Những tác hại không ngờ của đèn LED?

Hiện nay, tần suất xuất hiệncủa đèn LED ngày càng nhiều khắp mọi nơi trên đường. Nhưng chúng ta lại không hề biết rằng những ánh đèn đó tác hại vô cùng. Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay sau đây!

Gây ô nhiễm ánh sáng?

Kết quả hình ảnh cho đèn led

Hiện nay, có rất nhiều quán xá, trung tâm thương mại,… ra đời, kéo theo đó là số lượng đèn LED được sử dụng cũng tăng lên. Đèn LED giúp tiết kiệm điện năng và cũng có yếu tố thẩm mỹ. Tuy nhiên, nó lại được dùng quá mức dẫn đến những nơi đáng lẽ phải dùng đèn nhưng lại thay bằng đèn LED. Điều này đã gây tổn hại đến môi trường mà chúng ta không thể nhìn thấy.

Theo tạp chí Science Advances, từ năm 2012-2016  mỗi năm diện tích ánh đèn nhân tạo chiếu sáng lên mặt ngoài trời đang gia tăng với tốc độ 2.2%.

Ảnh hưởng đến sức khỏe con người?

Kết quả hình ảnh cho đèn led ảnh hưởng đến sức khỏe

Khi có quá nhiều ánh sáng thì nhiều vấn đền nguy cơ sẽ xảy ra. Các tia ánh sáng nhân tạo có thể gây tổn thương đến sức khỏe con người. Những ánh sáng đó được chiếu suốt ngày đêm ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của con người, làm gián đoạn đến giấc ngủ của con người từ đó sẽ ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng như: huyết áp thấp, trầm cảm, tiểu đường,...

Ngoài ra, ánh sáng từ đèn LED còn ảnh hưởng đến các loài sinh vật, động vật sống vào ban đêm.

Đèn LED không hẳn là xấu, bởi nó cũng mang lại cho cuộc sống con người nhiều màu sắc hơn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng chúng để tránh mang lại những hậu quả không lường.

Hy vọng bài viết đã đem lại thông tin bổ ích cho bạn!

Chưa có câu trả lời nào