Đánh giá DJI Mavic Air: Tầm bay trung bình, nhỏ gọn, chất lượng ảnh và phim tốt

Vào thời điểm vài năm trước, chuyện sở hữu một chiếc drone cho chất lượng hình ảnh cao là điều hầu như chỉ thấy trên phim viễn tưởng. Vậy mà giờ đây chỉ cần bỏ ra vài trăm đô là có thể dễ dàng mua được một chiếc với nhiều khả năng mà trước đây bạn không tin là có thể làm được. Và DJI Mavic Air là một trong số đó!

Điều làm cho DJI Mavic Air trở nên thực sự đáng giá là quá nhỏ gọn, nhỏ hơn cả chiếc Mavic Pro ra đời năm 2016, mà vẫn quay được 4K, quay chậm 120fps độ phân giải FullHD.

Ưu điểm:

Nhỏ gọn: Thực sự DJI Mavic Air quá nhỏ gọn, thậm chí không cần phải thêm túi đựng, chỉ cần nhét nó và cái remote (điều khiển) vào cái balo đang dùng mà không khiến balo nặng thêm bao nhiêu. Một điểm nữa là nó dễ dàng mang theo bên mình, ngoài ra remote có thể tháo 2 cần và cất riêng cũng là một ưu điểm nữa của sản phẩm.

Rất dễ bay: Để bay được drone, thời gian trước đây người dùng cần phải có một chút kinh nghiệm về chơi RC. Nhưng giờ đây, thậm chí không cần có kinh nghiệm, bạn vẫn có thể bay được. App cũng có chế độ “Beginner Mode” dành cho người mới tập mà không sơ hỏng máy bay.

Chống rung gimbal ổn: Với khả năng chống rung 3 trục trên DJI Mavic Air, khi chụp hình, quay phim cả ở trong nhà lẫn ngoài trời đều cho sự mượt mà, êm ái, không có hiện tượng rung lắc, kể cả khi bay trong điều kiện gió khá mạnh.

Chất lượng hình ảnh cao: Camera trên Mavic Air quay được 4K 30fps, 100Mbps, về lý thuyết là cao hơn so với mức 60Mbps của Mavic Pro, điều này làm cho video quay được sẽ chi tiết hơn, có nhiều dữ liệu tinh chỉnh hơn, màu sắc chân thực. Phim cũng được quay mượt mà hơn kể cả khi bạn quay chậm FullHD 120fps.

Hình chụp từ Mavic Air có màu sắc tự nhiên, cân bằng, có thể dùng được ngay nếu không quen chỉnh sửa ảnh.

Những tính năng tự động mạnh mẽ: DJI Mavic Air có thể đáp ứng tốt những tính năng: né vật cản từ phía trước lẫn phía sau, nhận dạng người hoặc vật, tự động bay, tự động bám đuôi, điều khiển bằng tay, bay theo lộ trình định trước,…

Video Selfie đẹp mắt: Bạn có những đoạn video vừa độc vừa đẹp với tính năng tự động quay với các preset.

Lưu ý là cần phải tìm những nơi trống trải để dùng tính năng này.

Nhược điểm:

Thời gian bay ngắn: Theo nhà sản xuất, DJI Mavic Pro cho thời gian bay là 21 phút, nhưng thực tế thời gian bay của máy bay là 7-18 phút, với người dùng thông thường thì thời gian này là đủ dùng, nhưng sẽ không hề đủ với những người cần quay phim.

Tầm hoạt động ngắn: Cũng theo nhà sản xuất, tầm hoạt động của máy bay là 4km, nhưng nếu bạn đem về những vùng đồng trống thì tầm hoạt động của nó chỉ là từ 1.5-2km. Nếu ở trong thành phố, tầm bay của nó chỉ là 300-400m.

Quá nhỏ nhẹ nên sợ gió: Các bạn nên cân nhắc dùng những drone to hơn khi ở những vùng gió mạnh, vì Mavic Air quá nhỏ nhẹ nên rất dễ bị đung đưa nếu đang bay ở vùng nhiều gió hoặc gió mạnh.

DJI Mavic Air dành cho những đối tượng nào?

Nếu bạn đang sở hữu những máy bay Phantom 1,2,3: việc nâng cấp lên Mavic Air là rất đáng giá. Với Mavic Air, bạn sẽ có video chất lượng cao hơn, ổn định hơn, bay được nhiều thời gian hơn.

Nếu bạn đang sở hữu Phantom 4: Bạn cũng có thể nếu bạn thích sự nhỏ gọn, còn về chất lượng video, hình ảnh thì không có khác biệt nhiều.

Nếu bạn đang sở hữu Spark: Tầm hoạt động của hai máy bay này tương đối như nhau, không hơn bao nhiêu cả. Tuy nhiên Mavic Air sẽ giúp bạn quay được 4K

Nếu bạn đang có Mavic Pro: Bạn chỉ nên mua Air nếu bạn cần 1 chiếc dự phòng.

Còn nếu bạn chưa có drone nào cả và muốn tham gia với thú chơi này, bạn nên cân nhắc lựa chọn giữa Mavic Air và Spark để phù hợp với nhu cầu của mình.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho các bạn!

Chưa có câu trả lời nào