Làm thế nào để mua cũng như sử dụng kìm cắt Nhật đúng cách?

Kìm cắt của Nhật ngày càng thịnh hành trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt lĩnh vực xây dựng, sửa chữa và cả đời sống của các gia đình. Vậy cần lưu ý gì khi mua và sử dụng thiết bị này?

1. Lưu ý khi mua kìm cắt của Nhật

Vì là kìm cắt dùng trong hoạt động cắt đồ dùng nên bạn phải dựa vào nhu cầu sử dụng thiết bị để chọn sản phẩm phù hợp. Nếu bạn dùng cho gia đình thì nên chọn loại kìm điện phổ thông có phạm vi cắt các loại dây điện dân dụng tốt, độ an toàn cao. Còn nếu kìm dùng cho các ngành kỹ thuật, sản xuất, cơ khí, chế tạo máy thì nên chọn loại kìm đa năng, cắt được các loại dây chuyên dụng trong ngành.

Hiện nay hàng thật – giả khó phân biệt trên thị trường.Vì thế bạn cần tìm đến các thương hiệu nổi tiếng và các cửa hàng, shop uy tín để mua sản phẩm. Kìm cắt của Nhật hiện nay có các hãng Fujiya, Stanley, Asaki, Victor rất được tin dùng. Đây đều là những thương hiệu lớn với các sản phẩm có ưu điểm là độ bền cao, chất lượng hoàn hảo, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng.
Khi lựa chọn kìm cắt của những nhà sản xuất này, bạn cũng có nhiều chọn lựa khác nhau. Ngoài các loại kìm cắt mini, bạn có các chọn lựa khác như: kìm thủy lực, kìm nhỏ mũi ngắn, kìm hàn điện, kìm đa năng,… đáp ứng đa dạng nhu cầu và mục đích sử dụng.

2. Hướng dẫn sử dụng kìm cắt

Để sử dụng hiệu quả và an toàn, bạn cần lưu ý các điều sau:
– Sử dụng đúng mục đích: Kìm là dụng cụ đa năng, nhưng chỉ thích hợp để cắt, giữ, kẹp đồ dùng, không dùng kìm để đóng đinh, vặn ốc vít nếu thiết bị không có chức năng này. Ngoài ra, vì mỗi mũi kìm khác nhau sẽ có lực khác nhau để tác động lên đồ dùng. Nên dùng kìm có khả năng cắt đúng vật dụng, tránh việc dùng kìm yếu để cắt vật lớn nhằm bảo toàn tuổi thọ sản phẩm.
– Cắt nguồn điện khi sử dụng kìm: Bởi vì kìm tác động lên thiết bị dẫn điện sẽ làm hỏng thiết bị và gây nguy hiểm cho người dùng.
– Tránh việc bẻ hoặc chỉnh mũi kìm: Kìm được thiết kế đúng chuẩn mực thiết bị nên khi sử dụng, bạn tránh việc bẻ hoặc chỉnh mũi kìm. Không những làm hỏng kìm mà còn có thể làm bạn bị thương.
– Không để tay dính nước hoặc dầu mỡ khi dùng kìm: Tuy tay cầm được bọc bởi lớp cao su chống trượt nhưng để đảm bảo an toàn khi dùng, bạn không nên để tay dính dầu mỡ hoặc nước khi muốn sử dụng thiết bị. Cẩn thận hơn nên mang găng tay bảo hộ khi muốn cắt vật dụng.
Với những lưu ý khi mua và sử dụng kìm cắt của Nhật, hy vọng giúp bạn sẽ có thêm kinh nghiệm khi muốn sở hữu thiết bị này.

Chưa có câu trả lời nào