Thu nhập 20 triệu nên mua SH hay xe phân khối lớn?

Tôi 24 tuổi độc thân, làm trưởng bộ phận của một tập đoàn Mỹ, thu nhập trên 20 triệu và tiết kiệm được hơn 15 triệu mỗi tháng.

Tôi muốn mua xe phân khối lớn nhưng sử dụng đi làm thì có thích hợp. Còn nếu mua SH Việt Nam thì thời điểm này có nên mua. Tôi cũng ít dùng xe vì chủ yếu di chuyển bằng taxi hoặc xe công ty.

Ngoài ra, tôi có nên tiết kiệm thêm tiền rồi 2 năm sau mua xe hơi. Đa phần các đồng nghiệp cùng vị trí đều có xe riêng (họ đã làm lâu năm). Tôi đã tiết kiệm được khoảng 250 triệu. Theo bậc lương tăng và lãi xuất ngân hàng tôi dự trù 2 năm sau sẽ có số tiền khoảng từ 700 triệu.

Xin hỏi tôi nên chọn phương án nào?

Huỳnh Nhật Anh
Huỳnh Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Cân đối các khoản phải chi hiện tại, dự phòng tương lai rồi quyết.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Chào em. Anh xin mạn phép có vài ý để em có lựa chọn tốt nhất có thể:
1/ Nếu em có hậu phương tốt, đã có nhà ở, lo cho an uống ko phải lo thì em mua con SH và vài năm nữa tính tiếp.
2 / Còn ngược lại ở trên thì em nên mua con ABl mới để đi lại, còn tiền thừa thì để tiết kiệm rồi tìm kênh nào đầu tư sinh lời thì làm thêm. Bởi tuổi của em cũng cần cái xe xem được để cuối tuần chở bạn gái nữa chứ.
3 / Ở vị trí hiện tại của em tương lai rất sáng, quan trọng là em biết cách tính cho hợp lý thì là được.
Chúc em thành công nhé.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Mình nghĩ bạn nên mượn những chiếc xe (theo yêu cầu của bạn) từ những người bạn của bạn và trải nghiệm, lúc đó bạn sẽ có câu trả lời.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên để dành tiền mua xe hơi, sau đó kiếm 1 con PKL cho thỏa đam mê. SH tiện dụng thì không bằng xe hơi, cá tính thì thua xa PKL, không cần đắn đo nữa nhé. ;)

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Ít dùng xe, chủ yếu di chuyển bằng taxi hoặc xe cty, vậy thì đặt vấn đề mua xe SH/PKL hay xe hơi ở thời điểm này làm gì khi bạn mới 24 tuổi, độc thân, mới đi làm tuy lương khá cao nhưng tích lũy chưa nhiều và quan trọng là nhu cầu về xe chưa cao và bức thiết lắm ?
Bạn còn trẻ lắm, đường đời còn dài, tích lũy hiện được 250tr chưa gọi là nhiều để đầu tư gì đó sinh lợi,...... Trước mắt, nếu chổ làm không xa nhà nếu đang dùng xe gì đi làm thì cứ tiếp tục, còn chưa có thì có thể sắm xe hai bánh nào cũng được miễn sao phù hợp sở thích và giá dưới 100tr là tốt. Về lâu dài, cố gắng học tập, nâng cao tay nghề/năng lực bản thân, chi xài tiết kiệm, hợp lý, để dành tiền thêm nhiều nữa theo thời gian,............. Có kiến thức, năng lực, sức khỏe và tiền bạc thì đến lúc nào đó chuyện nhà cửa, xe cộ,......... với bạn sẽ nhỏ như con thỏ và quan trọng là tư duy đủ lớn để QĐ mọi việc mà không phải nhờ mọi người tư vấn chọn p/a này nọ !

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Thu nhập 20 triệu nên mua SH hay xe phân khối lớn: Bác nói rõ là thu nhập 20 tr nhưng chi phí hết bao nhiều cho bản thân và gia đình, thu nhập 20tr mà chi hết các cái còn dư 2 triệu, bác mua xe máy đi cho nó khỏi lăn tăn.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Mình nghĩ con SH không thể so sánh với PKL được bởi PKL là đam mê, còn con SH chẳng khác gì con xe tay ga cho chị em đi chợ. Mà 2 con này không cùng giá, SH chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 thôi. Nên mua 1 con LX mà đi lại còn tiền tiết kiệm làm việc khác, LX cũng đẹp và nó cũng bền đấy.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 8 năm trước

Theo quan điểm cá nhân thì bạn nên tiết kiệm rồi mua xe hơi mà đi, còn tích luỹ sau này có cái mà dùng, lâu lâu đi thì mua chiếc xe máy bình dân thôi. Chứ SH VN mình nghĩ không nên mua, vừa bị làm giá lại chất lượng cũng bình thường. Còn PKL thì bạn phải chăm sóc khá tỉ mĩ và kỳ công hơn nữa.

Trần Hiếu Trí
Trần Hiếu Trí
Trả lời 8 năm trước

Cái này còn tùy theo nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân. Tất nhiên nếu chọn 1 trong 2 thì bạn nên mua SH. Tiết kiệm xăng mà phù hợp với công việc của bạn, nhìn đứng đắn hơn là SH, còn bạn nhìn bụi bặm thì chọn PKL.

Nguyễn Đức Khải
Nguyễn Đức Khải
Trả lời 8 năm trước

Mình là 1 người rất mê xe PKL nên minh tư vấn riêng cho bạn về khoản mua PKL thôi.
Câu hỏi xe PKL có thích hợp để đi làm ko thì câu trả lời là không nhé.


Nhưng nếu là ng mê xe pkl thực sự thì bạn mua xe ko phải để di chuyển từ A-B mà là trải nghiệm khi cầm lái 1 chiếc PKL. Xe PKL ko phải là xe cho số đông mà là cho những người đam mê và cá tính. Mình nghĩ 1 khi đã mê rồi mà có điều kiện tài chính thì sẽ không đắn đo những việc như nên mua PKL hay SH các thứ nữa. Còn nếu bạn vẫn đặt câu hỏi như vậy thì bạn chưa đủ đam mê để lái PKL rồi.