Nên mua xe Verna số tự động hay không?

Chào các bác, tôi đang có ít tiền định mua Hyundai i20 nhưng khi thấy Verna đời 2010 số tự động thì lại thấy thích. Nếu các bác nào có kinh nghiệm xin chỉ giúp. Cảm ơn các bác rất nhiều. [right][b](Hoàng Long)[/b][/right]
Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Nên chọn i20

Mua i20 mà đi anh ạ. Model này mới thay thế Getz, kiểu dáng khá hiện đại, trẻ trung. Verna là sản phẩm chẳng hiểu cụ thể thế nào. Thiết kế xấu, kiểu dáng sedan nhưng kích thướt rất nhỏ. Hình thức không khác Kia Pride là mấy. Nói chung Verna không phải sản phẩm được ưa chuộng của Hyundai.

Nếu thích sedan, anh có thể đợi Elantra thế hệ mới có lẽ cũng sắp nhập về Việt Nam. Giá có thể cao hơn i20 một tí. Hoặc Vios, không ồn ào nhưng luôn đi đầu trong dòng xe hạng nhỏ. Còn về số tự động thì bây giờ rất phổ thông nên hầu hết các model đều có anh ạ.

Kim Khang

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Nên mua vì xe này đã được khẳng định chất lượng

Chào anh, theo tôi phiên bản Verna 2010 rất đáng tiền vì nó là xe nhập, có số tự động, cửa trời, option đầy đủ. Ở VN cái tên Verna có vẻ lạ lẫm nhưng tại Canada và Mỹ người ta vẫn gọi nó là Accent và chiếc xe này rất được ưa chuộng do bền bỉ, tiện dụng, giá không cao.

Cá nhân tôi hiện đang đi một chiếc Verna đời 2009, số MT máy 1.4. Xe này đi cách âm khá tốt, tăng tốc nhanh. Vỏ xe này dày hơn hẳn xe Gentra tôi đã xem qua. Có lần tôi lùi xe khá nhanh, kết quả là đâm rầm một phát ở sau đít xe. Nhảy xuống tưởng vỡ nhiều thứ nhưng cuối cùng chỉ thấy cái cản nhựa phía sau bị xước chút, cho thấy vỏ xe được làm rất tốt. Tôi chưa đi quá 80 km/h bao giờ nên không biết ở tốc độ cao xe chạy ra sao, nhưng ở tốc độ 80 km/h trở xuống xe chạy không có gì phải phàn nàn.

Tiêu hao nhiên liệu rất thấp, xe tôi nếu chạy đường trường mua 400.000 đồng tiền xăng A92 có thể đi được tới 400 km. Hiện mỗi lần tôi đổ 400.000 đồng đi đường hỗn hợp, chủ yếu trong thành phố thì chạy được khoảng 300 km.

Điểm bị chê của xe này là ở ngoại hình. Người thì bảo đít xe "hạt mít", đầu xấu này nọ. Tôi nghĩ gu thẩm mỹ mỗi người khác nhau, cá nhân tôi thấy xe không hề xấu. Nội thất xe trông cũng bình thường, nhưng không thể đòi hỏi cao hơn được. Âm thanh trên xe khá hay. Nói chung, về mặt giá/hiệu năng tôi cho rằng một chiếc như Verna là lựa chọn đáng tiền. Tôi mua xe cả đăng ký hết 405 triệu và đi xe tới nay chưa có gì phải phàn nàn cả.

Long Hoàng

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Tôi cũng vậy

Tôi định lấy con Verna số tự động nhưng khi ngắm nó đi ngoài đường thấy nó hơi ngắn và có cái đuôi tù quá! Thôi, tiền không nhiều thì chẳng dám quan tâm đến thẩm mỹ. Tuy nhiên cũng cần biết tính năng và chất lượng, cả về mức độ... tiền cơm nuôi em này nữa! Mong các bác hiểu biết về em này chỉ giáo giúp! Cám ơn nhiều nhiều!

Minh Tư

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Mỗi loại xe có nét riêng

Với Verna thì nội thất rộng hơn cũng là 1.4AT, Option thì nhiều hơn i20. i20 nhìn gọn và mạnh mẽ và máy cũng 1.4AT. Nói chung 2 loại xe trên xe nào cũng tốt, bạn có thể xem xe thực tế để quyết định kỹ trước khi mua xe.

Chúc bạn sớm mua được xe như ý

thân chào.

Lê Thành Nhân

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Nên mua

Tôi chạy Verna được hơn 1 năm rồi, cảm nhận là rất hợp lý so với số tiền bỏ ra. Đi lại dễ dàng hơn trong phố (AT). Xe vẫn bốc trong khi máy có 1.4 (vì 4 số tự động ). Tay lái nhẹ (trợ lực lái bằng điện). Xe gọn luồn lách lúc tắc đường dễ hơn. Cách âm tốt hơn các xe lắp ráp trong nước. Tiếng ồn vào xe hầu như chỉ còn tiếng của lốp là nhiều. Xăng ăn nhiều hơn xe số sàn và xe Nhật. Nhưng không vấn đề. Tóm lại là được.

PTP

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Tôi cũng đang băn khoăn về nó

Tôi thấy mức giá cuả xe này so với Gezt thì chỉ đắt hơn 1 chút (cùng số MT) nhưng hình thức và tiện dụng hơn. Tuy nhiên tôi cũng băn khoăn tại sao ngoài đường ít người đi thế kể cả xe taxi cung rất ít, còn Gezt thì nhiều vô cùng? Không hiểu chất lượng xe thế nào. Còn hình thức có nhiều người chê xấu. Cũng đúng thôi vì với tầm tiền đó mà đi xe nhập thì sao mà hình thức đẹp được. Muốn hình thức đẹp với tầm tiền đó chỉ có Laceti EX.


Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Cân nhắc kỹ

Chất lượng Verna ở dạng trung bình, với giá tiền đó thì các options của nó cũng tương đối ổn. Nếu bác định lấy chỉ để đi thì được. Còn có ý định bán thì e rằng hơi khó bán, vì hình thức con này xấu, không được dân ta (vốn ưa hình thức) ưa chuộng lắm. Em cũng tham khảo nhiều thợ bán xe cũ, các bác ấy toàn chê hình thức Verna (dù chất lượng ok) làm nó khó bán. Nhà em ban đầu cũng định lấy con này, sau đành phải chuyển sang Kia Morning nhập.

Vài lời gửi bác tham khảo.