Làm thế nào sử dụng nồi áp suất an toàn và hiệu quả?

Khi làm các món hầm, các bà nội trợ thường sử dụng nồi áp suất để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sử dụng nồi áp suất một cách có hiệu quả chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách sử dụng dụng cụ này một cách có hiệu quả, an toàn mà vẫn giữ được nguyên chất dinh dưỡng trong mỗi món ăn.

Nồi áp suất nào là an toàn? 

Để sử dụng nồi áp suất an toàn, trước tiên bạn phải lựa chọn một sản phẩm chất lượng. Tất nhiên rồi, một sản phẩm chất lượng sẽ được nhà sản xuất bảo hành an toàn vẫn khiến bạn an tâm hơn phải không nào. Hãy để ý trên nồi có xuất hiện khe nứt nào không nhé, bởi vì dù chỉ một khe nứt rất nhỏ thôi cũng sẽ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng và nguy hiểm cho bạn như: cháy nổ, tràn thức ăn ra bên ngoài khe nứt,…

Một điều lưu ý nữa đó là cần cho mức nước không quá 2/3 dung tích nồi. Cách này sẽ giúp bạn tránh được những sự cố ngoài ý muốn. Cũng không nên sử dụng nồi nấu những món khô, bởi điều này sẽ dẫn đến cháy nồi.

Các bước sử dụng sau đây sẽ đảm bảo an toàn cho bạn khi sử dụng:

Bước 1: Cho thức ăn vào nồi, đừng quên cho một lượng nước phù hợp nhé (2/3 dung tích nồi);

Bước 2: Đậy nắp nồi sao cho khớp và kín. Sau đó vặn van an toàn;

Bước 3: Nấu với lửa lớn để làm thức ăn sôi;

Bước 4: Giảm ga để nấu thức ăn chín nhừ mà không cạn nước.

Bước 5: Tắt bếp. Bạn cũng cần lưu ý, khi tắt bếp nhờ áp suất trong nồi, thức ăn sẽ tiếp tục được làm chín. Vì vậy, hãy chọn thời điểm thích hợp để tắt bếp nhé.

Hi vọng những thông tin mà vatgia.com cung cấp cho bạn sẽ hữu ích. Chúc bạn có một ngày tốt lành.

Chưa có câu trả lời nào