Toyota Corolla Altis 2019 có thể vượt qua Mazda3 tại VN?

Tại Indonesia trong năm 2019, Toyota Corolla Altis 2019 dự đoán được ra mắt và sẽ xuất hiện sớm trên thị trường Việt Nam. Mẫu xe này với phiên bản Hybrid đã được ra mắt trong thị trường Trung Quốc vào cuối năm 2018 kế tiếp đó sẽ là thị trường Đông Nam Á. Toyota Corolla Altis 2019 được đánh giá là thiết kế ưu việt hơn thế hệ trước vì mẫu xe này sở hữu cả hệ thống khung gầm.

Toyota Indonesia hiện nay đã tiết lộ kế hoạch ra mắt 6 mẫu xe mới trong số đó đặc biệt mẫu xe mang tên Corolla Altis gây nhiều chú ý. Trong năm 2019, khả năng cao tại thị trường Việt Nam cũng sẽ có sự góp mặt của mẫu xe này. Corolla Altis sẽ cùng với Camry là hai mẫu xe mới của Toyota xuất hiện tại Việt Nam trong năm nay. Năm 2018, Toyota đã nâng cấp Vios, Innova, bổ sung thêm Wigo, Avanza và Rush, tuy nhiên chưa thấy hãng đụng tới Corolla Altis và Camry. Trong năm 2018, doanh số của Toyota Corolla Altis đạt 5.560 trong khi đó Mazda3 bỏ rất xa với con số 13.446 xe bán ra.

Toyota Corolla Altis 2019

Mazda3 vượt trội tại Việt Nam nhờ thiết kế đẹp, nội thất hoàn thiện tốt và giá hợp lý (theo chuyên gia ôtô Minh Phạm). Theo khảo sát của diễn đàn OtoFun năm 2018, Mazda3 được nhận xét là mẫu xe có thiết kế đẹp nhất trong phân khúc xe hạng C tại Việt Nam. Mazda3 gây được sức hút do thiết kế đẹp mắt vậy tất nhiên Corolla Altis thế hệ mới sẽ không thiếu yếu tố này. Phần đầu xe Corolla Altis 2019 có thiết kế hấp dẫn, cho dù phần đuôi xe vẫn có đôi nét lỗi thời (theo trang Paultan từ Malaysia bình luận)

Đối với mẫu Toyota Corolla Altis 2019 thì phá bỏ đi những đường nét thiết kế của thế hệ trước và được xây dựng cùng chung hệ thống gầm bệ với Camry và C-HR. Điều này sẽ cho phép Toyota Corolla Altis 2019 thừa hưởng những ưu điểm của đàn anh sedan hạng D như là nội thất rộng hơn, khung gầm chắc chắn và an toàn hơn. Ngoài ra, việc sử dụng chung gầm bệ giúp Toyota tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian sản xuất đó đó có thể có giá bán cạnh tranh hơn.

Theo thông số kỹ thuật, Toyota Corolla Altis 2019 dài 4.640 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.435 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm. So với thế hệ hiện tại ở Việt Nam, phiên bản mới dài hơn 20 mm, rộng hơn 5 mm và thấp hơn 15 mm, trục cơ sở tương đương.

Thế hệ mới của Corolla Altis có thể khắc phục được vấn đề này với những thay đổi đáng giá về thiết kế nội ngoại thất và trang bị.

Thiết kế của Toyota Corolla Altis 2019 cũng được thừa kế nhiều đường nét từ đàn anh Camry thế hệ mới nên mẫu xe nhận được nhiều lời khen kể từ khi ra mắt bởi thiết kế mới khác biệt rất nhiều so với phiên bản hiện tại kèm theo đó là lưới tản nhiệt rộng và cụm đèn ấn tượng với những đường cắt xẻ độc đáo. Đuôi xe là cụm đèn hậu kéo dài thể thao và bắt mắt hơn phiên bản cũ.

Về thiết kế tổng thể so thế hệ trước thì Toyota Corolla Altis 2019 mang đậm chất thể thao hơn. Đây là cách mà Toyota sẽ làm với hàng loạt mẫu xe của mình với mục đích là tăng sức cạnh tranh so với các thế hệ trước thường có những đường nét hiền lành và trung tính. Không gian bên trong Toyota Corolla Altis 2019 tương đối hiện đại với màn hình trung tâm cỡ lớn và đặt cao, bảng đồng hồ thiết kế lại. Chưa rõ tại thị trường Đông Nam Á, Toyota có nhiều khả năng sẽ sử dụng trang bị động cơ nào cho Corolla Altis 2019.

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Altis có 2 phiên bản động cơ 1.8L và 2.0L được nâng cấp nhiều về trang bị với cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và 7 túi khí cho tất cả các phiên bản, tuy nhiên rằng thiết kế của mẫu đã có phần lỗi thời làm cho dòng Corolla Altis đương đại gặp khó khăn khi cạnh tranh với Mazda3, Kia Cerato hay Hyundai Elantra.

Chưa có câu trả lời nào