Cách chọn bộ Vest trong ngày cưới ?

Nguyễn Nam
Nguyễn Nam
Trả lời 11 năm trước

Một vài ý kiến có thể giúp bạn chọn được một bộ vest “cực chuẩn” trong ngày cưới :

1. Một bộ vest chuẩn không cần chạy theo mốt

Từ khi ra đời cho đến nay, kiểu dáng vest đã có những thay đổi và cách tân nhiều lần, mẫu mã trở nên phong phú và lạ mắt hơn, cũng có loại “điệu đà hơn, phá cách hơn như vest sọc, vest trắng, áo đuôi tôm… nhưng những loại này lại nhanh “đề mốt”. Vì thế vest chẳng cần chạy theo thời trang. Một bộ vest đẹp nhất thiết phải làm nổi bật được những điểm mạnh và che đi những khiếm khuyết của cơ thể và phải phù hợp các yếu tố về con người, tính cách, gu thẩm mỹ, môi trường làm việc.

2. Mỗi dáng người phù hợp với một loại vest

az24.vn/hoidap

Mỗi vóc dáng người lại có một loại vest phù hợp riêng. Một bộ vest đẹp sẽ mang lại phong thái đạo mạo, nam tính và che đi được những khiếm khuyết của hình thể.

Người nhỏ nhắn:nên chọn fom dáng vừa vặn thoải mái. Áo nên có hai hàng khuy, bản ve nhỏ, chân ve hơi bầu. màu sắc của bộ vest nên là màu sáng, tươi, nhã be kem, vàng mơ. Bên trong có thể mặc sơ mi màu sắc tạo cảm giác trẻ trung và thời trang. Về chất liệu nên chọn loại nặng nhưng mềm, không cần thiết phải chọn vải cứng quá. Nên tránh mặc cổ ve cao vì sẽ tạo cảm giác ngực phẩng và dáng người mỏng.

Người cao gầy:nên chọn form áo có độ lượn eo giả, bản ve nhỏ cài 3 khuy, quần nên mặc loại ống rộng tạo cảm giác mập hơn. Về màu sắc nên phối hợp không cùng màu cho một bộ vest, thậm chí có thể tương phản mạnh để “phát” đi chiều cao của bạn. Nên tránh mặc nguyện bộ complet có hình dáng thẳng tắp, áo quá dài, áo có nhiều khuy (5 khuy), cài quá cao.

Người cao to:hợp với kiểu áo vai dựng mỏng, xẻ hai bên sọc chìm, bề mặt vải có độ xước.Tùy vào màu sắc và chất liệu mà kết hợp trang phục như nơ, cà vạt, sơ mi, kiểu để chọn kiểu vest phù hợp, như cài 1 khuy hay 2,3 khuy.Nên tránh áo vest vạt chồng, cài chéo, đắp túi to, khuy bọc to càng làm cho bạn thêm đồ sộ.

Người vai rộng mông hẹp:Chọn chất liệu vải có họa tiết carô chìm cho cả bộ, may vai vừa hơi buông eo, dáng áo hơi dài, có thể cài cao tạo cảm giác vai nhỏ lại. Hông hẹp và không có mông thì không nên xẻ áo, nhưng nếu mông đầy vẫn có thể xẻ. Nên tránh cài áo quá thấp 1 hoặc 2 khuy vì càng lộ nhược điểm vóc dáng.

Vai hẹp hông rộng:Chọn dáng áo “ăn gian” vai, cắt rộng hơn bình thường. Áo eo xẻ hai bên tạo cảm giác có đường lượn và hạn chế phần hở xòe áo ở phần hông. Về chất liệunên chọn loại có kẻ sọc hoặc ca rô chìm. Có thể chọn kiểu áo có cài cúc cao. Quần nên may một ly vừa vặn. Nên tránh quần không nên may ôm quá sẽ lộ đùi và mông.