Kem dưỡng trắng da nào dành cho da nhạy cảm?

Da mặt em thuộc loại da hỗn hợp nhưng rất dễ bị dị ứng. Cho nên em đã thử nhiều kem dưỡng trắng da của nhiều hãng mỹ phẩm như The Face Shop, Ohui,.... nhưng đều không hợp. Mọi người có thể giới thiệu cho em kem dưỡng trắng da nào tốt, rẻ và phù hợp với làn da em không?

Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 11 năm trước

Một làn da trắng hồng là niềm mơ ước của nhiều bạn nữ. Nhưng làm sao giữ được làn da trắng trong cái nắng ngày càng gay gắt hay làm sao để có làn da trắng khi sinh ra đã "bánh mật" rồi? Người Nhật từ xa xưa đã nổi tiếng với những phương pháp làm đẹp vô cùng hiệu quả, qua nhiều năm nghiên cứu, họ đã đưa ra những cách hữu hiệu nhất để có một làn da trắng hồng.

Để có làn da trắng, trước hết bạn phải bảo vệ da tuyệt đối trước ánh nắng Mặt trời. Ánh nắng Mặt Trời có tác dụng giúp da tổng hợp Vitamin D. Nhưng ngày nay, khi bầu trời đã kiệt quệ lớp ozone bảo vệ, tia cực tím rọi thẳng vào da là nguyên nhân gây nám, lão hoá da và thậm chí là ung thư da thì mỗi tuần 10 - 15'' cho da tiếp xúc với ánh nắng là quá đủ.

Chỉ có thể có làn da trắng hồng khi bạn có một làn da khoẻ mạnh. Hãy ăn uống những thực phẩm có nhiều Vitamin A và C (các loại rau củ quả như: cà rốt, gấc, cà chua, cam, chanh, dưa chuột...). Hai loại Vitamin này đều bị nắng trời thiêu huỷ. Chất kẽm (có nhiều trong hải sản) có thể chống hiện tượng cháy nắng.

Ngoài ra, các bạn gái Nhật còn có những bí quyết riêng để có làn da trắng mịn. Tác dụng làm trắng và mịn da của dưa chuột (dưa leo) đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu. Sử dụng dưa chuột để làm trắng da là cách làm đơn giản, hiệu quả cao. Ngoài ra, mướp, bột đậu đỏ, cam Yuzu cũng là những mỹ phẩm có chất lượng tuyệt đối.

Nước ép dưa leo: Công dụng: Làm lành, làm mát, làm trơn da, làm sáng và giảm vết nhăn, tẩy tàn nhang. Pha chế: Mài dưa leo, dùng vải thưa ép lấy nước. Dùng mỗi ngày để lau da rồi thấm khô.
Mặt nạ dưa chuột: Dùng dưa chuột thái lát mỏng hoặc nghiền thành bột nhuyễn đắp trực tiếp lên mặt, sau 15 - 20'' gỡ ra, rửa đi. Mỗi tuần làm 2 lần. Công dụng: Làm mịn và trắng da, phòng khô da trong mùa đông, ngoài ra còn có tác dụng phòng trị viêm da, mụn trứng cá và viêm nang lông.
Sữa rửa mặt từ dưa chuột - sữa tươi: Dưa chuột gọt bỏ vỏ, ép lấy nước, pha với sữa tươi theo tỷ lệ nước dưa chuột/sữa tươi = 1/10. Dùng loại sữa rửa mặt này rửa mặt sáng, tối.
Nước dây mướp: Công dụng: Làm mát, làm dịu, làm trơn, giữ độ ẩm cho da, làm sáng, tẩy vết nhăn và tàn nhang. Bảo quản trong tủ lạnh. Bôi mặt mỗi ngày sau khi đã rửa mặt, để nguyên không rửa đi.
Bột đậu đỏ (Aruki): Công dụng: Làm săn chắc, làm trơn, lột da, tẩy sạch và làm trắng. Nhỏ vào bột vài giọt nước ấm trộn thành một chất kem, dùng thay xà bông và massage nhẹ lên da, sau đó rửa đi.
Cam Yuzu: Cam Yuzu của Nhật là một loại mỹ phẩm quý từ thiên nhiên. Ăn nhiều cam Yuzu có tác dụng sáng da, tăng tuần hoàn máu, làm da trắng hồng tự nhiên.

Dùng các mỹ phẩm từ thiên nhiên không thể cho kết quả "cấp kỳ" nhưng tính an toàn cao và giữ được hiệu quả lâu dài. Các bạn cần lưu ý là đừng vì nóng vội có làn da trắng hơn mà sử dụng những mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Đó có thể là những chất tẩy mạnh, có tác dụng làm mỏng da mặt nên da sẽ trắng ra rất nhanh, nhưng da bạn sẽ yếu đi, bắt nắng hơn, sạm đi nhanh hơn và lúc đó thì không thể cứu vãn nổi đâu.

Chúc các bạn sớm có làn da trắng đẹp như ý muốn !