Có thể Samsung Galaxy X sẽ không thể ra mắt trong năm nay

Dòng smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới Samsung Galaxy X có lẽ chưa thể ra mắt trong năm 2018. Nguyên nhân là do độ bền màn hình chưa đáp ứng được yêu cầu sử dụng.

Đây là nhận định của Salman Saeed - giám đốc sản phẩm công nghệ màn hình của Qualcomm - khi trả lời phỏng vấn độc quyền với TechRadar. Lý do mà ông Salman Saeed đưa ra để giải thích cho sự trễ hẹn này là vì độ bền màn hình chưa đáp ứng được yêu cầu cũng như những khó khăn mà các nhà phát triển gặp phải khi xây dựng trải nghiệm cho người dùng.

Để minh chứng cho nhận định này, Salman Saeed cho rằng các bóng bán dẫn trong kiến trúc màn hình là phần yếu nhất. Các thành phần đảm trách cho các điểm ảnh riêng lẻ này "không đủ linh hoạt” để chịu được các tác động uốn cong thường xuyên. Với kinh nghiệm của một kỹ sư màn hình, ông Salman Saeed cho rằng hiện tại, Samsung chưa thể phá vỡ các quy luật vật liệu để sản xuất các điện cực có thể chịu được nhiều lần uốn cong và gấp lại.

Dù vậy, ông lại có cái nhìn khá lạc quan về dòng sản phẩm này khi cho rằng trong tương lai, thị trường smartphone sẽ thuộc về dòng điện thoại màn hình gập. Dù ZTE Axon M ra mắt năm 2017 chưa phổ biến do chưa được nhiều người dùng chấp nhận, nhưng không thể phủ nhận đó là bước tiến cho dòng điện thoại màn hình gập. Ông Salman Saeed cho biết dù ZTE Axon M trông hơi xấu xí và sử dụng chưa linh hoạt, màn hình thứ 2 không có gì đáng chú ý. Song, ZTE Axon M vẫn thật sự hấp dẫn và là bước tiến quan trọng.

Cũng theo Salman Saeed, trở ngại lớn nhất mà các nhà sản xuất smartphone màn hình gập đang phải đối mặt là tạo ra trải nghiệm người dùng linh hoạt, gọn gàng giữa các màn hình. Dù vậy, những thách thức này khó có thể cản bước các hãng công nghệ thương mại hóa dòng sản phẩm đáng mong đợi này. Hiện tại, hầu hết các hãng công nghệ như Samsung, Oppo, ZTE, Apple, Microsoft, Nokia đều đang phát triển sản phẩm này ở các mức độ khác nhau. Nhưng rất tiếc là ở thời điểm hiện tại, các sản phẩm này chưa đủ độ hoàn thiện để được ra mắt.

Hiện tại, Samsung chưa lên tiếng trước những bình luận mà ông Salman Saeed đưa ra. Trước đó ông Koh Dongjin - chủ tịch phụ trách mảng di động của Samsung - từng phát biểu với Bloomberg rằng Galaxy X thực sự tồn tại. Hãng sẽ giới thiệu sản phẩm trong năm 2018.

Với những người dùng công nghệ hay mong chờ mẫu smartphone uốn cong và gập có thể sẽ phải chờ đợi thêm.

Chưa có câu trả lời nào