Công nghệ bảo mật bằng đường chỉ tay là sáng chế mới của samsung

Một công nghệ mới vừa được Samsung nộp đơn đăng ký sáng chế đó là tính năng quét đường chỉ tay để lấy lại mật khẩu trên máy.

Với tính năng thú vị này, người dùng có thể quét chỉ tay bằng camera điện thoại, khi đó các chỉ tay đã khớp thì người dùng có thể nhớ lại mật khẩu của mình thông qua các gợi ý sẽ được ra trên các chỉ tay. 

Bản quyền bằng sáng chế này được viết bằng tiếng Hàn Quốc và có tổng cộng 42 trang, trong đó nêu lên việc xác định danh tính bằng cách chụp ảnh lòng bàn tay của người dùng bằng camera sau.

Tuy nhiên, tính năng này không phải dùng để thay thế cho việc đăng nhập bằng mật khẩu hay cảm biến vân tay hoặc cảm biến mống mắt, mà nó mang đến cho người dùng những gợi ý mà thôi. Với tính năng này người dùng không sử dụng camera trước, chỉ sử dụng cho camera sau.

Tính năng này có vẻ an toàn hơn các phương pháp bảo mật khác, với những gợi ý đưa ra thì phải là chủ thiết bị bạn mới lấy lại được mật khẩu.

Những gợi ý mật khẩu ở tính năng này không hiển thị đơn giản trên màn hình mà nó đặc biệt hơn chính là nằm rải rác theo các đường nét vân tay một cách ngẫu nhiên. Người dùng có thể lục lại trí nhớ của mình dù chỉ liếc nhẹ vào điện thoại để lấy lại mật khẩu.

 

Chưa có câu trả lời nào