Đánh giá laptop Sony Vaio SVE11125CV, sự lựa chọn đáng giá cho sinh viên?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Trên thị trườngmáy tínhxách tay, Sony luôn được biết đến là hãng có những thiết bị mang phong cách thiết kế vô cùng sang trọng và bắt mắt. Đôi khi những sản phẩm laptop Sony Vaio còn được xem là giải pháp thay thế cho những tín đồ thời trang đam mê công nghệ nhưng lại không đủ sức trang trải cho các thiết bị của nhà Táo.

Thật vậy, vẻ đẹp trong phong cách thiết kế của các sản phẩm Sony Vaio là điều không thể chối bỏ. Và cũng chính điều này đã tạo nên đẳng cấp cho thương hiệu laptop Vaio của Sony. Tất nhiên, đi kèm với vẻ đẹp tinh tế đó là một cái giá không hề rẻ. Đây có thể là lí do khiến nhiều người tỏ thái độ trầm trồ khi thấy một ai đó sử dụng laptop mang thương hiệu VAIO.

Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc laptop mang thương hiệu VAIO giờ đây đã không còn là một điều quá xa xỉ nữa, nhất là đối với các bạn sinh viên. Một thành viên mới trong dòng laptopSony Vaio Eđã ra đời và có thể đáp ứng được nhu cầu sở hữu một chiếc laptop thời trang, cấu hình và hiệu năng tốt với một mức giá cực kì phải chăng. Đó chính là chiếc laptopSony Vaio SVE11125CV.

Thiết kế

Cũng giống như các “đàn anh” thuộc dòngSony Vaio E, Laptop Sony Vaio SVE11125 nhìn từ bên ngoài, không có họa tiết vân nổi hình lục lăng lạ mắt như trước, mà thay vào đó là lớp vỏ nhẵn và bề mặt hơi nhám không bám dính vân tay bao phủ toàn bộ bên trong và bên ngoài vỏ máy. Sony đã khéo léo sử dụng các đường viền màu cùng tông ở cạnh bên để tạo cảm giác như một cuốn sổ gập, điểm độc đáo mà hãng gần đây đã sử dụng vào dòngtabletcủa mình đậm tính trang nhã và sang trọng. Sony không tập trung về độ mỏng cũng như cân nặng của sản phẩm nhưng đặc biệt quan tâm đến trải nghiệm bàn phím, lớp vỏ cũng như các đường nét tạo cá tính khác.

Các đèn  tín hiệu

Phần nắp trên khi đóng xuống hơi thụt vào một chút để lộ các dòng chú thích về đèn tín hiệu. Cạnh phải củaSony Vaio SVE11125cổng LAN, khóa kensington và đầu đọc thẻ nhớ hỗ trợ các loại thẻ MS Pro Duo và SD thông thường.

Đầu đọc thẻ  3 in 1
Đầu đọc thẻ 3 in 1

Cạnh trái là giắc nguồn, cổng VGA, HDMI, khe tản nhiệt, cổng USB 3.0 cùng giắc cắm tai nghe và microphone. Ở mặt dướilaptop Sony Vaio Enàyvẫn là vỏ nhựa đen với hệ thống lưới tản nhiệt và pin tháo rời như truyền thống

Bên cạnh sự đổi mới trong đường nét thiết kế,Sony Vaio SVE11125vẫn sử dụng bàn phím chicklet có đèn chiếu sáng nền để người dùng dễ sử dụng trong mọi điều kiện ánh sáng. Bàn rê chuột cũng được điều chỉnh với kích thước lớn hơn, không chia tách chuột trái và chuột phải như trước nữa mà thay vào đó là touchpad liền khối, cho phép người dùng thao tác thoải mái hơn.

Đặc biệt, chiếcSony Vaio Enàycònđược trang bị tính năng hoàn toàn mới là nhận dạng cử động, tương tự như Kinect của Microsoft. Với tính năng nổi bật và độc đáo này, người dùng có thể sử dụng các thao tác chuyển động của bàn tay phía trước webcam để điều khiển trình duyệt web, chơi nhạc hay thuyết trình trên PowerPoint.

Cận cảnh  touchpad

Hiệu năng

Hệ thống củaVaio SVE11125dựa trên vi xử lý lõi kép AMD E2-1800 Dual Core có mức xung 1.7 GHz, 4GB RAM và giải pháp đồ họa tích hợp AMD Radeon HD 7340. Đặc biệt đây là một sản phẩm của nền tảng APU Brazos 2.0 mới với khả năng hỗ trợ thẻ nhớ SD (vốn được dùng phổ biến trong nhiều máy ảnh PnS hiện nay), USB 3.0 (có băng thông gấp 10 lần USB 2.0) và SATA 6 Gbps (tốt hơn khi dùng với SSD), hiệu suất cao hơn nền tảng Brazos 1.0 nhưng lượng điện năng tiêu thụ vẫn không đổi, nên chắc chắn nó sẽ đáp ứng được nhu cầu hàng ngày của bạn.

Với một thiết kế đẹp, và một cấu hình mang lại hiệu năng tốt với một mức giá cực kì phải chăng (khoảng 9,9 triệu đồng tại thegioididong), sản phẩm là ứng củ viên sáng giá cho các bạn sinh viên trong việc lựa chọn 1 chiếc laptop đáp ứng tốt được nhu cầu học tập và giải trí cơ bản.

Sony Vaio E có 3 màu là trắng, hồng và đen.

sony vaio e

sony vaio e

Model Sony Vaio E này đang được bán tại thegioididong với giá 9,99 triệu đồng.