Thay nhiều loại dầu khác nhau có hại xe ko?

Cho em hỏi các bác tý, mình thay nhiều loại dầu khác nhau có ảnh hưởng đến động cơ ko nhỉ? Vì em cứ 4000km thì thay 1 lần mà mỗi lần lại ở 1 chỗ khác nhau.
bvatoi
bvatoi
Trả lời 16 năm trước
Bác nên thay cùng 1 loại dầu cho các lần thay dầu thì tốt hơn. Vì khi xả dầu cũ kiểu gì cũng còn lại vài trăm ml chứ không thể sạch tuyệt đối được. Điều này được khuyến cáo trong các kỹ thuật giữ xe tốt và bền lâu.
Trả lời 16 năm trước
Xác định đúng loại nhớt dùng cho xe mình,khi thay cùng loại thì yên tâm. Nhưng cũng không quá bó buộc khi đã đến thời gian thay,mà không có nhãn hiệu nhớt cũ. Các hãng nhớt danh tiếng khác nhau,không ai chịu nhận nhớt của mình thua các hãng khác...hầu như tất cả đều phải tuân thủ những tiêu chuẩn tương đương. Điều quan trọng là làm sao tránh được nhớt tái sinh,nhớt đóng giả nhãn hiệu...dù chưa đến mức hư hỏng tức thì nhưng thiệt hại lại khó đo lường. Bản thân mình,để giảm rủi ro,khi thay nhớt toàn tự làm và mua nhớt can 4l của hãng quen,có thể nhận diện bằng trực quan. Mình cũng hay thay đổi các loại nhớt,nhưng thường có mục đích,chứ không phải bạ gì đổ nấy,dù là xe rẻ tiền..!