Sự khác nhau về hình dáng giữa iphone 8 với các siêu phẩm smartphone đình đám hiện nay?

Ngày 12/9, Apple sẽ chính thức ra mắt thế hệ iphone mới, sản phẩm này tạm thời được đặt tên là iphone 8. Với những nguồn tin tức rò rỉ về thiết kế ( kích thước viền màn hình được thu gọn) và giá cả thì iphone 8 đang là 1 trong những sản phẩm đáng mong đợi. Chúng ta cùng so sánh sản phẩm đình đám này với một số siêu phẩm như Galaxy S8, Xperia XZ1, iPhone 7 Plus, Bphone 2017 để nhận định xem, liệu iphone 8 sẽ làm được những gì?

Galaxy S8 & S8+ và iphone 8

Nhìn vào hình ảnh trên theo thứ tự ta có thể dễ dàng nhận thấy, Galaxy S8+ có kích thước lớn hơn hẳn, còn iphone 8 lại có kích thước bé nhất. Cả 3 máy đều được thiết kế làm bằng mặt kính ở lưng và mặt lưng của Galaxy S8 được uốn cong nhiều hơn. Trong khi samsung vấn sử dụng tính năng cảm biến vân tay được đặt phía sau thiết bị, thì theo các tin đồn iphone 8 đã bỏ tính năng này, thay vào đó là tính năng nhận diện khuôn mặt.

Về phần camera, thì S8 vẫn sử dụng camera đơn truyền thống, còn iphone 8 đã có bước cải tiến với camera kép nằm dọc. 

Cả 2 sản phẩm này đều được thiết kế màn hình 5.8 inch, và viền màn hình đều được làm bóng, nhưng nhìn ảnh cũng dễ thấy S8 có phần thon dài hơn.

Phone 7 Plus và iphone 8

Tính đến thời điểm hiện nay thì iPhone 7 Plus vẫn đang là sản phẩm cao cấp nhất của Apple, với thiết kế viền màn hình dày. Với màn hình chỉ 5.5 inch nhưng iPhone 7 Plus lại có kích thước lớn hơn hẳn iphone 8.

Một số nguồn tin cho rằng Apple sẽ tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn, có lẽ vì thế mà nút nguồn của iphone 8 dài hơn so với iPhone 7 Plus. 

Phía bên dưới ở cả 2 máy tương đối giống nhau, đều bao gồm mic thoại, loa, cổng Lightning nhưng trên iphone không còn Jack cắm tai nghe 3.5mm.

Trên iphone 8 Dải anten nhựa ở phía mặt lưng đã bị bỏ.

Hệ thống camera kép được đặt nằm ngang trên iPhone 7 Plus, điều này đã quá quen đối với tín đồ Apple, nên họ có vè không hài lòng với thiết kế nằm dọc trên iphone 8.

Xperia XZ1 & Xperia XZ Premium và iphone 8

Sony vẫn giữ vững lập trường thiết kế đối với các smarphone. Như chúng ta đã thấy 2 siêu phẩm mới của sony (Xperia XZ Premium (trái) và Xperia XZ1 (giữa) ) đều có thiết kế viền màn hình khá dày và 4 cạnh thân máy vuông vức nên nhìn thiết bị rất to, nhìn thua kém hơn hẳn so với vẻ thon gọn của iphone 8.

Sony cũng chưa bắt kịp xu hướng tích hợp cụm camera kép lên smartphone.

Nhưng điểm thu hút của họ, là nhà sản xuất duy nhất đến nay tích hợp cảm biến vân tay lên nút nguồn, và iphone 8 cũng đang bắt kịp tính năng này. 2 sản phẩm này có nút nguồn tương đối dài như nhau. Nhưng ở Sony, cho phép quét tiết diện lớn hơn nên thế mà nút nguồn dày hơn.

IPhone 8 vs. Bphone 2017

Dễ nhận thấy Bphone 2017 có kích thước lớn hơn rất nhiều so với iphone 8. Vì Bphone 2017 sở hữu viền màn hình dày, cộng thêm nút home nữa. Trong khi đó thế hệ iphone mới đã đánh dấu bằng việc bỏ nút home và viền màn hình mỏng.

Viền màn hình của iphone 8 được làm bóng thì Bphone 2017 ngược lại được làm nhám.

Mặt lưng cả 2 máy đều được làm bằng kính, nhưng Bphone 2017 có phần đơn giản hơn.

 

 

Chưa có câu trả lời nào