Điện thoại màn hình lớn Sony Xperia XA1 Ultra ẩn chứa bất ngờ gì mà người dùng chưa biết?

Rời bỏ thiết kế vuông vức truyền thống một thời, dòng điện thoại thông minh Xperia của ông lớn công nghệ Nhật Bản Sony quay lại với thiết kế bo tròn, vỏ màu hồng phá cách cùng hiệu năng sử dụng chất lượng cao.

Xperia XA1 Ultra là phiên bản nâng cấp của XA1 dù cấu hình không quá khác biệt nhưng lại được chú trọng đặc biệt về kiểu dáng. Ở mặt trước của máy là viền màn hình bằng nhôm nguyên khối trơn, không hề có ba nút Android như thông thường. Thay vào đó, ba nút điều khiển này được đưa trực tiếp vào màn hình, hai cạnh màn hình được làm mỏng nhất có thể khiến chiếc máy có cảm giác như sở hữu màn hình vô cực tràn cạnh sang trọng. Dù vậy, bạn cũng không cần phải lo về độ bền của máy với thiết kế này bởi mặt kính của máy được gia công cẩn thận, làm từ kính liền mạch và có khung kim loại chắc chắn bảo vệ.

Thay vì đưa những dải sóng vào mặt lưng máy như các dòng điện thoại chạy hệ điều hành Android khác, Sony vẫn đi theo hướng tối giản, mặt sau máy chỉ có logo của dòng Xperia, camera và đèn flash nhỏ. Các phím vật lý trên máy được giảm thiểu đến tuyệt đối khi không còn 3 phím Android, chỉ còn nút bấm nguồn, chỉnh âm lượng, chụp hình được bố trí ở cạnh bên phải của máy. Thay vì phải sử dụng que mở sim, thẻ nhớ như các máy nhôm khối, Sony vẫn cho phép người dùng mở khay sim và thẻ nhớ bằng tay rất thuận tiện khi sử dụng. Không chỉ vậy, máy còn cung cấp đến 2 sim giúp người dùng có thể dùng một máy mà vẫn xử lý được nhiều công việc khác nhau.

Xperia XA1 Ultra sở hữu màn hình 5,7 inch với độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh 367 ppi dù chưa ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo thể hiện hình ảnh rõ nét. RAM của máy đã được nâng lên 4 GB và có bộ nhớ trong 32 GB cùng tùy chọn mở rộng với thẻ nhớ microSD. Chiếc điện thoại này được trang bị chip Helio P20 MediaTek khiến máy vận hành mượt mà, có tốc độ nhanh hơn một số siêu phẩm điện thoại hiện thời.

Bộ máy ảnh của XA1 Ultra cũng hết sức ấn tượng với camera sau sở hữu độ phân giải 23 megapixel, camera trước là 16 megapixel. Không chỉ vậy, người dùng khi chụp ảnh còn có thể điều chỉnh các thông số như một chiếc máy ảnh cơ chuyên nghiệp, lưu giữ những hình ảnh với màu sắc rực rỡ, chân thật. Hiệu năng sử dụng cao là thế nhưng máy vẫn đảm bảo được thời lượng sử dụng tốt với dung lượng pin 2700 mAh, giúp người dùng sử dụng máy liên tục trong một ngày mà không cần sạc pin.

Hãy thường xuyên cập nhật mục Tư vấn tiêu dùng của trang vatgia.com để nhận được nhiều thông tin hữu ích về điện thoại Sony Xperia XA1 Ultra bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào