Thắc mắc về Nouvo LX ?

Xe của em đã chạy được 7k km nhưng hôm trước em chạy thử hết ga cũng chỉ được xấp xỉ 110km khi chạy một mình còn khi đằm 2n thì chãy mãi mới nên  90km.Như vậy xe của em có vấn đề gì không,em vẫn thay dầu nhớt đều ddeuf 1k km/1lan.và em đang muốn thay một đôi lốp to hơn như con irc 90/90x16 giá 1tr7có ổn không, bác nào có kinh nghirem xin chỉ dùm em.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Trước hết là đang trong quá trình chạy rot-đa bạn không nên chạy hết ga như vậy. Chẳng mấy chốc xe hỏng. Vấn đề không quá 110Km/h còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố: mặt đường, sức gió, hướng gió....

Hơn nữa, xe ga không đáp ứng ga nhanh như xe số đc. Vậy nên phải lên ga từ từ mới có thể đạt vận tốc mong muốn.

Việc thay lốp là không nên. Vì nó làm tăng tiếp xúc vs mặt đường => xe sẽ lì hơn đấy, tuy là vào cua sẽ bám đường hơn, nhưng xe của bạn có phải là xe đua đâu mà cần.

Với lại không nên thay đổi thiết kế đã có của nhà sản xuất, họ đã tính toán kỹ rồi mới lựa chọn tiết diện của lốp. Không nên đua đòi làm gì cả, đua xe rồi sẽ có kết quả không tố đâu.

Chúc thành công.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Đúng là thiếu kinh nghiệm tối thiểu khi chạy xe, nhất là dòng xe mới và tốt như Nouvo LX. Bạn đừng nghĩ xe mới và tốt thì sẽ bền hơn một số loại xe số rẻ tiền, nó yêu cầu phải biết cách sử dụng và bảo dưỡng hợp lý.

Bạn mới chạy được 7km mà đã kéo ga lên 110km/h như vậy là không nên, các chi tiết máy còn mới, chưa đạt được độ mòn, độ chuẩn cần thiết nên khi bắt xe làm việc ở tốc độ cực đại như thế dễ dẫn đến các sai lệch, mòn không đều ở xilanh, piston và bộ truyền động, nó cũng tác hại tương tự như xe mới mà chở quá nặng.

Tốt nhất sau 500-1000km bạn hãy nên thử để đảm bảo độ bền nhất cho xe. Mình cũng chạy LX, chạy được 6000km rồi, nói chung là LX chạy hơn hẳn nhiều dòng xe trên thị trường. Tốc độ tối đa khi chạy 1 người là 120km/h và khi chạy 2 người là 100km/h, muốn chạy lên tốc độ đó bạn cũng cần có kỹ thuật, tức là không phải kéo hết ga rồi giữ nguyên ga như thế. Khi xe chạy lên 100 muốn lên 120 thì bạn phải liên tục nhấp ga, tức là giảm ga 1 tí rồi lại kéo ga lên, làm liên tục như thế nó sẽ ép ga và giúp tăng tốc thêm nữa (lưu ý là chỉ ra đường cao tốc thôi nhé và trời phải khô ráo).

Xe của bạn còn mới và có thể bạn chưa có kỹ thuật ép ga nên lên đến tốc độ đó là bình thường. Còn việc thay lốp thì mình tư vấn như sau: xe nouvo có bộ lốp quá nhỏ so với xe, nhất là lốp sau nên độ bám đường, ôm cua không ổn định lắm. nhiều người thay nguyên bộ lốp của SH vào nhưng như thế sẽ rất nặng xe.

xe chạy không mượt mà. Mình thì đã thử nghiệm nhiều loại lốp và thấy chỉ cần thay lốp sau bằng lốp trước của SH là chuẩn nhất, xe chạy rất ổn định cộng với rất bám đường. không nên thay lốp sau lên lốp trước nhé, vì các rãnh dẫn hướng của lốp sau không phù hợp và đảm bảo kỹ thuật cho lốp trước.

Thay dầu nhớt xe thì sau mỗi 200km nhé, và sau 1000km đầu nêu thay dầu cầu sau (bộ truyền động cuối), người ta thường gọi là dầu Láp đó - sau lần thay đầu thì sau 12000km mới phải thay lại. và lưu ý khi dùng nữa là nên chú ý nước làm mát, nếu thấy đồng hồ chỉ nhiệt độ nước khi chạy nhảy sang vạch thứ 3 thì phải đi đổ thêm nước ngay nhé.nóng quá cháy máy đấy. thân chào.