Màn hình Super AMOLED có gì đặc biệt?

1. Thế nào là màn hình Super AMOLED ?

Để hiểu màn hình Super AMOLED thì trước hết bạn phải hiểu rõ màn hình AMOLED, sau đó xem  màn hình AMOLED khác gì so với Super AMOLED

Thế nào là màn hình AMOLED ?

AMOLED hay tên đầy đủ “Active Matrix Organic Light Emitting Diode”, có thể hiểu là "đi-ốt phát sáng hữu cơ ma trận động", được phát triển dựa trên công nghệ màn hình OLED.

Ta có thể thấy màu sắc trên AMOLED hiển thị tốt hơn, rõ ràng hơn so với LCD.

Màn hình AMOLED cho chất lượng hiển thị trên màn hình tốt hơnvà tiết kiệm điện.

Điểm trừ lớn nhất và duy nhất của AMOLED chính là khó nhìn khi sử dụng gần nguồn sáng lóa hoặc trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời. Do đó, Super AMOLED ra đời (bởi Samsung) để phục nhược điểm của AMOLED.

So sánh Super AMOLED và AMOLED?

Super AMOLED mỏng hơn vì loại bỏ được các thành phần kính cảm ứng nằm phía dưới đồng thời tích hợp tất cả lớp kính thành một tấm kính cảm ứng duy nhất, đó chính là "in-cell".

Hơn thế nữa, Super AMOLED do có ít lớp kính hơn so với AMOLED nên loại bỏ được không khí dư thừa, làm cho ánh sáng thoát ra ngoài được nhiều hơn do đó tăng độ sắc nét và độ sáng. Màu sắc rất rõ nét trên màn hình Super AMOLED

Super AMOLED cũng được tích hợp sẵn lớp cảm ứng nên không cần bổ sung như các công nghệ cũ. Như vậy so vơi thế hệ cũ, Super AMOLED giảm độ phản xạ ánh sáng mặt trời lên đến 80%, làm sáng hơn 20% nhưng lại tiết kiệm hơn 20%.

2.  Điểm cộng của màn hình Super AMOLED

Màn hình Super AMOLED cho kết quả là hình ảnh có độ tương phản caomàu sắc rực rỡ, vì thế người sử dụng sẽ có hình ảnh đẹp, tươi tắn hơn so với những màn hình khác. Điểm cộng lớn nhất của Super AMOLED có thể tiết kiệm năng lượng. Số liệu chỉ ra công nghệ Super AMOLED tiết kiệm năng lượng lên đến 50% so với màn hình thông thường.

Độ tương phản cao, màu sắc rõ nét là điểm cộng của Super Amoled

3. Điểm trừ của Super AMOLED 

Điểm trừ của Super AMOLED là màu sắc quá rực rỡ làm cho màu sắc kém chân thực. Bên cạnh đó, chi phí sản xuất còn khá cao nên ít được sử dụng rộng rãi đối với các điện thoại thông minh giá rẻ.

Màn hình Super Amoled rất nét và rực rỡ trên Galaxy S7 Edge

4. Super AMOLED có trên sản phẩm nào? 

Trên thực tế, đa số smartphone cao cấp và máy tính bảng của Samsung đều đang sử dụng Super AMOLED, ví dụ cụ thể là Samsung Galaxy S7, S7 Edge, Galaxy Note 7, Galaxy Note 5 v.v…

Ngoài ra, Super AMOLED cũng có ở những thiết bị ở phân khúc trung cấp như Galaxy J5, OPPO R7s hay HTC One A9 v.v…

Các con số cho thấy AMOLED và Super AMOLED của Samsung dẫn đầu thị trường màn hình cho các thiết bị điện thoại và máy tính bảng, cụ thể lên đến 18% thị trường màn hình thiết bị di động hiện nay.

 

Chưa có câu trả lời nào