Loại đèn bàn học nào nên dùng để bảo vệ mắt cho bé?

Với tình hình các tật về mặt của bé đang ngày càng tăng cao trong xã hội hiện này thì nhu cầu lựa chọn một chiếc đèn học phù hợp để bảo vệ đôi mắt của bé luôn là những điều mà các bậc phụ huynh đang rất băn khoăn. Vậy thì các bậc cha mẹ hãy cùng với vatgia.com đi tìm câu trả lời thích hợp nhất qua bài viết dưới đây nhé.

Đèn học chất lượng giúp bảo vệ đôi mắt sáng khỏe

1. Một số loại đèn hay sử dụng trong chiếu sáng

Ba loại bóng đèn dùng để chiếu sáng và cũng được ứng dụng vào trong những mẫu đèn học cho học sinh trên thị trường hiện nay là:

a. Đèn sợi đốt

Nguyên lý hoạt động của chúng là dùng dòng điện chạy qua sợi đốt để đốt nóng chúng lên và có thể phát ra ánh sáng nhưng phần điện biến đổi thành ánh sáng mà mắt người có thể thấy được chưa đầy 5% nên nếu dùng bóng này lâu người dùng luôn có cảm giác nhức mỏi mắt nhưng chúng lại phát ra ánh sáng liên tục một phần sẽ giúp bảo vệ mắt trẻ và giúp trẻ học tập trung hơn.

b. Đèn huỳnh quang (bóng Tuýp)

Nguyên lý làm việc của loại đèn này là phóng điện trong chất khí có hơi thủy ngân để phát ra tia tử ngoại. Tia này đập vào chất huỳnh quang ở trên thành ống rồi kích thích các nguyên tử phát ra ánh sáng.

Những chiếc đèn này được dùng khá phổ biến trong việc chiếu sáng gia đình tuy nhiên nếu sử dụng như một chiếc đèn học thì chúng có một số nhược điểm khá lớn như: có diện tích tỏa sáng lớn nên không tiện cho việc dùng ánh sáng tập trung và có tuổi thọ thấp. Hơn nữa, hơi thủy ngân có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng và không phát ra ánh sáng không liên tục vì thế không tốt cho mắt.

c. Đèn Led

Với ưu điểm là công suất lớn, tuổi thọ cao, giá thành rẻ thì đèn LED đã trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những loại đèn học để bàn trong thời gian qua.

2. Đèn LED, loại đèn tốt nhất để chống cận thị hiện nay

Đèn led là sản phẩm ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng và được các chuyên gia đánh giá rất cao không chỉ trong thiết bị chiếu sáng trong nhà mà còn đối với các thiết bị đèn học nữa. Một số ưu điểm nổi bật của loại đèn này là:

Nhằm giúp cho mắt không bị ảnh hưởng, ổn định và ít phải điều tiết nên loại đèn này được thiết kế cho ánh sáng liên tục, không có tình trạng nhấp nháy. Đèn học Led sẽ giúp cho các bé học tập trong thời gian dài mà không có cảm giác nhức mắt hay mỏi mắt.

Nhờ công nghệ LED tỏa sáng đều và chỉ số màu cao nên đèn có thể giúp nhận biết được hình ảnh và màu sắc rất rõ ràng mà lại không có cảm giác chói mắt.

Những mẫu đèn led có thể cung cấp công suất ánh sáng khác nhau, đáp ứng nhu cầu người dùng do chúng được bổ sung thêm chức năng điều chỉnh ánh sáng bằng cảm ứng. Đèn được trang bị với những khớp xoay linh hoạt và dễ dàng điều chỉnh cho mọi không gian học tập.

Chúng không gây ô nhiễm môi trường, thân thiện với môi trường và sức khỏe người dùng do không chứa các tia cực tím, tia bức xạ hồng ngoại, không có thủy ngân hay những chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Các tiêu chí khi chọn đèn học

Để giúp bảo vệ mắt, mắt không phải điều tiết quá nhiều thì nên lựa chọn đèn học có nguồn ánh sáng liên tục. Mức CRI càng cao càng tốt giúp cho việc nhận biết màu chính sáng nhất, CRI thường nên chọn là >90. Dùng không có cảm giác chói lóa để có thể bảo vệ mắt ổn định hơn dù dùng trong thời gian dài.

Để có thể giúp đảm bảo ánh sáng khác nhau trong các điều kiện làm việc cụ thể thì đèn học nên có thêm chức năng điều chỉnh độ sáng. Nên chọn những đại lý uy tín, có nguồn gốc sản phẩm rõ ràng để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Hy vọng rằng với bài viết trên có thể giúp cho các bậc phụ huynh dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đèn học ưng ý để giúp các em nhỏ có không gian học tập tốt nhất.

Chưa có câu trả lời nào