Ford tung ra siêu phẩm Mustang mạnh nhất trong lịch sử - Shelby GT500 2020 lộ diện!

Từ trước đến nay phân khúc xe đua mặc dù không có quá nhiều thương hiệu so với các phân khúc phổ thông nhưng cuộc đua cạnh tranh về sức mạnh và hiệu suất lại cực kì khắc nghiệt và gay gắt bởi đó là linh hồn của chiếc xe và quyết định tới vị thế của nó trên thị trường. Việc nâng cao hiệu suất và tăng sức mạnh của động cơ xe cũng là một điều không hề đơn giản nhưng Ford đã chứng minh được thực lực của mình khi tung ra siêu phẩm Mustang mang tên Ford Mustang Shelby GT500 2020 mạnh nhất trong lịch sử chế tạo của mình với khối động cơ hơn 700 mã lực!

1. Thiết kế

Đối với một hãng sản xuất xe hơi mà nói, việc sở hữu bước đột phá cực kì ngoạn mục về khối động cơ cực mạnh đã là một kì tích rồi thế nhưng Ford cũng không quên việc tân trang lại cho chiếc xe một diện mạo mới đẳng cấp xứng tầm với sức mạnh mà nó sở hữu. Xe có một số nâng cấp đối với khung gầm và thiết kế khí động học nhằm đáp ứng với sức mạnh của GT500. Ngoài ra thì cấu trúc hình học của hệ thống treo cũng có sự thay đổi với lò xo nhẹ hơn và giảm chấn loại từ tính cũng trở thành trang bị tiêu chuẩn trên xe. Cùng với đó là hệ thống phanh trước với đường kính đĩa phanh 16,5 inch, kẹp phanh là loại Brembo 6 piston cho phía trước đi cùng với kẹp phanh 4 piston cho phía sau.

Bên cạnh đó là một số tinh chỉnh đáng chú ý như đầu xe nay được làm hầm hố hơn nhờ chắn bùn rộng và hệ thống lưới tản nhiệt mới giúp luồng không khí đi vào nhiều hơn đến 50%. Ngoài ra còn một thay đổi khác ở ngoại hình như phần đuôi nay có thêm cánh lướt gió giúp gia tăng tính khí động học cho xe cùng với nắp capo được làm bằng sợi thủy tinh với lỗ thông hơi lớn.

2. Nội thất

Bên trong khoang nội thất của Ford Mustang phiên bản mới được bao trùm bởi sự sang trọng và cao cấp khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ. Chiếc xe sở hữu cho mình bộ ghế Recaro cao cấp cùng với các miếng ốp làm bằng sợi carbon và da lộn Miko. Màn hình hiển thị tốc độ của xe có kích thước 12 inch, trong khi màn hình thông tin giải trí cảm ứng có kích thước 8 inch và được vận hành cùng với hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện bao gồm tới 12 loa bố trí xung quanh cabin.

3. Động cơ

Một phong cách thiết kế cực mạnh mẽ và thu hút cùng khoang nội thất sang trọng và tiện nghi bậc nhất nhưng để nói về dấu ấn sâu đậm nhất trên Ford Mustang Shelby GT500 2020 thì đó chính là khối động cơ. Chiếc xe sở hữu động cơ V8 dung tích 5,2 lít thừa hưởng từ “người anh em” GT350 với công nghệ siêu nạp (supercharge) cho khả năng sản sinh công suất tối đa lên tới hơn 700 mã lực, biến chiếc xe trở thành ngựa chiến mạnh nhất trong lịch sử chế tạo xe đua của Ford. Có nhiều dự đoán đưa ra cho rằng chiếc xe có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 322 km/h với thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong khoảng 3,5 giây.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi cập nhật được về chiếc Ford Mustang Shelby GT500 2020 được mệnh danh là "ngựa hoang" sở hữu khối động cơ khủng nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó thì những thay đổi và tinh chỉnh một số chi tiết ở ngoại thất cùng với những trang bị đắt giá và cao cấp bên trong khoang nội thất cũng góp phần tạo nên siêu phẩm hiếm thấy này của Ford. Ford Shelby GT500 dự kiến sẽ bắt đầu được bán ra vào mùa thu năm nay và mức giá bán vẫn chưa được công bố.

Chưa có câu trả lời nào