Audi A2 Concept có gì mới ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Audi đã chính thức tung ra bộ ảnh giới thiệu A2 Concept - mẫu xe hatchback chạy hoàn toàn bằng điện sẽ trình làng tại Triển lãm ô tô Frankfurt vào giữa tháng này và dự kiến có mặt trên thị trường sau khoảng 2 năm nữa.

Audi A2

Đây là phiên bản concept mới nhất của xe A2, sau khi Audi đã huỷ thiết kế ban đầu với kết cấu thân nhôm tốn kém. Thay vào đó là động cơ chạy hoàn toàn bằng điện.

Hiện chưa có nhiều thông tin về phiên bản sản xuất thực tế, nhưng phỏng đoán chung là Audi sẽ trang bị cho xe A2 cả bản động cơ đốt trong truyền thống và bản chạy hoàn toàn bằng điện.

Cao hơn “đàn em” A1 hatchback 3 cửa 70mm, nhưng xe A2 Concept lại ngắn hơn 18mm và nhỏ hơn 50mm. Xe dài 3.800mm và rộng 1.690mm.

Tuy nhiên, Audi cho biết xe A2 có chỗ thoải mái cho 4 người ngồi, nhờ thiết kế sàn xe phẳng, ghế siêu mỏng và táp lô kiểu mới, không trải dài như truyền thống, cụm điều khiển trung tâm được hạ thấp.

Một số điểm đáng chú ý khác của mẫu xe concept này là hệ thống đèn chạy dọc bên ngoài thân xe, có vai trò như đèn báo rẽ. Hệ thống đèn nội thất cũng theo mô típ này.