Chevrolet Captiva bị chết máy đột ngột ?

Captiva của tôi khi dừng đèn xanh đèn đỏ thỉnh thoảng lại tắt máy đột ngột. Mua được năm rưỡi, đi khoảng 15.000 km. Xin các bạn cho biết nguyên nhân và cách khắc phục ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Captiva bị lỗi bơm xăng hàng loạt. Lỗi trên chắc chắn do bơm xăng, nếu xe bạn chưa thay bơm thì hãy thay bơm ngay. Mình đã gặp nhiều xe đang đi mà chết máy, hoặc đi đường dài bơm bị bó không nổ được, để nguội hẳn lại đi được, rất nguy hiểm.

Theo mình các bạn nên thay bơm đi đừng vì vài triệu mà ảnh hưởng đến tính mạng của mình. Captiva còn 1 bệnh nữa là hay bị báo lỗi phanh,cảnh báo nguy hiểm.

Nếu xe bạn còn bảo hành hãy vào hãng bắt thay cảm biến là ok. Bạn nên cho nhân viên GM 100k, nhân viên sẽ nhiệt tình hơn.

Nếu ko bạn sẽ được khuyên là không sao, không ảnh hưởng an toàn vì đèn cảnh báo thỉnh thoảng mới xuất hiện.

Mong những thông tin này giúp ích được cho các bạn!!!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Hệ thống đánh lửa của bạn có vấn đề. Kêu thợ máy kiểm tra ignition component của xe bạn. Đây là hệ thống cung cấp lửa cho bugi (spark plugs) của bạn. Rất là khó đoán bệnh bởi vì không xảy ra thường xuyên. Chỉ khi xe chạy nóng lên là hay xảy ra.

Điều đặc biệt là chỉ xảy ra khi stop ở đèn xanh đèn đỏ hoặc ở tốc độ chậm.

Nếu là xe số có thể chỉ cần ngắt côn là tắt máy. Cảm biến ga có trục trặc, hoặc bụi bẩn, bạn thử kiểm tra cảm biến ga và lau chùi sạch sẽ.

Các loại xe đời sau này toàn là cảm biến điện tử nên có khi bụi bẩn làm nó mất tác dụng gây ra tắt máy, hoặc ga không đều, hoặc không tăng ga được, hoặc không nuôi được garranti( khi về N thấy garranti trồi sụt bất thường).

Nếu có điều kiện xin họ cho thay thử cảm biến ga của xe khác cùng loại rồi chạy thử vài vòng xem sao.