Samsung sẽ đột phá về bảo mật?

Nhận diện khuôn mặt hay mống mắt đang là một trong những tính năng bảo mật xuất sắc nhất hiện nay. Tuy nhiên sắp tới, Samsung sẽ có thể cho ra một phương thức bảo mật mới vô cùng độc đáo – bảo mật bằng chỉ tay.

Từ trước đến nay, Samsung luôn là một trong các thương hiệu sở hữu nhiều tính năng bảo mật nhất với các phương thức nhận diện khuôn mặt, mống mắt, mã pin và hình vẽ. Nhưng dường như họ vẫn chưa hài lòng về điều đó và tiếp tục nâng cấp hệ thống bảo mật cho các thiết bị của mình. Mới đây, hãng này đã nhận được bằng sáng chế về tính năng bảo mật bằng đường chỉ tay trên thiết bị di động. 

Theo Samobile, mỗi người đều có một đường chỉ tay khác nhau, ngay cả các cặp anh chị em song sinh. Vì thế thay vì sử dụng đường chỉ tay vào mục đích coi số mệnh trong tương lai, nhà sản xuất này đã rất sáng tạo khi áp dụng nó để bảo mật. Đây là một tính năng vô cùng mới mẻ. Theo đó, camera trước sẽ được dùng để chụp lòng bàn tay của chủ nhân.  Sau đó, máy sẽ chủ động phân tích các đường chỉ tay một cách ngẫu nhiên và chỉ có chủ nhân thực sự của nó mới nắm bắt được các thông tin này.  

Tuy nhiên, đây mới chỉ là ý tưởng ban đầu của Samsung và chưa được hãng khẳng định sẽ áp dụng cho thiết bị nào trong tương lai. Với các dòng điện thoại sắp tới như S9 và S9 Plus, có vẻ như công ti này vẫn áp dụng tính năng bảo mật cảm biết vân tay cho các thiết bị của mình.

Hi vọng các thông tin trên có ích cho bạn!

Chưa có câu trả lời nào