Cùng chiêm ngưỡng Toyota Corolla 2019 Touring Sport

Được dựa vào phiên bản tiền nhiềm Corolla 2019 phiên bản hatchback 5 cửa thế hệ mới, phiên bản wagon Touring Sports có vòm mui dài hơn giúp khoang hành lý được mở rộng.

Với sự "lên ngôi" của các dòng SUV và crossover, thị phần dành cho những chiếc wagon 5 cửa đang ngày càng bị bó hẹp lại. Mặc dù vậy, kiểu dáng xe thực dụng này vẫn khá được ưa chuộng tại châu Âu, khiến Toyota phải phát triển phiên bản wagon Touring Sports dựa trên cơ sở Corolla thế hệ mới. So với bản hatchback 5 cửa, Toyota Corolla Touring Sports sở hữu thiết kế hiện đại và tiện nghi không thua gì phiên bản tiền nhiệm.

Kích thước

Điểm khác biệt giữa Corolla Hatchback và phiên bản Touring Sports chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ sở dài tới 2,7m. Nhờ đó, Corolla Touring Sports có "khoảng chân cho người ngồi hàng ghế sau lớn nhất trong phân khúc", theo như Toyota quảng cáo.

Tuy nhiên, ưu điểm chính mà kiểu dáng wagon đem tới cho Corolla là thể tích khoang hành lý cực lớn tới 598l, và con số này còn tăng lên cao hơn nữa nếu gập hàng ghế sau lại.

Động cơ

Giống như bản hatchback, Corolla Touring Sports sẽ được bán ra với 3 lựa chọn động cơ khác nhau: phiên bản đầu tiên được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1.8l tương tự C-HR và Prius, đem tới công suất 120 mã lực.

Ngoài ra Toyota còn đưa ra lựa chọn động cơ 2.0l hoàn toàn mới, đạt 178 mã lực. 2 model nêu trên đều có hệ động lực xăng-điện hybrid. Phiên bản rẻ tiền nhất của chiếc xe với động cơ xăng tăng áp 1.2l 114 mã lực sẽ không có động cơ điện trợ lực. Toyota cũng đã trang bị cho Corolla Touring Sports hệ thống treo đa điểm phía sau chủ động, giúp chiếc xe ổn định hơn ngay cả khi chở đầy tải.

Xe được phát triển tại trung tâm thiết kế Zaventem của Toyota tại Bỉ và sẽ được ra mắt chính thức tại triển lãm Paris tới đây.

Chưa có câu trả lời nào