Xe máy Wave alpha tôi dùng cứ chạy một lúc thì máy lại nóng ran. Lý do và cách khắc phục tình trạng này như thế nào?

vu tien doan
vu tien doan
Trả lời 12 năm trước

Bạn đang dùng loại dầu gì vậy. T ko rõ vấn đề này lắm nhưng 1 phần cũng là do dầu nhớt không tốt bạn ak. Bạn nên thay dầu định kì và tốt nhất nên dùng Castrol hay Racer. Còn máy nóng cũng là chuyên bình thường, bạn nên so sánh với các xe khác xem có thục sự nóng hơn không

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

theo tôi bạn có thể kiểm tra những thông tin sau: 1. Xe đổ nhớt không đúng định lượng, nếu chỉ đổ 800ml mà bạn đổ cả 1 lít sẽ rất nóng máy và có mùi khét. Tôi ko để ý xe Wave nhưng thông thường các xe Dream và Future chỉ đổ 800ml thôi. Và ngược lại nếu thiếu nhớt cũng nóng máy và có mùi khét.

2. Bạn bị đổ loại nhớt nhái (cái này tôi đoán thôi vì ko biết có nhớt nhái hay ko) nên chất lượng kém, dẫn đến nóng máy.

3. Xe của bạn bị ăn nhớt, tức là sau một thời gian nhớt máy sẽ hao đi dẫn đến nóng máy, nguyên nhận này ít khi xả ra vì xe đi 1 năm nói chung còn rất mới nên không thể bị ăn nhớt.

4. Nếu xe chạy ỳ, không bốc thì có thể do côn ko bám, làm cho bạn lúc nào cũng kéo ga nhiều làm cho máy nóng, nguyên nhân này cũng khó xảy ra vì xe Honda mới, côn hầu như ko có chuyện lỗi.

Vậy theo tôi kết luận kiểm tra lại nhớt về chất lượng và số lượng.

4234235235346
4234235235346
Trả lời 11 năm trước

- Xe số mà nóng thì chỉ có do dầu nhớt hết hạn sử dụng :)) hoặc khả năng bôi trơn của dầu nhớt đã cạn kiệt. Thay đi nhé kẻo động cơ tã !

Nghiêm TUAN
Nghiêm TUAN
Trả lời 165 ngày trước
T 800km thay thì chắc ko phải do nhớt bôi trơn kém. T dùng nhớt honda bạn ạ


Lê Thế Đức
Lê Thế Đức
Trả lời 11 năm trước

Xe máy chạy một lúc mà máy nóng wá thì:

* Lỗi bình xăng con

* Nhớt máy xấu, cạn nhớt, thay nhầm nhớt dỏm

* Xăng dỏm

* Xe kẹt phanh

Bác đưa xe ra Thành Đạt Centa chuyên bình xăng con họ trị hết ngay.

Duc Bui
Duc Bui
Trả lời 6 năm trước
Cho hoi xe toi la ware a 2017 di duoc hon 900km vua thay dau . Nhung xe di nong may rat nhanh . Thu khi mua ve da co hien tuong nhung vay co phai do máy bi lỗi k? Hay la co nguyen nhan gi k a .
Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước
Wave alpha của bạn bị nóng động cơ đốt trong thôi, nên để cho xe nghỉ ngơi một chút rồi đi tiếp là được
Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Do dầu nhớt có vấn đề rồi. Hoặc là bị nhái hoặc là ko đúng định lượng. Bạn nên mang ra hàng kiểm tra hoặc để người ta thay lại loại nhớt cho nhé

Phan Đình Đức
Phan Đình Đức
Trả lời 4 năm trước

có thể do hệ thống bơm nhớt hoạt động bị kém hoặc bị hư hỏng dẫn đến không thể hoạt động, bác mang đi kiểm tra và thay nhớt đi

Trình Vũ Lục
Trình Vũ Lục
Trả lời 4 năm trước

Thử mangđi sửa xem,mình nghĩ vấnđềởđộng cơ hoặc hệ thống dầu nhớđang "đình công". Chắcđòi nghỉ tết sớm cũng nên =))))) *just kiđing

Quang Bách
Quang Bách
Trả lời 4 năm trước

tôi nghĩ là do thiếu xăng, bác chỉnh lại granti đi