5 loại mặt nạ với thành phần dưỡng da đặc biệt chẳng ai ngờ tới

Mặt nạ được xem như một vị cứu tinh của làn da. Những loại mặt nạ với thành phần đặc biệt không ai ngờ tới dưới đây lại có một hiệu quả vô cùng ấn tượng, đem lại sự dễ chịu, cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho làn da được tươi trẻ và khỏe đẹp nhất!

Chất nhầy ốc sên

10 nguyên liệu tự nhiên có khả năng dưỡng da chẳng ai ngờ tới

Khi ốc sên di chuyển sẽ sản sinh ra chất nhày từ cơ, có công dụng bảo vệ cơ thể của con vật khỏi tổn thương ngay cả khi chúng bò qua những nơi thô ráp nhất. Vì vậy, tinh chất này được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm với khả năng tái tạo da, dưỡng ẩm, chống lão hóa.

Sao biển

10 nguyên liệu tự nhiên có khả năng dưỡng da chẳng ai ngờ tới - 1

Trong sao biển có chứa thành phần giúp con vật tự tái tạo, phục hồi các bộ phận bị mất. Ngoài ra, hàm lượng collagen trong sao biển khá cao, giúp cải thiện độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa lão hóa.

Nọc độc ong

10 nguyên liệu tự nhiên có khả năng dưỡng da chẳng ai ngờ tới - 2

Nọc độc ong hay chất apitoxin là dung dịch được tiết ra khi loài ong tấn công con người. Khi sử dụng một lượng nhỏ, chất này có khả năng kích thích phản ứng tự nhiên của cơ thể - tăng lưu lượng máu tới mặt đồng thời collagen và elastin được kích thích sản sinh. Nhờ đó, làn da của người dùng sẽ trở nên căng mượt và hạn chế xuất hiện nếp nhăn.

Sữa lừa

10 loại mặt nạ với thành phần dưỡng da chẳng ai ngờ tới - 3

Sữa lừa chứa nhiều protein và axit béo. Ngoài ra, trong loại sữa này còn có lượng vitamin C cao gấp nhiều lần so với sữa bò nên có tác dụng giữ ẩm, chống lão hóa hiệu quả. Từ xa xưa, nữ hoàng Ai Cập Cleopatra khi tắm thường sử dụng sữa dê, rửa mặt như một cách làm trẻ hóa làn da.

Tổ yến

10 loại mặt nạ với thành phần dưỡng da chẳng ai ngờ tới - 4

Từ rất lâu, người Trung Quốc đã sử dụng tổ yến như một loại thực phẩm giúp bồi bổ cho cơ thể, chống lại quá trình lão hóa. Ngày nay, với tinh cất từ nước bọt của loài chim yến người ta còn ứng dụng vào các sản phẩm làm đẹp nhờ thành phần giàu protein, axit amin, giúp duy trì độ ẩm cho làn da và ngăn ngừa quá trình lão hóa

Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm cho bạn những sản phẩm hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào