Ngoại hình Honda Winner và Yamaha Exciter, xe nào đẹp hơn?

Về máy móc thì em không quan tâm lắm vì cả 2 đều dùng máy nhập Indo, chắc chất lượng tương đương, giờ chỉ lăn tăn vấn đề ngoại hình thôi các bác ạ.

Theo các bác thì ngoại hình Honda Winner và Yamaha Exciter, xe nào đẹp hơn ạ?

Tieu Nhuong
Tieu Nhuong
Trả lời 7 năm trước

Điểm đáng nói đến đầu tiên cũng chính là điểm nổi trội nhất trên Honda Winner, đó chính là hệ thống đèn pha. Hệ thống đèn pha trên Winner sử dụng đèn LED còn trên Exciter vẫn còn sử dụng bóng đèn Halogen. Đèn pha của Exciter được nhiều bạn đánh giá là tối và thường sẽ được nâng cấp đầu tiên sau khi mua xe về.



Tuy nhiên, đèn demi hay còn gọi là đèn định vị ban ngày của Honda Winner lại là đèn dây tóc, còn của Exciter lại là một dải LED rất đẹp và sắc sảo. Dải LED này trên Exciter rất đặc trưng khiến cho mẫu xe này dễ dàng được nhận ra trên phố.



Bộ mâm của Exciter được nhiều bạn đánh giá là nhìn cứng xe hơn. Và thật sự thì bộ mâm 5 cây này cho cảm giác đẹp hơn của Winner nhiều. Ở phần yếm xe, các kỹ sư Honda cố tình thiết kế một lỗ hổng ngay vị trí máy, có lẽ là để khoe khối động cơ DOHC đồ sộ của nó. Exciter thì lại theo đuổi trường phái của một chiếc xe sportbike khi phần yếm che kín lại phần động cơ, chỉ cách điệu tí xíu hình mang cá.



Ở phần đuôi thì Exciter sử dụng công nghệ LED cho đèn Stop nhưng Winner thì lại sử dụng bóng dây tóc. Thiết kế đèn Stop của Winner cũng có vẻ như hơi đuối, không có sự phá cách rõ ràng, có một vài bạn nói rằng đèn sau Winner chẳng khác đèn xe Wave là mấy. Tuy nhiên, thiết kế dính liền xi nhan và đèn Stop của Winner lại khá tiện cho các bạn có ý định độ xe như tháo chắn bùn sau ra. Bạn không cần phải suy nghĩ sẽ gắn xi nhan ở đâu nữa, chỉ cần dán nguyên cụm đèn sau thành màu khói là phần đuôi xe đã trở nên dễ nhìn hơn rất nhiều.




Pô Winner nhiều góc cạnh và nằm cao hơn pô Exciter, tuy nhiên nhìn sơ qua thì lại thấy cụm pô của Exciter cho cảm giác cứng cáp hơn, có lẽ là do kích thước lon pô lớn hơn Winner tí xíu.



Cụm đồng hồ trung tâm thì không cần phải bàn cãi nhiều, Exciter giành phần thắng hoàn toàn với nhiều chế độ tuỳ chỉnh: hành trình, lượng nhiên liệu trung bình, lượng nhiên liệu tiêu thụ, tốc độ trung bình. Thiết kế đồng hồ Exciter cũng bắt mắt và thể thao hơn Winner. Đáng buồn khi hệ thống đồng hồ trung tâm của Honda Winner chỉ có thể thể hiện vòng tua, tốc độ, hành trình, quá cơ bản và có thể nói là cổ hủ ở thời điểm công nghệ hiện tại.




Tuy nhiên, chạy xe là một việc hàng ngày. Và chính vì vậy ngoài thiết kế ngoại hình bắt mắt người ngoài thì quan trọng nhất vẫn là cảm quan của người cầm lái. Mình có một điểm cực kỳ thích với Exciter đó là thiết kế ở phần yếm xe ngay vị trí người lái nhìn xuống. Thiết kế của Exciter rất cầu kỳ tại vị trí này, cho thấy một sự đầu tư rất nghiêm túc của đội ngũ kỹ sư thiết kế Yamaha. Các bạn có thể xem lại tất cả các đời xe Exciter, thiết kế tại vị trí này luôn gây ấn tượng và kiểu cách, khiến người lái có cảm giác chiếc xe chắc nịch chứ không hề ốm yếu.



Tại vị trí này thì Winner lại gây cho mình cảm giác khá thất vọng với thiết kế quá đơn điệu, ngồi vào xe không mang lại cảm giác chắc chắn bởi vì hai đầu gối không có điểm tựa, ngay vị trí này bị hụt vào và khiến chiếc xe có cảm giác như một chiếc xe bình thường chứ không phải là xe thể thao.

Sự trao chuốt của các kỹ sư thiết kế Yamaha còn thể hiện ở tay nắm sau, rất điệu đà và kiểu cách. Có một vài góp ý của người sử dụng Exciter rằng kiểu thiết kế này gây khó khăn khi nắm, khá là đau tay. Nhưng ở Winner, mặc dù không thiết kế tại vị trí này quá cầu kỳ nhưng khi nắm cũng gây khó chịu và cấn tay chứ không được trọn vẹn lắm.





Ở góc nhìn từ phương ngang, thiết kế của Exciter tạo hình một con chim ưng đang lao về phía trước, còn ở Winner cho thấy sự phân mảnh của đội ngũ kỹ sư thiết kế khi các chi tiết thiết kế rất cầu kỳ nhưng khi kết hợp lại thì không ăn ý, giống như từng nét trên khuôn mặt của một người phụ nữ rất đẹp, nhưng tổng thể khuôn mặt thì lại không hoàn hảo. Đó có lẽ là điểm trừ thường xuyên nhất với đội ngũ thiết kế Honda.



Nhưng ở góc nhìn phía trước từ trên xuống, thiết kế của Winner lại có một sự phá cách với hai ngạnh phía dưới đèn xi nhan kéo dài ra phía trước, nhìn rất giống một cặp răng nanh và rất dữ tợn. Ngay giữa phần yếm trước xe có một lỗ nhỏ mà người bạn cho mình mượn xe đã chế thêm một đèn nhỏ tại vị trí đó, có vẻ như rất hợp lý phải không???



Honda Winner và Yamaha Exciter thì lại giống nhau ở thể tích cốp xe. Quá nhỏ, gần như cốp của hai chiếc xe này chỉ là một chỗ vô tình quên thiết kế cái gì cho nên dư ra, cả hai chỉ để vừa đủ một chiếc bóp nam không đựng quá nhiều tiền hoặc một cái khăn lau xe. Muốn mở cốp Exciter thì chỉ cần xoay chìa khoá thì cốp xe tự động mở ra, nhưng Winner thì lại sử dụng một cách thiết kế đã lỗi thời, đó là rút chìa khoá ra rồi mở khoá ở ổ khoá nằm phía dưới yên xe. Điều này gây một chút bất tiện, mình vẫn đang phân vân rằng sự bất tiện này là một chút hay là nhiều, vì đổ xăng và mở cốp là những hành động lặp đi lặp lại rất thường xuyên.



Cụm công tắc đèn thì cũng như những xe Honda khác, Winner có một sự xáo trộn nho nhỏ ở vị trí kèn và xi nhan. Tuy nhiên sự khó chịu này chỉ là ban đầu, khi đã sử dụng quen xe thì sự thay đổi vị trí này cũng không gây quá nhiều phiền phức. Các nút công tắc của Winner khá êm và nẩy, cho cảm giác nút bấm giống với các dòng xe cao cấp hơn. Còn Exciter thì sao? Có một sự thật đáng buồn đó là các nút bấm ở Exciter thiết kế không khoa học và khó bấm, và các nút này cũng rất cứng và rẻ tiền, không chỉ ở đời Exciter này mà các đời trước cũng vậy. Các bạn hãy thử ngồi lên Exciter và bật đèn pha/cos thử xem có lên cơn bực bội hay không???



Như mình đã nói ngay từ đầu, đây là một cuộc chiến thật sự. Kẻ tám lạng, người nửa cân, Winner đẹp một cách khác, Exciter lại thu hút bằng sự trao chuốt và tỉ mỉ. Nếu chỉ dựa vào ngoại hình để so sánh, bạn sẽ chọn Winner hay Exciter???


Ton Lap
Ton Lap
Trả lời 7 năm trước

Ex nhìn ngầu hơn nhỉ?
nhưng mình vẫn thích sự cạnh tranh này....nhà sx phải trau chuốt sp hơn,người tiêu dùng được hưởng lợi hơn.:D

Tuong Kinh
Tuong Kinh
Trả lời 7 năm trước

K thể phủ định ex đẹp hơn từ mọi góc nhìn.
Winner nhìn cứ như wave côn tay nhỉ

Tuyen Tan
Tuyen Tan
Trả lời 7 năm trước

Đúng là chỉ một góc từ trên xuống (phía trước) là winner đẹp hơn. Còn lại thì thua tất (dù nghe bài viết như PR cho Ya) ngoài ra mình thấy mâm winner đẹp hơn (hoặc quá chán mâm ex)

Yen Thuan
Yen Thuan
Trả lời 7 năm trước

Một anh thiết kế từ lâu năm, một anh mới chỉ bước ra nên chênh lệch thiết kế hơi nhiều

An Dao Toan
An Dao Toan
Trả lời 7 năm trước

Sau khi nhìn "qua" thì mình thấy.

Exciter là xe tay côn xuất hiện ở VN đc vài năm rồi, kiểu dáng ít nhiều đã được thay đổi. Còn Winner thì vừa ra mắt, ngoại hình thì 80-90% giống Exciter.

:)))))).

Hiệu năng, độ bền thì ko dám phán vì chưa đc chạm mông con nào cả :(

Au Bang
Au Bang
Trả lời 7 năm trước

Chưa được chạy nên đánh giá bề ngoài trước.
-Hồi Exciter mới ra bản Gen 2 và 150cc, ra đường thấy Exciter mới là như thấy gái đẹp vậy, chạy theo dòm ngó mê mẫn.
-Giờ vô Head thấy Winner 150 không có tí cảm xúc nào y như bị lãnh cảm vậy.
Nhìn chung Ex đẹp hơn nhiều. không biết nhìn Winner hoài có quen mắt không chứ như Air Blade 2016 nhìn hoài vẫn chưa thấy nó đẹp chỗ nào.

Banh Ky
Banh Ky
Trả lời 7 năm trước

Ko thấy so sánh gì về lốp láp thế chủ thớt, nhìn qua thì kẻ tám lạng ng nữa cân, quan trọng là khả năng vận hành
Ps: đi đường nghe tiếng xích thôi cũng biết là ex dù ko cần nhìn

Bao Huc
Bao Huc
Trả lời 7 năm trước

Nghe nói ex nhanh xuống máy đúng k các bác. Bác nào đi đc 1 time rùi cho e ý kiếm với.

Bui Tuyen
Bui Tuyen
Trả lời 7 năm trước

Con Winner nhìn lúa cả bó :cool:
Ko có cửa chung mâm với Ex
Còn ai nói Honda bền, đại trà...này nọ
Vâng......ba mẹ em cũng nghĩ như vậy :D
Riễng em thik Raider :p