Hướng dẫn ngồi học với bàn ghế học sinh chuẩn nhất

Bàn ghế học sinh dành cho thời gian ngồi học tại nhà cũng rất quan trọng, giúp trẻ có được tư thế ngồi tốt nhất cho cột sống cũng như cho mắt. Với kích thước bàn ghế học sinh bạn sẽ chọn được các loại bàn ghế học sinh được ưa chuộng nhất hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn hướng dẫn ngồi học với bàn ghế học sinh chuẩn nhất cho trẻ.

Vì sao phải lựa chọn bàn ghế học sinh đúng tiêu chuẩn?

Hình ảnh có liên quan

Hiện nay, tình trạng cong vẹo cột sống của bậc học sinh tăng lên do ngồi trên những bộ bàn ghế học sinh không phù hợp. Đây là thực trạng chung của hầu hết các trường học.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bàn ghế học sinh tiểu học nhưng đến hơn 50% là đóng sai quy cách, không phù hợp với mọi lứa tuổi. Đó là loại bàn ghế đóng liền nhau, ghế ngồi không có chỗ tựa lưng, hiệu số chiều cao giữa bàn và ghế không phù hợp với lứa tuổi.

Trong khi các trường học, từ bậc cấp 1, cấp 2 cũng như trong nhiều gia đình nhận định rằng, bàn ghế học sinh tiểu học giá rẻ đã cũ không đảm bảo về chất lượng cũng như yêu cầu quy cách của bộ y tế nhưng việc xin cấp mới toàn bộ là một điều không dễ dàng. Các nhà sản xuất thiết bị nội thất trường học cũng cho biết rằng, các bộ bàn ghế học sinh vẫn được nhận đặt hàng, tuy nhiên đến 40% không đúng quy cách, do các trường học yêu cầu và do các gia đình không mấy quan tâm đến quy cách bàn ghế học sinh.

Vậy chọn bàn ghế học sinh thế nào để đạt chuẩn

Hình ảnh có liên quan

Với các phụ huynh khi mua sắm bàn ghế học sinh tiểu học cho trẻ có thể căn cứ vào chiều cao trung bình của trẻ để lựa chọn chiều cao bàn ghế cho phù hợp. Theo thời gian con bạn sẽ lớn dần lên, vậy nên bạn có thể chọn loại bàn ghế học sinh có thể điều chỉnh được độ cao thấp của bàn học và ghế.

- Chiều cao trẻ từ 100cm  đến 109cm : Chiều cao ghế là 26cm, Chiều cao bàn là 45cm

- Chiều cao trẻ từ 110cm  đến 119cm : Chiều cao ghế là 28cm, Chiều cao bàn là 48cm

- Chiều cao trẻ từ 120cm  đến 129cm : Chiều cao ghế là 30cm, Chiều cao bàn là 51cm

- Chiều cao trẻ từ 130  đến 144 : Chiều cao ghế là 34cm, Chiều cao bàn là 57cm

- Chiều cao trẻ từ 145  đến 159 : Chiều cao ghế là 37cm, Chiều cao bàn là 63cm

- Chiều cao trẻ từ 160  đến 175 : Chiều cao ghế là 41cm, Chiều cao bàn là 69cm

Như vậy bạn có thể tính ra công thức tương đối cho tỷ lệ chiều cao bàn và ghế phù hợp là: Chiều cao ghế bằng 24,5% chiều cao cơ thể, chiều cao bàn bằng 41,6% chiều cao cơ thể yêu cầu. Ngoài ra bàn ghế học sinh phải rời nhau, ghế phải có thành tựa lưng, được bố trí hợp lý trong không gian phòng học hoặc phòng ngủ. Hơn nữa, bàn ghế phải thuận tiện khi học sinh đứng lên, ngồi xuống, lúc nghỉ ngơi hay xếp gọn lại khi không sử dụng.

Hướng dẫn tư thế ngồi học đúng

Hình ảnh có liên quan

Khi ngồi học, học sinh cần có tư thế ngồi chuẩn và thoải mái nhất, giúp cho trẻ có thể tập trung học tập một cách tốt nhất và bảo đảm không bị cong vẹo cột sống hay cận thị, gù lưng.

+ Tư thế ngồi viết không gò bó, thoải mái

+ Từ mắt đến vở khoảng cách là 25 -30 cm.

+ Cột sống ở tư thế thẳng, vuông góc với mặt ghế ngồi.

+ Hai chân chạm đất, thoải mái, không chân co chân duỗi.

+ Hai tay phải đặt theo đúng điểm tựa đã quy định. Tay trái để xuôi theo chiều ngồi, giữ lấy mép vở để không bị xô lệch, đồng thời làm điểm tựa cho trọng lượng nửa người bên trái.

+ Ánh sáng thuận chiều, đủ độ, chiếu từ bên trái sang.

Với những thông tin bổ ích trên hy vọng các bậc phụ huynh lựa chọn được sản phẩm bàn ghế học sinh Xuân Hòa phù hợp nhất giúp trẻ được phát triển một cách toàn diện.

Chưa có câu trả lời nào