Có nên mua Toyota Zace GL ?

Có người giới thiệu cho tôi Toyota Zace GL mầu xanh dưa sản xuất cuối năm 2005. Xe đã đi được gần 50.000 km. Tôi đã xem kỹ nhưng vẫn còn phân vân về giá bán và đặc điểm kỹ thuật dòng xe này. Xin các bạn đóng góp ý kiến .
Tôi đang muốn mua để lấy phương tiện đi làm hàng ngày, khoảng 40 km cả lượt đi và về trên ngày. Cuối tuần muốn đưa gia đình đi chơi (gia đình tôi có 06 người). Xe mang biển số 29X - 7. Máy, thân vỏ, nội thất còn nguyên bản và tương đối mới. Chưa lắp đồ chơi gì. Bộ lốp nghe nói là nguyên bản theo xe nhưng nhìn hơi kém rồi (ký hiệu là CF hay CSF 262 gì đó).

Xin các bạn cho thêm thông tin.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Chào anh. Tôi đang điều khiển chiếc Toyota Zace GL đời 2000 như 2005 cũng giống thế thôi.

- Anh không nói rõ là người ta ra giá bao nhiêu !!!
- Còn về 4 cái lốp thì anh nên mua lốp mới đi, nếu đã tậu chiếc Zace đó về nhà. Vì vỡ lốp rất nguy hiểm (Tui xém bị đấy).
- Đa số xe cũ đã qua sử dụng là dàn long đã bị tút lại rồi (nhiều ít tuỳ chủ xe cũ )
- Chiếc Zace này chạy tiêu hao nhiên liệu cũng ít lắm, nói chung có tiền thì tậu nó nếu thấy được.
- Còn về máy móc, số, dàn long anh nên leo lên chạy thử vài chục cây đi. Đạp thử tốc độ cao (nhưng đừng quá 80km/h, công an bắt chết).

Tôi có một số ý kiến thế thôi. Thân chào

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Xe Zace là loại xe thế hệ cũ của hãng Toyota, hoạt động tin cậy và rất bền, phụ tùng ở ngoài chợ đen rất sẵn và rẻ vì phần lớn phụ tùng được sản xuất tại Indonesia và được các thủy thủ mang về (có thể nhờ các Gara bên ngoài thay phụ tùng cũng được, không cần phải đem vào hãng vì giá cao).

Dàn khung sườn cứng cáp hơn các loại xe toyota lắp trong nước về sau này, chỉ có một điểm yếu duy nhất là do giảm sóc sau bằng nhíp nên những người ngồi hàng ghế sau cùng sẽ bị sóc và sàng khi chạy trên đường xấu, đặc biệt thể hiện rõ nhất là những chỗ đường ngoằn ngèo và ổ gà.

Gia đình bạn 6 người, nếu có tài chính tôi khuyên bạn nên chọn những loại xe sử dụng giảm xóc sau bằng phuộc nhún vì đường sá Việt Nam có nhiều đoạn xấu.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Tôi sử dụng Zace đời 2003 đã đi được hơn 10 vạn km.

Tôi có một số nhận xét về Zace để bạn tham khảo như sau:

Ưu điểm: Xe bền, ít phải sửa chữa, chi phí bảo dưỡng thường xuyên rẻ. Lái trong thành phố nhẹ nhàng (dễ lái). Hàng ghế thứ 3 ngồi tương đối thoải mái mà vẫn có thể để được nghiều đồ phía sau (rộng hơn Prado, Premacy).

Khi lật 2 hàng ghế phía sau lên, sàn xe phẳng nên có thể chở được tương đối nhiều đồ (sàn xe Innova, Prado, Fortuner gồ ghề rất khó xếp đồ).

Mức tiêu thụ xăng trong thành phố (kể cả tắc đường) khoảng 12.5 l/100 km còn đi đường trường khoảng 8.5 l/100 km. Xe tương đối giữ giá.

Nhược điểm: Đi tốc độ cao (>80 km) xe bị rung, cảm giác không an toàn (chắc do trọng lượng xe nhẹ, chỉ khoảng 1.6 tấn), máy kêu to và bị ồn phía trong buồng lái mặc dù tôi đã xử lý chống ồn.

Các thiết bị an toàn ví dụ như ABS, túi khí... đều không có. Nội thất đơn giản, táp lô trang trí xấu, hình thức bên ngoài thì không được đẹp.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Chào Bạn.

Tôi đã từng sử dụng Zace GL được 2 năm. Có vài điều chia sẻ.

Xe đi được 100.000 km. Hỏng trợ lực. Thay tại hãng gần 20 triệu.

Hình thức xe thiết kế sơ sài. Nước sơn màu xanh lá cây chỉ hợp với Việt Nam vì 1 thời Quân đội, chiến tranh màu xanh đã trở thành màu thông dụng, tuy nhiên ở nước ngoài hầu như không có màu này.

Nội thất xe nhàm chán. Chất liệu dạ hoa làm rối mắt cũng như chất liệu nhựa đơn giản nhìn đâu cũng thấy.

Giá trị hậu sau sử dụng theo tôi đã là cuối vong đời. Xe từ khi sản xuất tới nay có thể còn giữ được giá tương đối, nhưng tới thời điểm này trở về sau giá trị xe sẽ xuống nhanh.

Nói chung, đây là xe được thiết kế và phát triển chỉ cho thị trường Đông nam Á, với nhu cầu sử dung đi lại tối thiểu, tính chú trọng đến con người còn hạn chế.

Cám ơn đã đọc bài.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Zace GL là loại xe phù hợp với đường, khí hậu Việt Nam và đặc biệt phù hợp với những người có túi tiền không được rủng rỉnh cho lắm.

Cá nhân tôi sử dụng Zace cảm thấy Zace tiết kiệm nhiên liệu, tầm quan sát lái rộng, xe bền (chưa thấy hỏng hóc j trừ phải thay lốp do quá mòn) và ngoài ra từ khi mua tới giờ giá bán vẫn có thể thu hồi được gần đủ số tiền đã đầu tư ra (và với tôi đây cũng là điều rất quan trọng).

Không quảng cáo, nhưng ông bạn nào sau khi mượn xe tôi để sử dụng cũng thấy thích và có một số cũng đã tìm, lùng Zace. Với mức thu nhập 6-8 triệu đồng/ tháng - mua Zace vô cùng hợp lý.

Mạn đàm. Không đúng xin bỏ qua!

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Tôi đang đi con Kia CD5 (tự lực chứ không có trợ lực). Một lần kèm lái (ngồi bên nhắc tuồng, thủ thắng tay) cho anh bạn già gần nhà mới lấy bằng lái đi Vũng Tàu bằng chiếc Zace 2003 của ông ấy, lượt về buổi tối mình cầm lái bám đít con Captiva 80-90 km/h thấy khoái liền ... Giờ cũng đang săn lùng con Zace, vừa đi làm thỉnh thoảng lại chở vợ con đi chơi thấy cũng tiện, vì 2 ông con nhà tôi cũng lớn rồi, đi đâu chúng cũng "dọn nhà" theo nên chiếc CD5 giờ quả là bất tiện.

Tôi cũng có tham khảo rất nhiều bác đang lái Zace (kể cả dịch vụ hoặc xe nhà) đều hài lòng về các tiêu chí sử dụng xe như sau:

* Đi chơi hay đi làm cũng rất bình dân, "không sang, không hèn". * Tất cả các chi phí cho việc sử dụng Zace là rất hợp lý tiết kiệm so với số tiền đầu tư (chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng, phụ tùng thay thế..)

* Mức độ mất giá không đáng kể từ sau 200.000 km, nếu mua lại xe đã qua sử dụng, coi như có lời chi phí sử dụng xe. Giờ thì tôi cũng quyết định sẽ tìm mua Zace 2005 (tôi thích màu xanh dưa).

Điều cần lưu ý là phải đi xem xe với người tin cậy, có nhiều kinh nghiệm về sử dụng xe cũ, vì khi quyết định mua xe đã qua sử dụng là coi như mình phải tự "bảo hành" rồi.