Mẫu TV OLED nổi bật nhất năm 2017.

Ngoài LG thì thị trường TV OLED còn có thêm một số nhà sản xuất khác như Sony, Panasonic với các sản phẩm mang thương hiệu Việt. Đâu là mẫu nổi bật trong năm nay?

1.LG W7T

Đây là chiếc TV mới của LG, điểm đặc biệt của chiếc TV này là chỉ mỏng 2,57 mm và chỉ mỏng bằng một nửa chiếc điện thoại thông thường. Bên cạnh đó, nó cũng có kích thước khá nhẹ khi ở phiên bản 65 inch thì nặng khoảng có 8 kg, TV được thiết kế là khung tranh gắn tường. Mẫu TV này được thiết kế siêu mỏng nên hệ thống âm thanh được đặt riêng biệt. Nó được kết nối vơi s bo mạch nhờ cáp được làm mờ. Ở độ sáng cao nhất Tv đạt 1000 nít và nhỉnh hơn 25%, trong khi đó, màu sắc cũng đạt 99% gam màu DCI. Chiếc TV này được thiết kế sieu mỏng, sang trọng, cho chất lượng hình ảnh đẹp nhưng điểm yếu của nó là khá đắt, không phù hợp với phần lớn kinh tế của người dân Việt Nam. Trị giá của chiếc TV cũng rơi vào khoảng 300 triệu đồng với W7T 65 inch, model có kích thước lớn hơn thì cũng có giá trị lớn hơn, như vậy, giá trị của nó gần bằng với ô tô giá rẻ.

2.Sony A1

Sony chính thức bước vào cuộc đua của phân khúc TV OLED với mẫu Sony A1, mẫu sản phẩm này có mặt trước như một tấm kính cùng với công nghệ Diode phát sáng hữu hiệu. Điểm đặc biệt của mẫu TV này là công nghệ âm thanh, chiếc TV này sẽ trở thành chiếc loa khổng lồ từ công nghệ Acoustic Surface. Sản phẩm này có thể đạt đến độ hoàn hảo khi hầu như không có một chi tiết nào, chỉ có một chi tiết thiếu tinh tế ở chân đế còn khá lớn mà thôi. Tuy sản phẩm có mức giá cao nhưng khả năng cạnh tranh của TV này cũng khá cao: bản 55 inch có giá khoảng 86 triệu đồng, bản 65 inch là 140 triệu đồng, khả năng cạnh tranh cao hơn so với các mẫu khác của hãng.

3.Panasonic EZ1000

Để bắt kịp xu hướng thì Panasonic cũng chuyển từ dòng TV Plasma một thời sang sân chơi công nghệ OLED và các sản phẩm được nâng cấp với công nghệ hình ảnh HDR được bổ sung. EZ1000 đạt 800 nít cho độ sáng cao hơn và đạt được chứng nhận chuẩn âm thanh của các nhà làm phim chuyên nghiệp. Vì thiết kế siêu mỏng lên hệ thống âm thanh của mãu TV này được tách riêng thành soundbar nhưng nó vẫn được gắn cố dịnh ở đế TV. Thực ra, mẫu này đã được tra mắt từ đầu năm nhưng đến tháng 10 mới chính thức được bán tại thị trường Việt Nam và mẫu này chỉ có phiên bản 65 inch mà thôi.

4.Asanzo 65X9

Đây là một mẫu TV mang thương hiệu Việt và nhà sản xuất Việt này cũng tung ra mẫu sản phẩm theo xu hướng của thế giới về OLED. Mẫu sản phẩm của thương hiệu Việt này, nó được sở hữu tấm nền phát sáng hữu cơ do LG cung cấp và mẫu TV này có thiết kế rất mỏng. TV này chạy hệ điều hành Android cùng kho ứng dụng phong phú nhưng nó chưa thực sự mượt với các trải nghiệm. Mẫu TV này hiện đang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam khi bản 65 inch nhưng chỉ có giá khoảng 60 triệu đồng.

Bạn thấy sao về 4 mẫu TV OLED này? Bạn thấy sản phẩm nào có ưu thế về công nghệ, chất lượng hình ảnh và giá của các hãng hơn trên thị trường hiện nay?

Chưa có câu trả lời nào