Nộp phí đường bộ ở đâu nhỉ?

Nghe thông tin đến ngày 1/1/2013 phải đóng phí đường bộ, nếu ai vi phạm sẽ bị phạt rất nặng. Thế mà hôm nay đã là 18/12 rồi chưa thấy có thông tin hướng dẫn gì cả

Mua ở đâu và bao nhiêu tiền không đến ngày kiểm tra thì chen nhau đi mua à. Các bạn chỉ dùm mình nhé, mình sống ở Hà Nội.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Tính đến thời điểm hiện nay vẫn chỉ có các thông tin về phương thức đóng phí đường bộ, còn chi tiết và địa điểm để đóng thì vẫn chưa công bố, mời bạn tham khảo những thông tin sau:

Phương thức thu, nộp phí sử dụng đường bộ như sau:

Đối với xe ô tô đăng ký trong nước: Giao các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới thu trực tiếp theo đầu phương tiện khi tiến hành kiểm tra định kỳ về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Đối với xe ô tô đăng ký nước ngoài tạm nhập lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam: Giao các Trạm quản lý vận tải cửa khẩu thuộc các Sở Giao thông vận tải thu khi phương tiện làm thủ tục nhập cảnh.

Đối với xe mô tô: Giao ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định cụ thể để Ủy ban nhân dân cấp xã, phường thực hiện việc thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô đảm bảo đơn giản, thuận tiện, tránh thất thoát.

Xe máy đóng 50.000 đồng/năm (dung tích dưới 100cm3), 100.000 - 150.000 đồng/năm (trên 100cm3). Chủ xe đóng qua UBND xã, phường, thị trấn (bạn nhớ lấy biên lai để tránh bị phạt). Theo Nghị định 71/2012, mức phạt tiền đối với chủ xe ôtô không mua hoặc nộp phí cho phương tiện khi tham gia giao thông theo quy định là từ 6 – 10 triệu đồng; chủ xe môtô, xe gắn máy không mua hoặc nộp phí cho phương tiện khi tham gia giao thông theo quy định từ 800.000 – 1.200.000 đồng.