Làm sao để cửa Ford Fiesta khóa đồng bộ?

Tôi đang sử dụng Ford Fiesta 1.6 số tự động (loại 4 cửa). Khi khóa tất cả các cửa với 1 nút chạm thì 2 cửa sau đều ok, duy chỉ có cửa phụ phía ngang tài xế thì không thể. Tôi thì chở các con đi học mỗi ngày, thật lòng không yên tâm chút nào khi để con ngồi bên ấy.

Nói chung mọi thứ đều tuyệt, từ tiêu hao nhiên liệu, hệ thống an toàn đến tính năng lái. Tuy nhiên chỉ có một việc không được vừa ý! Đó là hệ thống khóa các cánh cửa.

Cầu mong các anh chị thông hiểu về xe chỉ cho mình cách giải quyết? Có thể mình chưa hiểu hết tính năng khóa của Fiesta? Cũng có thể hãng Ford thiết kế như thế? Nếu vậy thì mình nên giải quyết như thế nào? Gắn thêm thiết bị gì được không? và gắn ở đâu? Chân thành biết ơn!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Bạn đem xe đến Ford để kiểm soát lại:

1. Sensor để khoá cửa đằng trước bên cạnh người láy có thể bị hư (nếu hư thì cửa bên phải sẻ không khoá được, nhưng theo như chị diển tả thì cửa vẩn khoá được như vậy không phải là "sensor" ròi)

2. Hệ thống dây điện bị "sút" (xem lại hệ thống dây điện ở chổ "nút chạm" để khoá 4 cửa cùng 1 lúc).

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

heo luật của Mỹ thì trẻ em không được ngồi đằng trước, ở những xe có Air bag bên phụ, nếu gặp sự cố nổ túi khí mà trẻ nhỏ đang nhoài người ra phía trước(Do không thắt dây an toàn) sẽ dẫn đến thương tích nặng hoặc tử vong. Do vậy các anh chị tuyệt đối không để trẻ em ngồi ghế bên phụ.

Cửa xe của Mỹ hoặc một số nước châu Âu khi khoá cửa trung tâm thì chỉ khoá bên ngoài chứ không khoá người ngồi trong- đây là vấn đề an toàn thoát hiểm cho hành khách khi xe gặp tai nạn.

Tuy nhiên các xe Nhật hoặc xe châu Á thì không làm vậy?!

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Chào bác
Thật ra vấn đề của bác cũng đã được rất nhiều khách hàng quan tâm khi sử dụng xe Ford có thiết kế từ châu Âu. Từ xe Ford Focus, Mondeo, đến xe Ford Fiesta. Theo thiết kế của các xe từ châu Âu là khoá cửa kiểu lẫy cửa kép, nghĩa là cửa xe chỉ khoá người bên ngoài xe chứ không khoá người ngồi bên trong xe.

Tại sao bên Châu Âu hay các xe đời mới bây giờ họ lại thiết kế như vậy? Bởi vì khi xảy ra tai nạn, Người ngồi trong xe rất hoảng loạn và khi đó muốn thoát ra ngoài họ chỉ việc mở lẫy cửa và chạy ra ngoài. Còn các xe khác, chẳng hạn như Toyota hay các xe có thiết kế từ châu Á, Họ có thêm một cái nút để Lock cửa, Do đó muốn mở cửa thì người ngồi trong xe sẽ có hai công đoạn là: Mở nút lock cửa, Sau đó mới mở lẫy cửa để ra ngoài. Điều này sẽ rất nguy hiểm khi xe xảy ra tai nạn vì người ngồi trong xe lúc này ko còn bình tĩnh để mở cửa như thế nào.

Với thiết kế của xe Fiesta như vậy, Sẽ vô tình làm nguy hiểm khi xe chở em bé. Tuy nhiên đối với em bé, Nguyên tắc an toàn số 1 là không bao giờ để em bé ngồi phía trước, Vì ngồi phía trước sẽ rất nguy hiểm khi xảy ra tai nạn. Ở Mỹ theo em biết thì họ Luật của nước họ phạt rất nặng nếu như đi xe hơi chở em bé phía trước. Do đó khi chở em bé bác nên chở phía sau và dùng tính năng Lock Child thì em bé sẽ không bao giờ mở cửa từ trong xe được. Chúc bác lái xe an toàn.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Xe của bạn đang còn trong thời gian bảo hành, tốt nhất bạn nên gọi điện cho đại lý chính hãng nơi bạn mua, nếu xe thực sự có trục trặc thì đại lý sẽ mời bạn đem xe đến để bảo hành, vì không ai am hiểu thiết kế xe bằng họ.

Trứơc khi tôi viết ý kiến, tôi đã đọc tất cả các góp ý trước, hầu hết là những người không sở hữu xe Fiesta, hoặc như có sở hữu rồi thì cũng chỉ trong thời gian ngắn, hầu hết là chưa nắm chắc thiết kế của xe, chỉ đoán già đoán non rồi góp ý kiến. Nhiều bạn còn tư vấn đem tới một ga ra nào đó để sửa trong khi xe bạn còn bảo hành, có bạn lại nói trong dòng ford chỉ có Ranger là đóng được 4 cửa nhưng tôi thấy Ford Escape vẫn đóng được 4 cửa như thường.

Chúc bạn có quyết định sáng suốt.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Hầu hết các xe đời mới bây giờ đều thiết kế khóa cửa theo nguyên tắc khi bấm khóa cửa thì bên ngoài không mở được cửa (chống trộm cướp), nhưng bên trong thì không bị khóa để nếu xảy ra tai nạn thì ai cũng có thể mở được cửa.

Một số xe thì vẫn khóa bên trong các cửa sau.

Khi có trẻ em có thể đặt chốt "Khóa trẻ em" theo hướng dẫn của nhà sản xuất (nút trắng bên mép của khe cửa).

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Tất cả các xe khi thiết kế đều không cho phép trẻ em dưới 12 tuổi ngồi phí trước & buộc phải thắt dây an toàn. Ở các nước tiên tiến như Mỹ, nếu thấy hiện tượng này là bác tài đi tù ngay lập tức.

Ở dưới gương, hoặc tấm che nắng đều ghi rõ điều này và có các logo cảnh báo. Do vậy bạn đừng nghe lời những người không biết rồi mang đi sửa, xe bạn đang bình thường.

Vì ở VN, giao thông tốc độ chậm trong nội thị nên ít nguy hiểm, vì vậy hay cho con ngồi phía trước cũng không sao. Tuy vậy nếu đi ra đường trường, bạn buộc phải cho con ngồi sau.

Tóm lại: bạn đang làm sai nguyên tắc & đang hỏi ý kiến mọi người là làm sao để sửa thiết kế đúng của các kỹ sư FORD để phục vụ cho cái sai của bạn.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Mình thấy một số ngưòi trả lời không đúng, hoặc không hiểu câu hỏi. Thật ra là chẳng có lỗi gì hết, hãng xe người ta thiết kế như vậy vì.

Ở châu Âu và Mỹ cấm trẻ em ngồi hàng ghế trước (bác đọc trong HDSD) vì sao thì có một số bài phân tích rồi. Nên nhà SX không cần khoá bên trong của cửa trưóc.

Nếu chở trẻ em ở hàng ghế sau, bác có nút khóa child lock để bên trong không thể tự mở được.

Nên tập thói quen cho bé ngồi sau khi lên xe như bác gì đã nói trên, tất cả vì lý do an toàn thôi bác ạ, cu cậu nhà em 12 tuổi rồi mà còn phải ngồi ghế sau.

Chúc bác lái xe an toàn.