Tân binh Honda Brio 2018 chính thức ra mắt tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Ngày hôm qua 24/10, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe cỡ nhỏ mang tên Brio trong khuôn khổ của buổi Triển lãm Ôtô Việt Nam 2018. Chiếc xe này thuộc cùng phân khúc với các mẫu xe khác như Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo cùng với Kia Morning và Chevrolet Spark, hứa hẹn một cuộc canh tranh trong phân khúc xe giá rẻ đầy thú vị trong thời gian tới.

Ngoại thất

Phong cách thiết kế của chiếc xe này mang đặc trưng của Honda với hệ thống lưới tản nhiệt có tên 'Exciting H Design' bao gồm một thanh ngang cỡ lớn được đặt ở chính giữa. Cùng với đó là hệ thống đèn pha dạng halogen kết hợp cùng dải đèn định vị ban ngày dạng LED nằm ngay ở phía dưới. Ngoài ra phần cản trước của xe khi thiết kế được cho là được lấy cảm hứng từ "đàn anh" Jazz thế hệ trước.

Ngoài ra kích thước tổng thể theo chiều dài x rộng x cao của xe theo thứ tự sẽ là 3.815 x 1.680 x 1.485 mm. Trong đó chiều dài cơ sở là 2.405 mm. Phía trước của xe sử dụng phanh đĩa trong khi phía sau xe lại dùng phanh tang trống. Cùng với đó thì các công nghệ an toàn được trang bị trên chiếc xe này cũng đều ở mức cơ bản như 2 túi khí đi cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kết hợp thêm hệ thống hỗ trợ phân phối lực phanh điện tử EBD.

Nội thất

Mặc dù chiếc xe được đem tới trưng bày tại buổi triển lãm ngày hôm qua không được phép mở cửa để vào khám phá chi tiết về nội thất nhưng ở Indonesia, Brio 2018 sở hữu cho mình vô-lăng 3 chấu quen thuộc, tích hợp cùng các nút bấm hỗ trợ trong quá trình điều khiển hệ thống thông tin giải trí ở trên xe. Ngoài ra thì cụm đồng hồ điện tử của xe cũng được thiết lập ở mức cơ bản bao gồm 3 chiếc đồng hồ analog kết hợp với một màn hình hiển thị đa thông tin được đặt ở phía dưới.

Ngoài ra thì hệ thống các trang thiết bị giải trí trên xe bao gồm một màn hình cảm ứng được đặt ở vị trí trung tâm có kích thước là 6,1 inch, tích hợp các tính năng hiện đại như hỗ trợ giải trí CD, DVD và Radio, cùng với đó nó cũng được hỗ trợ các kết nối USB, và các thiết bị thông minh như iPhone hay iPod, cuối cùng là kết nối AUX và Bluetooth. Toàn bộ ghế đều được bọc nỉ, tựa đầu ở ghế trước được nhà sản xuất cố định.

Động cơ

Chiếc xe sử dụng hệ thống động cơ bao gồm 4 xy-lanh có dung tích 1.2L, i-VTEC và SOHC, cho phép sản sinh công suất tối đa là 90 mã lực tại tốc độ 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn đạt mức 110 Nm tại tốc độ 4.800 vòng/phút. Ngoài ra chiếc xe này được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT.

Tại thị trường Indoneisa, chiếc xe Honda Brio 2018 có giá bán dao động từ 9.150 USD (tương đương với 213,2 triệu đồng) cho đến 12.510 USD (tương đương với 291,5 triệu đồng). Chiếc xe này được đưa về Việt Nam khá sớm, chỉ sau khoảng hơn 2 tháng kể từ lần ra mắt lần đầu tiên tại Indonesia. Trong khi những thị trường khác cùng khu vực như Thái Lan lại vẫn phân phối mẫu Honda Brio thế hệ cũ.

Chưa có câu trả lời nào