Tạm biệt xế nổ cafe racer Royal Enfield Continental GT 535

Để mở đường cho những mẫu xe mới, đặc biệt là hậu duệ Continental 650, mẫu xe cafe racer được rất nhiều người yêu quý Royal Enfield Continental GT 535 đã chính thức ngừng sản xuất.

Trong suốt những năm qua, hãng xe Anh Quốc thuộc sở hữu của Ân Độ Royal Enfiled vốn chỉ sản xuất các dòng xe cổ điển dựa trên chiếc Bullet từ hơn 70 năm trở về trước. Sang đến năm 013, hãng đã giành được nhiều sự chú ý khi tung ra mẫu xe cổ điển Royal Enfield Continental GT 535. Sau 5 năm tồn tại trên thị trường, Royal Enfield Continental GT 535 chuẩn bị đón nhận sự khai tử sau khi hãng công bố sẽ ngưng sản xuất xe.

Thưc tế, cái chết của Royal Enfield Continental GT 535 đã được đoán trước từ tháng 1 năm nay. Khi chiếc xe bị ngưng sản xuất ở Ấn Độ dù vẫn được xuất khẩu ở các nước khác. Mới đây, hãng đã xác nhận sẽ khai tử Royal Enfield Continental GT 535 trên toàn thế giới. Hiện tại, nếu muốn sở hữu Royal Enfield Continental GT 535, người dùng phải phụ thuộc vào nguồn xe còn lại đang bày bán ở các showroom hoặc những chiếc xe cũ được rao bán lại.

Dù chưa có nhiều mẫu ô tô hoài cổ trên thị rường nhưng hiếm có mẫu xe nào lại có thiết kế như Royal Enfield Continental GT 535. Khi ra mắt, nó đã trở thành mẫu xe cao cấp nhất của thương hiệu này khi được trang bị nhiều phụ tùng chưa từng xuất hiện trước đây, như hệ thống treo hoặc phanh đĩa. Xe dùng động cơ xy-lanh đơn 535 cc, công suất 29,1 mã lực.

Sự ra đi của Royal Enfield Continental GT 535 là sự khởi đầu của chiếc Interceptor 650 ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2017.

Thật đáng tiếc khi phải chia tay mẫu xe Royal Enfield Continental GT 535 này đúng không nào?

Chưa có câu trả lời nào