GM Korea, Renault Samsung Motor làm ăn thua lỗ?

Gần đây, nhiều ý kiến cho rằng doanh số bán ra trong nước của các hãng sản xuất ô tô lớn như GM Korea hay Renault Samsung Motors sẽ sụt giảm nghiêm trọng vì thiếu hụt các mẫu xe mới.

GM Korea chính là một trong những chi nhánh của GM General Motors của Mỹ tại Hàn Quốc. Việc doanh số bán hàng tăng trưởng âm của hãng này đã diễn ra nhiều tháng nay. Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm nay, tổng số xe bán ra của hãng chỉ đạt 110.176 chiếc tại thị trường Hàn Quốc, giảm 23.9% so với cùng kì 2016.

Trong khi đó, Renault Samsung - chi nhánh Hàn Quốc của nhà sản xuất ô tô Pháp Renault S.A., đã khởi đầu năm 2017 khá tươi sáng với doanh số bán xe sedan tầm trung SM6 và xe thể thao đa dụng (SUV) QM6 tương đối tích cực, khi 2 dòng xe này đạt doanh số bán hàng vượt mức 10.000 chiếc hồi tháng Ba.

Tuy nhiên, Renault Samsung đã dần “hụt hơi” kể từ khi các hãng đối thủ như Hyundai Motor ra mắt mẫu xe sedan có tên Sonata, cùng với dòng SUV Kona B và dòng xe đa dụng (crossover) Stonic của Kia Motors cạnh tranh trực tiếp với độ nổi tiếng của dòng crossover QM3 do Renault Samsung sản xuất.

Tính đến thời điểm tháng 10/2017, doanh số của Renault Samsung giảm 2,6% xuống còn 82.282 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Để chấm dứt tình trạng sụt giảm liên tục này, cả hai hãng sản xuất trên đã áp dụng các chiến dịch mua ưu đãi nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.

Trong đó, hãng GM Korea áp dụng giảm giá lên đến 4000 USD cho các chương trình mua xe trả góp không lãi suất với 7 mẫu xe của hãng. Và hãng Renault Samsung cũng thông báo giảm giá đối với hai mẫu sedan SM6 và SUV QM6 trong tháng 11 lên tới 3 triệu won và giảm 1.5 triệu won cho dòng Crossover QM3.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Để biết chi tiết về mẫu mã và giá cả sản phẩm liên quan, mời bạn tham khảo tại đây: https://www.vatgia.com/home/renaultsamsung.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào