựa cho mình loại đũa phù hợp nhất nhé!

Chưa có câu trả lời nào